โต้พัลวัน! ผับดังขอโทษแจงการ์ดซ้อมสองพี่น้องแค่ระงับเหตุ อีกฝ่ายคาใจถูกตีไม่ยั้ง (คลิป)

9 มี.ค. 64

กรณีนายทศพล ใจมั่น อายุ 30 ปี และนายอภิวัฒน์ ใจมั่น อายุ 28 ปี สองพี่น้องชาว จ.สุรินทร์ เปิดคลิปและโชว์บาดแผลให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 1 มี.ค.64 ต่อเนื่องในเวลาตี 2 ของวันที่ 2 มี.ค.64 ถูกการ์ดของผับชื่อดังรุมทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธครบมือ เตะต่อยจนสลบ และถูกหามส่งโรงพยาบาล ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายทั้งตัว

709684577574

โดยพี่ชายได้รับบาดเจ็บกรามร้าว ส่วนน้องชายได้รับบาดเจ็บดั้งหัก เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ ถัดมาจากหน้าร้านผับดังกล่าวประมาณ 100 เมตร ซึ่งหลังเกิดเหตุได้กลับมาพักรักษาตัวจนสภาพร่างกายฟื้นตัว และเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.นรธิติ เทสนั่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 3 มี.ค.64 ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีกับการ์ดที่ลงมือทำร้ายร่างกาย

201267

ขณะเดียวกันฝั่งการ์ด ก็เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นเช่นกันหลังจากได้รับบาดเจ็บถูกสองพี่น้องใช้ไม้กอล์ฟฟาดหน้าเย็บ 3 เข็ม โดยได้เข้าแจ้งความทันทีหลังจากเกิดเหตุ ซึ่งทั้งสองฝ่ายถูกแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว

964210

ล่าสุดวันที่ 9 มี.ค.64 นายปราการ ผู้จัดการร้าน ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่ทางร้านทราบเรื่อง ก็มีความกังวลถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งทางร้านเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีมาตรการลงโทษการ์ดที่อยู่ในคลิปทั้งหมด ก่อนอื่นอยากจะขอโทษสังคม ขอโทษทุกคนที่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นตามคลิปที่ปรากฏ พร้อมสั่งพักงานการ์ดที่ปรากฏในคลิปทุกคน เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เนื่องจากทำผิดนโยบายของทางร้าน ซึ่งหน้าที่ของการ์ดนั้นทางร้านได้เน้นย้ำและมีนโยบายชัดเจน คือ การดูแลความปลอดภัยของลูกค้า และรักษาความสงบในร้านให้ลูกค้าที่มาเที่ยวทุกคนได้เที่ยวอย่างสบายใจ และกลับไปด้วยรอยยิ้มทุกคน

165117

โดยหลังจากนี้ทางร้านจะมีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น ทั้งการป้องกันการดูแลลูกค้า จะมีการฝึกการ์ดให้รู้จักยุทธวิธีในการเข้าระงับเหตุ ควบคุมเหตุการณ์ไม่ให้มีเหตุบานปลาย และจะต้องไม่ทำร้ายลูกค้า แต่ต้องดูแลลูกค้าให้ปลอดภัย หากมีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่าทางร้านรวมทั้งการ์ดเองทุกคนไม่มีเจตนาหรือตั้งใจให้เกิดขึ้น ซึ่งทางร้านไม่สบายใจอย่างมาก

ในส่วนของทางคดี ทางร้านก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและยุติธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ขอยืนยันอีกครั้งว่า นโยบายของร้าน คือ การดูแลลูกค้าทุกคนให้ปลอดภัยตั้งแต่เข้ามาใช้บริการที่ร้าน จนเดินทางกลับอย่างปลอดภัย แต่ในวันดังกล่าวนั้นเป็นช่วงที่ปิดร้านแล้ว และเชิญลูกค้ากลับ กระทั่งเกิดเหตุสุดวิสัยดังกล่าว

202183

นายสัญญา หัวหน้าการ์ด กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ความรุนแรงไม่ได้เริมจากการ์ดของร้าน ซึ่งการ์ดของเรามีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของลูกค้าทุกคน โดยวันเกิดเหตุนั้นทางการ์ดได้รับแจ้งว่า มีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้นจากกลุ่มลูกค้า 2 กลุ่มที่มาเที่ยวอยู่นอกร้าน และมีลูกค้าหญิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทีมงานการ์ดจึงออกไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือลูกค้าหญิงรายดังกล่าว เนื่องจากโดนเศษแก้วกระเด็นบาด เมื่อทางการ์ดออกไปจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้การ์ดถูกทำร้ายโดนเตะและถูกอาวุธฟาดที่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บล้มลง

724313

โดยทีมงานการ์ดที่มาด้วยกัน จึงเกิดความบันดาลโทสะ เนื่องจากมีการ์ดถูกทำร้ายและได้รับบาดเจ็บ แต่ในช่วงแรกนั้นการ์ดพยายามจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ คือ สองพี่น้องอย่างเบาที่สุด แต่เนื่องจากว่ามีการขัดขืนและพยายามจะทำร้ายการ์ดคนอื่น ๆ ทำให้เกิดเหตุการณ์ในคลิป ซึ่งเป็นช่วงท้ายของเหตุการณ์ที่ทางลูกค้าฝ่ายที่เริ่มเปิดฉากก่อนถ่ายเอาไว้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางการ์ดของร้านจะไม่เข้าไปยุ่งก็ได้ เพราะมีปากเสียงกันนอกร้าน แต่ถ้าการ์ดไม่เข้าไปก็จะถูกต่อว่าจากลูกค้า เพราะมีลูกค้าหญิงได้รับบาดเจ็บ

จากเหตุการณ์ทางการ์ดเองจึงตัดสินใจเข้าไปช่วย เพื่อจะเชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาดูลูกค้าหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อรับผิดชอบ แต่เมื่อการ์ดเข้าไปกลับถูกทำร้ายก่อน ทำให้การ์ดที่ตามมาบันดาลโทสะ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าการ์ดทำตามมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้า อยากจะขอความเป็นธรรมให้กับทีมการ์ดของร้านด้วย และไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน เพราะทางร้านมีนโยบายชัดเจน คือ การ์ดจะต้องดูแลลูกค้า ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายลูกค้าเป็นอันขาด

432932

นายอภิวัฒน์ ใจมั่น อายุ 28 ปี และนายทศพล ใจมั่น อายุ 30 ปี สองพี่น้องคู่กรณีที่ถูกการ์ดสถานบันเทิงทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนกับพี่ชายพร้อมเพื่อนต้องการแค่ไปเที่ยวสถานบันเทิง ไม่ได้ต้องการจะไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร และทุกครั้งที่ไปก็ไม่เคยมีปัญหา ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิดระหว่างกลุ่มตนกับนักเที่ยวอีกกลุ่ม พอเกิดเหตุตนกับพี่ชายก็หนีออกมาจากร้าน แต่กลับถูกการ์ดของร้านตามออกมารุมทำร้ายร่างกายตามที่ปรากฎในคลิป และตนก็ไม่ได้มีอาวุธมีดตามที่อีกฝ่ายกล่าวอ้าง แต่เป็นซองไม้กอล์ฟเท่านั้น

968666

ส่วนการ์ดมีทั้งกำลังคนและอาวุธปืน จึงอยากจะถามว่า ถ้าต้องการระงับเหตุ ทำไมไม่เข้ามาห้าม หรือแยกและควบคุมตัว ทำไมต้องรุมทำร้ายจนตนและพี่ชายได้รับบาดเจ็บขนาดนั้น นอกจากนี้ยังใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเสียงดัง 3-4 นัด แต่ฝ่ายตนไม่ได้มอง เพราะพยายามวิ่งหนี แต่วันที่พนักงานสอบสวนเรียกไปให้ปากคำ ทางการ์ดกลับนำปืนบีบีกันไปมอบให้ตำรวจ อ้างว่าเป็นอาวุธที่ใช้ในวันเกิดเหตุ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ใช่ปืนบีบีกันแน่นอน โดยเรื่องนี้กำลังปรึกษาทนาย เพื่อเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

830106

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินการ หลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้ง และออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นสอบปากคำผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่าคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน

โดยฝ่ายนักเที่ยวได้มาแจ้งความเป็นผู้เสียหาย ตำรวจได้เรียกการ์ดมารับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายข่มขู่ให้ตกใจกลัว รวมถึงของกลางที่เป็นสิ่งเทียมอาวุธ ตำรวจได้ตรวจยึดและส่งตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ก่อนจะส่งฟ้องต่อศาลแล้วจำนวน 5 คน ส่วนอีก 1 คนตามที่ปรากฎในคลิป กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตามตัว

ส่วนคดีที่ฝ่ายการ์ดสถานบันเทิงเป็นผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก 2 นักเที่ยวคู่กรณีมารับทราบข้อกล่าวหาและผัดฟ้องฝากขังเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจยืนยันจากแพทย์ รพ.ขอนแก่น เพื่อจะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม