น้ำดันปิดโพรงทะลักหน้าถ้ำ ย้ายจุดบัญชาการหนี เร่งสูบลดอุปสรรค หน่วยซีลประเมินสถานการณ์

28 มิ.ย. 61
จากกรณีนักเรียนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ และครูฝึกสอน รวม 13 คน พลัดหลงอยู่ภายในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะที่ระดับน้ำในถ้ำดันปิดโพรง เจ้าหน้าที่มนุษย์กบไม่สามารถเข้าไปได้ จึงปรับแผนแบ่งทีมขึ้นเขาหาช่องทางเข้าถ้ำเพิ่ม ท่ามกลางความหวังและกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศ
เจ้าหน้าที่วางท่อระบายน้ำออกจากถ้ำ
เจ้าหน้าที่ลำเลียงท่อ เพื่อระบายน้ำออกจากถ้ำ
วันที่ 28 มิ.ย. 61 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่บริเวณจุดด้านหน้าถ้ำหลวง เดินเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กจำนวน 2 เครื่อง เร่งสูบระบายน้ำออกจากถ้ำ ที่ล้นออกมาจนถึงบริเวณท้ายโถงที่ 1 ขณะเจ้าหน้าที่อีกส่วน ยังคงเร่งนำกำลังเพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ของกรุงเทพมหานคร เพิ่มอีก 2 ตัว
นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ อาสากู้ภัยทีมปฏิบัติหน้าที่ในถ้ำ
นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ อาสากู้ภัยทีมปฏิบัติหน้าที่ในถ้ำ ให้ข้อมูลว่า น้ำยังคงเอ่อล้นออกมาจากถ้ำ เข้ามาถึงโถงที่ 1 ทำให้กองบัญชาการที่เคยตั้งอยู่บริเวณด้านใน ต้องย้ายขึ้นมาอยู่บริเวณปากถ้ำแทน ทั้งนี้ ได้เร่งติดตั้งและดำเนินการสูบน้ำออกให้เร็วที่สุด ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยซิล และตำรวจน้ำ อยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ ส่วนด้านการจ่ายกระแสไฟฟ้า สามารถจ่ายกระแสไฟสำหรับติดไฟส่องสว่างภายในถ้ำได้เป็นบางจุด เนื่องจากอยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายสายไฟขึ้นที่สูง
หน่วยแพทย์ทหารพยาบาล ช่วยเหลือผู้ป่วย
ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหารรายหนึ่ง ผู้ปฏิบัติหน้าที่ภายในถ้ำหลวง มีอาการหน้ามืดและเป็นลม ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ ทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี ช่วยเหลือนำตัวออกมาปฐมพยาบาล ก่อนจะกลับเข้าไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง
หน่วยแพทย์ทหารพยาบาล ช่วยเหลือผู้ป่วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ