ตลาดบางแค พบติดเชื้อคนแรก 7 มี.ค. ถัดไปอีก 2 วันค่อยบิ๊กคลีนนิ่ง แรงงานสวมแมสก์ที่ปาก

14 มี.ค. 64

ผู้จัดการ ตลาดบางแค เผย เห็นใจผู้ค้ากว่า300 แผง ช่วยเหลือลดแผงค่าเช่า หรืออาจจะไม่เก็บ ย้ำ หากมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น คงต้องยืดระยะเวลาการปิดของตลาด รวมถึงเข้มงวดไปถึงลูกค้าที่มาเดินในตลาดอีกด้วย

โควิด-19 วันนี้ ติดเชื้อพุ่ง 170 ราย ป่วยสะสม 26,927 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม

จากกรณีเมื่อวันที่ 13 มี.ค.64 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ได้ออกประกาศเพื่อเตือนประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งพบว่ามีพื้นที่เกี่ยวพันต่อเนื่องจากพื้นที่ กทม. มาที่ จ.นครปฐม

โดยระบุว่า ประกาศด่วน หากท่านเดินทางไปตลาดบางแค ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.-13 มี.ค.2564 ให้ขอรับการตรวจคัดกรองหาเชื้อ ที่โรงพยาบาลรัฐ ใกล้บ้าน แจ้งเหตุสาธารณสุข ทั้งนี้ ในประกาศมีการระบุว่า ตลาดบางแค ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ 80 ราย โดย กทม.กำลังตรวจเชิงรุกเพิ่มอีก 1,000 ราย เพื่อหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

ล่าสุด อมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยัง ตลาดวันเดอร์บางแค แขวงบางแค เขตบางแค กทม. พบว่าตลาดปิดเงียบ พร้อมกับมีป้ายประกาศเพื่อทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่งโดยปิดอย่างไม่มีกำหนด

174305

สอบถามไปยัง นายกร เหลืองสถิตกุล ผู้จัดการตลาดบางแค กล่าวว่า ทางตลาดเริ่มพบเชื้อเป็นผู้ค้าคนแรก จึงสั่งให้ปิดตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 64 ต่อมาวันที่ 9 มี.ค. ทำการล้างตลาด เพื่อทำความสะอาด จนมาวันที่ 11 มี.ค. ทำการตรวจเชื้อโควิดผู้ค้าในตลาดทุกแผง จนเมื่อวานที่ผ่านมา ปรากฏว่ามาพบเจอผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 80 คน โดยไม่แสดงอาการ ระหว่างนั้นทางหน่วยงานสาธารณสุขได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อในทันที

ซึ่งตลาดมีทั้งหมด 6 ตลาด เป็นตลาดที่เชื่อมต่อกัน ที่ต้องปิดลงอย่างไม่มีกำหนด คือ
1 ตลาดวันเดอร์
2 ตลาดสิริเศรษฐนนท์ (แสงฟ้าเก่า)
3 ตลาดศูนย์การค้าบางแค
4 ตลาดกิตติ
5 ตลาดภาสม
6 ตลาดใหม่บางแค

โดยมีแผงของผู้ค้ากว่า 300 แผง ในทั้ง 6 ตลาด ซึ่งขณะนี้ก็ยังคงมีความเข้มงวดในการดูพื้นที่เสี่ยงภายในตลาด ปิดล้างทำความสะอาดอยู่ทุกวัน เพื่อให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อนิ่ง แต่ถ้าหากมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก ก็คงจะต้องยืดระยะเวลาการปิดของตลาด และเข้มงวดไปถึงลูกค้าที่มาเดินในตลาดอีกด้วย

296739

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดการตลาดได้ให้การช่วยเหลือผู้ค้า คือ ลดค่าแผงเช่าหรืออาจจะไม่เก็บเงินค่าเช่าแผงไปเลยก็ได้ เนื่องจากมีความเห็นใจทางผู้ค้าเป็นอย่างมาก สาเหตุของเชื้อโควิดที่กลับมาครั้งนี้ ส่วนตัวคิดว่าอาจจะมาจากการที่ลูกจ้างในตลาด ไม่ค่อยจะเคร่งครัดในการดูแลตัวเอง เช่น การปิดหน้ากากเฉพาะส่วนปาก แต่ทุกครั้งที่ผ่านมาทางตลาดมีการเข้มงวดอย่างมาก ในการเข้าออกในตลาด มีจุดคัดกรอง ทั้งบริการเจลแอลกอฮอล์ สแกนคิวอาร์โค้ด พร้อมทั้งยังมีการลงชื่อเข้าตลาดอีกด้วย

กทม.ประกาศ ใครเดินทางไป 6 จุดย่าน ตลาดบางแค ขอให้ตรวจโควิด ด่วน!

ตลาดบางแคติดโควิด 80 ราย ใครไป 27 ก.พ. - 13 มี.ค. ตรวจโควิดด่วน!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ