เปิดใจเหยื่อ ช็อกรู้ข่าว 3 ศพสมัครใจตาย ถูกโกงซื้อทะเบียนแถมปล่อยกู้ให้ลูกหนี้รับผิด (คลิป)

7 มี.ค. 64

กรณีของนายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาฉ้อโกงฯ หลอกลวงเหยื่อขายป้ายทะเบียนเลขสวยผ่านโซเชียลฯ ตั้งแต่ปี 57 กระทั่งปลิดชีพตัวเองพร้อมน.ส.อาณดา อายุ 18 ปี พี่เลี้ยง ผู้ต้องหาตามหมายจับเช่นเดียวกัน และน.ส.วิชุดา เสียมศักดิ์ อายุ 23 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ คาคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ในต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

659737

ล่าสุดวันที่ 7 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสพูดคุยกับ น.ส.แป๋ม (นามสมมติ) เหยื่อผู้เคยถูกกลุ่มของนายสุเมธหลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวย แต่โชคดีที่สุดท้ายได้เงินคืน ซึ่งวันนี้เจ้าตัวได้ออกมาแฉกลวิธีโกงของแก๊งหลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวยผ่านอมรินทร์ ทีวี เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับสังคม

637615

นางสาวแป๋ม (นามสมมติ) เล่าว่า ตนเพิ่งออกรถคันใหม่ป้ายแดงมาช่วงต้นปี 64 ที่ผ่านมา ตนจึงอยากที่จะหาป้ายทะเบียนรถเลขสวยมาใช้ โดยตนก็ได้ค้นหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต มีหลายเว็บไซต์ที่ขายป้ายทะเบียนรถเลขสวย แต่ราคาส่วนใหญ่ค่อนข้างแพง จนกระทั่งตนพบกับเว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งมีการขายป้ายทะเบียนรถหลากหลาย มีตั้งแต่ราคาต่ำสุด 4,000 บาท ไปจนถึงราคาสูงสุด 4,990,000 บาท

948616

โดยในวันวันที่ 4 ม.ค.64 ตนจึงได้แอดไลน์ของเว็บดังกล่าว และสอบถามถึงป้ายทะเบียนรถ 9 กย 600 กรุงเทพมหานคร ราคา 20,000 บาท ซึ่งอีกฝ่ายได้ตอบกลับมาในทำนองเชิญชวนให้จองในทันที โดยอ้างว่าหากมีคนอื่นจองตัดหน้า จะอดได้ป้ายนี้ แต่ตนไม่ได้ตอบตกลงอะไร

ถัดมาวันที่ 7 ม.ค.64 แอดมินได้ส่งรูปภาพป้ายทะเบียน พร้อมราคา และผลรวมตัวเลขของป้าย ซึ่งเป็นการโฆษณาเชิญชวนให้กับลูกค้า คาดว่าน่าจะเป็นการติดตามว่า ตนยังสนใจจะซื้อป้ายทะเบียนหรือไม่ แต่ตนก็ไม่ได้ตอบอะไร

ส่วนวันที่ 10 ม.ค.64 ตนเปลี่ยนใจไม่เอาป้ายทะเบียนเดิม แต่ตนสนใจป้ายกราฟิก ทะเบียน ยข 3443 กรุงเทพมหานคร ราคา 6,000 บาท ซึ่งอีกฝ่ายบอกว่ามีค่าดำเนินการการจัดทำป้าย 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 11,000 บาท โดยขอให้ตนโอนเงินในทันที เพราะใครโอนเงินก่อนจะได้สิทธิ์ในการจองก่อน ซึ่งใช้เวลาจัดทำป้ายทะเบียน 7-14 วัน ซึ่งหลังจากที่ตนโอนเงินไปแล้ว ตนได้สอบถามว่าต้องใช้เอกสารในการเปลี่ยนป้ายทะเบียนอย่างไรบ้าง โดยอีกฝ่ายบอกเดี๋ยวจะมีเลขาจัดการให้

ในวันที่ 11 ม.ค.64 ตนเอะใจว่าหากตนซื้อป้ายทะเบียนเอง ตนจะต้องทำเอกสารเพื่อพูดคุยกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ว่าจะนำป้ายทะเบียนมาใส่เอง ตนจึงได้ทักไปสอบถามแอดมิน แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ วันที่ 12-25 ม.ค.64 ตนได้พยายามสอบถามผ่านไลน์เพื่อติดตามเรื่องราว เนื่องจากตนกลัวว่าจะถูกหลอก แต่อีกฝ่ายก็ไม่ตอบกลับอีกเลย

ทั้งนี้ในวันที่ 21 ม.ค.64 ตนสังเกตเห็นว่าเว็บขายป้ายทะเบียนดังกล่าวมีอีกไลน์ ตนจึงได้แอดไปสอบถาม ซึ่งอีกฝ่ายตอบกลับในวันที่ 26 ม.ค.64 อ้างว่าไลน์มีปัญหา ขอให้ตนส่งหลักฐานแชตไลน์ที่พูดคุยกันในตอนแรก จากนั้นตนก็ได้ต่อว่าอีกฝ่าย พร้อมบอกจะดำเนินคดี แต่อีกฝ่ายก็ได้ด่าทอตน บอกให้ตนไสหัวไปด้วยถ้อยคำหยาบคาย

356400

วันที่ 27 ม.ค.64 ตนได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นวันที่ 6 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตนไปยังสถานีตำรวจ และรายงานผลให้ตนทราบ โดยอธิบายว่าบัญชีที่ตนโอนเงินไปนั้นเป็นบัญชีของ นายเอ (นามสมมติ) ซึ่งแก๊งหลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวย ได้หลอกปล่อยเงินกู้ให้นายเอ (นามสมมติ) โดยบังคับให้นายเอ (นามสมมติ) เปิดบัญชีเงินฝากใหม่ โดยแก๊งหลอกขายป้ายทะเบียนจะมีสิทธ์ในการโยกย้ายเงินในบัญชีนี้ได้ ซึ่งแก๊งหลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวยก็ได้นำบัญชีดังกล่าวส่งต่อไปให้คนที่สนใจซื้อป้ายทะเบียน เพื่อให้ผู้ที่สนใจโอนเงินเข้าบัญชีนี้ เพื่อเป็นการฟอกเงิน โชคดีที่นายเอ (นามสมมติ) เอะใจและไหวตัวได้ทันว่าเงินในบัญชีนั้นมีการเคลื่อนไหวผิดปกติ จึงได้ทำการปิดบัญชี และในวันที่ 16 ก.พ.64 นายเอ (นามสมมติ) ก็ได้นำเงินมาคืนตน 11,000 บาท โดยฝากผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำมาคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส