สาวหวิดหลงคำหวาน “ไอ้วุธ” จีบ รู้ทันเจ้าชู้ - เพื่อนแฉ หั่นศพ “เมย์” เสร็จนิ่ง เชื่อมีปมเมียทิ้ง (คลิป)

25 มิ.ย. 61
จากกรณีการพบศพ น.ส.ลักษณา กำลังเก่ง หรือ เมย์ อายุ 24 ปี ถูกฆ่าหั่นศพใส่กระสอบปุ๋ย แล้วนำไปโยนทิ้งในป่าซอยสามวา โดยตำรวจสามารถจับกุมนายธนกฤต ประกอบ หรือ วุธ อดีตแฟนหนุ่ม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา ได้ในวันที่ 23 มิ.ย. 61 โดยรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าหั่นศพจริง (อ่าน : สอบเพิ่ม “วุธ” ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ ไร้เงาญาติเยี่ยม ฝากขังพรุ่งนี้ – พบชิ้นส่วนศพครบแล้ว) ด้านญาติน้องเมย์ เตรียมเผาศพหลังนำร่างน้องเมย์กลับมาที่บ้านเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา (อ่าน : ครอบครัวเตรียมเผาศพ ‘น้องเมย์’ 28 มิ.ย.นี้ วอนประหารชีวิตผู้ต้องหา)
เอ็กช์ เพื่อนที่ทำงานของผู้ต้องหาและผู้ตาย
วันที่ 25 มิ.ย. 61 เอ็กช์ (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของวุธและเมย์  เปิดเผยว่า วุธเป็นคนที่มีนิสัยดี ไม่เคยแสดงอาการ หรือมีท่าทีโมโหกับใคร ยอมรับว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองตกใจ เพราะปกติเพื่อนไม่มีนิสัยโหดร้าย เอ็กช์ เล่าว่า วันที่ 12-23 มิ.ย. ก่อนวุธถูกจับ วุธยังคงทำตัวปกติ เข้าทำงานปกติ ไม่มีอะไรผิดสังเกต ซึ่งไม่มีท่าทีหวาดกลัว หรือหวาดระแวง ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนตามลำตัวของวุธ ก็ไม่มีรอยช้ำหรือมีร่องรอยการต่อสู้ ทั้งนี้ วุธไม่เคยเล่าเรื่องเกี่ยวกับเมย์ให้เพื่อนฟัง มีเพียงตนเองเท่านั้นที่เป็นฝ่ายถามว่าเมย์เป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งตนถามวุธในวันที่วุธลงมือและหลังลงมือฆ่าเมย์ แต่คำตอบที่ได้ก็คือ “เมย์กลับไปแล้ว” ซึ่งตนก็เชื่อตามที่นายวุธบอก เพราะด้วยนิสัยของวุธที่ไม่ใช่คนโหดร้าย ทำให้ตนเองคิดว่าคงไม่เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับเมย์อย่างแน่นอน เพราะเมย์ก็ไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อนเช่นกัน ส่วนที่เมย์ลาออกจากงาน เพราะว่ากลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดกับลูกน้อง และแฟนเก่า คนก่อนที่จะมาคบกับวุธ ส่วนตัวก็คิดว่าอาจจะเป็นไปได้ที่วุธแค้นแฟนเก่าที่เคยทิ้งไปด้วย
น.ส.เปิ้ล (นามสมมติ) อดีตคนสนิทของวุธ
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.เปิ้ล (นามสมมติ) อดีตคนสนิทของวุธ เปิดเผยว่า รู้จักกับวุธ เพราะวุธทักแชทมาจีบตนผ่านแอปพลิเคชั่น ด้วยถ้อยคำที่หวานสุภาพ ก่อนที่ตนจะเริ่มพูดคุย เคยถามวุธว่าเคยคบหากับใครมาก่อน วุธบอกว่าเคยมีภรรยา 1 คน แต่เลิกลากันไปแล้ว เพราะฝ่ายหญิงแอบนอกใจ น.ส.เปิ้ล กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาประมาณ 3  เดือนที่พูดคุยกับวุธ ตนไม่เคยเห็นพฤติกรรมที่โหดร้าย หรือก้าวร้าว เพราะวุธเอาใจทุกอย่าง แม้แต่ขึ้นเสียง พูดกู-มึง ยังไม่เคยพูดสักครั้งเดียว แต่จะใช้สรรพนามว่า "เค้ากับตัวเอง" เพื่อแสดงถึงความน่ารัก อ่อนหวาน ส่วนใหญ่ตนจะพูดคุยทางแอปพลิเคชั่นไลน์มากกว่า แต่มีบางครั้งที่วุธจะมาหาที่ทำงาน ตลอดระยะเวลาที่พูดคุย ตนไม่เคยอยู่กับวุธเพียงลำพัง และที่ผ่านมาวุธพยายามขอตนเป็นแฟน แต่ตนยังไม่ได้ตอบตกลง
เจ้าหน้าที่คุมตัว นายธนกฤต ประกอบ หรือ วุธ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
นอกจากนี้ น.ส.เปิ้ล เล่าว่า ตนทราบข่าวจากพี่ชายว่า วุธแอบคุยกับเมย์ ผู้เสียชีวิต เพราะนายวุธมาส่งของที่ร้านพี่ชายและได้เจอกับเมย์ แล้วพบว่าทั้งสองคนได้ไปทานข้าวด้วยกัน ทั้งที่วุธยังพูดคุยกับตน แต่ก็รู้สึกเฉย ๆ เพราะตนไม่ได้ชอบวุธและไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิตด้วย ส่วนประเด็นที่วุธโพสต์ข่าวเกี่ยวกับเรื่องฆ่าหั่นศพ ตนคิดว่าอาจเป็นการจัดฉากเพื่อให้ตัวเองไม่มีความผิด คล้ายกับช่วงที่พูดคุยกับตน ซึ่งวุธจะชอบเอารูปตนไปโพสต์คล้ายกับว่ามีความสุข จึงคิดว่าการกระทำเช่นนี้เหมือนเป็นการหลอกตัวเอง อย่างไรก็ตาม น.ส.เปิ้ล มองว่า ที่วุธกระทำลงไปเหมือนเป็นความเก็บกด ความแค้นที่มีปมอยู่ในอดีตกับเหตุการณ์ของภรรยาเก่าที่ทิ้งไปหาสามีใหม่ ตนคิดว่าถ้าคืนเกิดเหตุ เมย์ไม่ไปห้องวุธก็คงจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่นับเป็นเรื่องโชคดีที่ตนไม่ได้คบกับวุธ เพราะหากตกลงคบกัน เหยื่อในวันนี้อาจจะเป็นตน ซึ่งพฤติกรรมวุธน่ากลัว เพราะเป็นคนเงียบ ไม่พูดจา และมีอะไรก็มักจะเก็บไว้เพียงคนเดียว จึงทำให้ไม่ทราบว่าภายในใจคิดอะไรอยู่ อย่างไรก็ตาม คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ หากมีเรื่องทุกข์ใจอะไร ก็ไม่อยากให้เก็บไว้คนเดียว อยากให้ระบาย หาที่พึ่งทางใจ จะได้ไม่ต้องนำความเก็บกดไปลงกับคนอื่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ