ล้วงลัทธิ "พระศรีอาริย์" อ้างเห็นกรรมเบื้องสูงเปิดปาฏิหาริย์ถอนพิษงู ญาติศิษย์ฉะทำหมดตัว (คลิป)

12 มี.ค. 64

จากกรณีที่ นายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา (กุศล หมีเทศ) อดีต ส.ส.จังหวัดสุโขทัย ประกาศตนว่าเป็นพระกุศลศีลอริยะเมตไตรย์ จะมาช่วยให้ทุกคนบนโลกรอด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมโซเชียลเป็นจำนวนมากนั้น

785371

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
หนุ่มอ้างพระศรีอาริย์เจอสื่อท้าโชว์ปาฏิหาริย์ อ้างสอน “โสสิ” คือนิพพาน ศิษย์แจงคลิปปาร์ตี้แค่รีแล็กซ์
อดีตส.ส.ดัง อ้างเป็น พระศรีอาริย์ ฉะพระดังปรามาสบาปถึงตาย อึ้งคลิปวงบุญโผล่สุดม่วน

387818

นอกจากนี้ ยังมีคลิปวิดีโออีกหลายคลิป ที่กลุ่มอ้างว่าปฏิบัติธรรมการสังสรรค์ เต้นรำร้องเพลง มีการดื่ม รวมถึงมีการเปิดเผยเพลง "ยุคศรีวิไลมาแล้ว" เนื้อร้องทำนอง อ.วิน วันชัย ขับร้องโดย ท่านขุนคลังแก้ว ที่้มีการแชร์กันในกลุ่มลูกศิษย์ด้วยนั้น

998092

จากการตรวจสอบพบว่าภายในกลุ่มปฏิบัติธรรม มีการแชตคุยเรื่องที่ลูกศิษย์มีการร่วมบุญเป็นเงินส่งให้นายกุศลศรีอริยะ รวมถึงมีข้อความในแชตที่มีการอ้างถึงบุคคลเบื้องสูง และมองเห็นกรรม รวมถึงอ้างว่าตัวเองจะได้เป็นนายกฯคนใหม่ของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีเหรียญ 3 ร่มโพธิ์ศรี ที่มีคุณวิเศษต่าง ๆ นั้น

309417259364244300426786

วันที่ 12 มี.ค. 64 นายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา อดีต ส.ส.สุโขทัย ผู้อ้างตัวเป็นพระศีลอริยะเมตไตรย์ เปิดเผยว่า เรื่องของการถ่ายทอดพลัง คือการถ่ายทอดบุญ ผ่านคลื่นพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าออกทางร่างกาย บางคนเข้าที่หัว หัวไหล่ เมื่อพลังเข้าไปแล้วจะรู้สึกได้ ต้องไปอยู่ในห้องปฏิบัติธรรมถึงทำได้ และไม่เห็นด้วยตา แต่สัมผัสได้ หากทำด้านนอกห้องก็จะไม่เหมาะสม ทั้งนี้ คำสอนคัมภีร์ 6 ประการก็มากพอแล้ว และยังมีเนื้อหาอีก 6 เล่ม ทางโลก 3 เล่ม ทางธรรม 3 เล่ม มีคัมภีร์เกี่ยวกับการปกครองบ้านเมือง ในการปกครองประเทศอย่างไรให้ซิวิไลซ์ และจะนำสังคมเข้าสู่ยุคสังคมกุศลศีลอารยะได้ และยังมีคัมภีร์บทสวดอีกหลายเล่มที่เขียนขึ้นเอง เพื่อให้ผู้ใกล้ชิดได้ศึกษา

696721

ตนเองเป็นศาสดาที่มาถึงแล้ว ใครจะเชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่ และต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ การจะเปลี่ยนความเชื่อ ก็เหมือนการที่เปลี่ยนจากที่แต่ก่อนเข้าใจว่าโลกแบน แต่ปัจจุบันก็เข้าใจว่าโลกกลมแล้ว ส่วนชื่อของตนเอง "กุศล" มาจากผู้มีบุญมาก ฉลาดมาก "ศีล" แปลว่าหนักแน่น "อริยะ" แปลว่าเจริญทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ สามารถดึงบุญมาใส่ให้ใครก็ได้ "เมตไตรย์" แปลว่า รัก 3 อย่าง คือ รักความกตัญญู รักความซื่อสัตย์ รักความเที่ยงธรรมยุติธรรม ส่วนพญาธรรมิกราช คือผู้ที่จะมาปกครองทางโลกทางธรรม อยากบอกทุกคนว่าอย่าเพิ่งต่อต้าน ให้ลองพิสูจน์ก่อน นอกจากนี้ ตนเองสามารถทำให้โควิด-19 หายไปได้ คือต้องปฏิบัติธรรม นำขิงแก่ต้มกิน ติดต่อกันทุกชั่วโมง นาน 7 วัน อาการก็จะหายไป

242266

ส่วนเรื่องของปาฏิหาริย์ ที่ลูกศิษย์ถูกงูกัดปางตาย และตนเองเสกให้อาการหายไปเป็นปลิดทิ้งนั้นเป็นเรื่องจริง ตนเองส่งพลังไปและทำการดึงคลื่นงูพิษ ใช้พลังจิตสูงสุด ผ่านไป 10 นาทีคลื่นออกจากขาและหาย ตนเองส่งญาณนพเก้าไป ตนเองอยู่ จ.เพชรบูรณ์ คนเจ็บอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

504097

ส่วนเหรียญ 3 ร่มโพธิ์ศรีนั้น ยืนยันว่าทางสำนักปฎิบัติธรรมไม่ได้ผลิตขึ้นมาเพื่อจำหน่าย แต่เกิดจากตนเองผลิตขึ้นเอง เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เพื่อป้องกันภัยพิบัติจึงทำแจก หลังจากนี้ก็อาจจะมีจำหน่าย และมีจำนวนไม่มาก

485035

ส่วนการให้ผู้ปฏิบัติธรรมเข้าลานธรรม ทำความเคารพศาสดาคือพ่อกุศล โดยการกราบแบมือ 12 ครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งก็จะมีความหมาย โดยกราบครั้งที่ 1.กราบองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า องค์พระปฐมญาณิสิกขีทศพลญาณ (พระบรมจิตจักรวาลดวงใหญ่) 2.กราบพญาธรรมมิกราช หรือพระศรีอาริยะเมตไตรย์ 3.กราบพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ ส่วนการกราบครั้งที่ 4-12 เป็นการกราบพระอรหันตเจ้า 9 รูป ได้แก่หลวงปู่ทวด, หลวงปู่ชอบ, หลวงปู่สิงห์, หลวงปู่พรหม, หลวงปู่ดุลย์, หลวงปู่เสาร์, หลวงปู่มั่น, หลวงปู่แหวน, หลวงปู่โต พรหมรังษี, หลังจากกราบครบ 12 ครั้ง

452609807632

ส่วนที่พระมหาไพรวัลย์ออกมาบอกเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นพ่อตนเองเป็นลูกศิษย์แล้วจะได้เงินล้านนั้น ไม่เป็นความจริง ตนเองไม่มีเงินมากขนาดนั้น ส่วนกรณีหมอปลาที่บอกว่าตนเองเป็นสมเด็จศรีธัญญานั้น ตนเองมองว่าสักแต่เห็นแต่ยังไม่ได้พิสูจน์ ต้องพิสูจน์ก่อน อยากให้หมอปลาไปนั่งปฏิบัติ 3 ชั่วโมงแล้วจะรู้ตัวเอง จะรู้ว่ามีกรรมอะไรถึงออกมาต่อต้านแบบนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างนั้น ขอให้รอใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

427706960693titled

นอกจากนี้ ยังมีญาติของผู้ได้รับผลกระทบเนื่องจากมีวิศวกรรายหนึ่งที่ศรัทธานายกุศลศรีอริยะ เชื่อว่านายกุศลศรีอริยะสามารถบันดาลโชคลาภให้ได้ จึงทำงานหาเลี้ยงชีพ เพราะเชื่อมั่นว่าจะได้ปกครองเมืองตามที่อวดอ้าง และออกจากบ้านไปอยู่รับใช้นายกุศลศรีอริยะ จากนั้นลูกชายของวิศวกรต้องเป็นผู้ดูแลครอบลครัวแทนพ่อ เมื่อครอบครัวเตือนวิศวกรก็ไม่เชื่อ แต่เชื่อว่าบุคคลรอบข้างเป็นมารผจญ หลังจากนั้นตามคลิปวิดีโอที่ปรากฏว่าผู้ปฏิบัติธรรมร้องรำทำเพลงในงานปาร์ตี้มีการดื่ม วิศวกรก็กลับมาติดสุรา

897215805814949312

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่สวนธรรมชาวศรีวิไล เลขที่ 195 หมู่ 1 ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู สถานที่ถูกดัดแปลงจากบ้านพักให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม บริเวณทางเข้ามีเทวรูปพญานาคองค์เล็ก ตั้งคู่อยู่กับเทวรูพระพิฆเนศองค์เล็ก ปางถือขวานประดิษฐานอยู่ บริเวณหิ้งหน้าพระมีพระพุทธรูปปางสมาธิ และพระสีวลี เจ้าแม่กวนอิม พญานาค 5 เศียร และพระเกจิอื่น ๆ ที่ตั้งไว้บูชา แต่ไม่มีเครื่องบูชาจำหน่าย

958092

บรรยากาศวันนี้ไม่มีลูกศิษย์ลูกหามาปฏิบัติธรรม ส่วนมากลูกศิษย์จะเป็นคนต่างจังหวัด ไม่ใช่คนในพื้นที่ และจะนัดปฏิบัติธรรมในวันที่ 30 มี.ค. นี้ โดยสถานที่ปฏิบัติธรรมมีลานข้างบ้านกว้างประมาณ 3 งาน เป็นที่นั่งปฏิบัติธรรม มีแท่นปูนไว้เป็นที่นั่งของนายกุศลศรีอริยะ และหลังบ้านมีครัว ห้องน้ำสังกะสี 10 ห้อง

245966

นางนิญาแก้วมณีโคฏ กุศลธรรมกุล อายุ 50 ปี ลูกศิษย์คนสนิท เปิดเผยว่า ความหมายของ "ธรรมมิกราชา" ที่เป็นหลักปฏิบัติของพวกตนนั้นคือการประพฤติปฏิบัติแล้วทำให้สุขใจ พอใจ สุขกาย แต่จะต้องตั้งอยู่บนหลักแห่งความดี หลักของกุศลศีลอริยะเมตไตรย์นั้น คือการนำคำสอนดี ๆ ของทุกศาสนา เอามารวมกันและยึดถือปฏิบัติ ดังนั้นคำสอนของพระพุทธศาสนาก็ถูกนำมาใช้ในกลุ่มของพวกตน ซึ่งจะสอนให้ทำดี คำสอนของพวกตนไม่มีการถ่ายโอนพลังอย่างที่หลายคนเข้าใจกัน

576430

สำหรับหลักของกุศลศีลอริยะเมตไตรย์นั้นมีพระเจ้าคือ "พระบรมจิตจักรวาลดวงใหญ่" คือพลังงานจักรวาลหลัก พระบรมจิตนั้นอาจจะถูกในหลายชื่อ เป็นรูปแบบของพระเจ้า แต่ละศาสนาจะเรียกต่างกัน แต่ก็คือสิ่งเดียวกัน ส่วนกิจกรรมในวันที่ 30-31 มี.ค. นี้ จะให้ผู้เข้าร่วมแต่งชุดขาว กิจกรรมมี 3 ช่วง จะร่วมกันสวดพระคาถาธรรมมิกราชา 6 บท จะทำพิธีล้างกรรม เพราะท่านมีบุญฤทธิ์ทางวาจาพูดอะไรก็เป็นอย่างนั้น ซึ่งการล้างกรรมนั้นจะทำให้ชีวิตของคนที่เข้าร่วมเปลี่ยนไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพการปาร์ตี้ที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น เกิดขึ้นเมื่อ 9 เดือนที่แล้ว ส่วนขวดเบียร์ที่เห็นนั้น ก็เป็นการอนุญาตจากท่านพ่อที่ให้ลูก ๆ ที่มาปฏิบัติธรรมดื่มได้เล็กน้อยพอเป็นกระษัยยาเท่านั้น เลือดลมจะได้สูบฉีด ซึ่งภาพปาร์ตี้แบบนั้นจะมีขึ้นเป็นครั้งคราวเท่านั้น

394881

นางนิญาแก้วมณีโคฏ กุศลธรรมกุล ได้จำลองให้ทีมข่าวฝึกสมาธิ เพ่งจิตลมปราณ เพื่อผ่อนคลายจากความเครียดและความเหนื่อยล้า โดยให้นั่งขัดสมาธิที่บริเวณหน้าโต๊ะพระ หลับตา กำหนดลมหายใจเข้าออก หายใจเข้าช้า ๆ หายใจออกช้า ๆ กางแขนทั้ง 2 ข้างออก และบิดตัวไปทางขวาตามเข็มนาฬิกา ซึ่งทำอยู่ประมาณ 10 นาที เป็นการผ่อนคลายจากอาการเมื่อยล้า ซึ่งหลักการปฏิบัตินี้ เป็นสิ่งที่พ่อกุศลใช้สอนให้กับผู้ที่มาปฏิบัติธรรมแล้วมีอาการเหนื่อยล้า ซึ่งการกระทำนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ แต่เป็นการทำกายบริหารเพื่อผ่อนคลายเท่านั้น

947604

นายหาญ รักษาจิตร์ หรือ เณรแอ จอมขมังเวทย์ บอกว่า การที่นายกุศลศรีอริยะอ้างตนว่าเป็นศาสดาองค์ใหม่ของศาสนาพุทธ ยืนยันว่าไม่จริง เป็นจอมลวงโลก อุปโหลกตัวเองเป็นศาสดา บ้าไปแล้ว การที่จะเป็นพระศีลอริยะเมตไตรย์จริง ๆ ต้องเป็นมาตั้งแต่เกิด ไม่ใช่เพิ่งมาเป็นหลังสอบตก ส.ส. แล้วไหนจะคลิปที่มีการสังสรรค์ คนนุ่งขาวห่มขาวเขาไม่ทำกันแบบนั้น แล้วยิ่งด้วยถ้าเป็นพระอริยะเมตไตรย์จริง ๆ จะต้องปล่อยวาง ไม่อุตริบอกตัวเองเป็นใคร หรืออวดอ้างว่าทำอะไรได้บ้าง ลองเหาะเหินเดินอากาศตนจะเชื่อ แล้วจะน้อมตัวขอเป็นศิษย์

การที่ตนออกมาพูดแบบนี้ ถามว่ากลัวเป็นการลบหลู่หรือไม่นั้น ตนมองว่าจะลบหลู่อะไร เขาก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่งที่หลงเชื่อว่าตัวเองคือพระศีลอริยะเมตไตรย์ ซึ่งตนก็ไม่กลัวว่าจะมีอันเป็นไป ลบหลู่คนบาปแบบนี้ไม่น่ากลัว อยากให้นายกุศลศรีอริยะเลิกหลอกลวงประชาชน เพราะจุดจบมักไม่ค่อยดี ส่วนประชาชนคนอื่นขออย่าได้ไปหลงเชื่อ สำหรับตนเองใช้เหตุและผลเสมอ แม้กระทั่งกับไสยศาสตร์กับการรักษาด้วยจิตก็ไม่มีจริงหรอก เป็นเพียงแค่พูดให้ความหวังให้กำลังใจ พอคนป่วยที่ไร้ที่พึ่งได้ยินว่าตัวเองจะหายดี ก็จะมีกำลังใจสู้กับอาการป่วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส