อดีตพระแสบฉกเงินวัดแต่งงานขอขมาวัดอย่าเอาผิด เมียแจงบ้าน - รถได้จากเงินกู้ (คลิป)

21 ก.พ. 64

กรณีอดีตพระลูกวัดอู่ยาพระพุทธโสธรสันติสุข หมู่ 1 ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โอนเงินเดือนเจ้าอาวาสผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร นาน 3 ปี ซ้ำโอนเงินกฐินสร้างพระพุทธรูปของวัดไปร่วมล้านบาท เหลือติดบัญชี 0.33 บาท ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้ว

869961

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...

แสบไม่กลัวนรก! อดีตพระโอนเงินวัดนับล้านแต่งเมีย โพสต์โชว์หรู ขอคืนหลักหมื่น

โดยปลายปี 2560 นายธนากร ได้พบรักกับหญิงสาวคนหนึ่ง ขอลาสิขาไปใช้ชีวิตคู่ และเพิ่งจะแต่งงานไปเมื่อปี ธ.ค.63 แต่เมื่อเดือนพ.ย.63 เงินจากการทำบุญผ้าป่าประจำปี 2563 ที่จะนำไปก่อสร้างพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรฯ ไปฝากธนาคาร ในบัญชีเจ้าอาวาสเนื่องจากไม่มีกรรมการวัด

768946739282

ต่อมาวันที่ 17 ก.พ.64 พระจะไปถอนเงินเพื่อมาจ่ายค่าแรงคนงาน แต่ธนาคารบอกว่าเงินหมดบัญชีแล้ว จึงสืบสาวราวเรื่องทราบว่านายธนากร เป็นผู้ถอนเงินจากการผูกบัญชีผ่านแอปพลิเคชัน ทำให้เงินเจ้าอาวาสตลอด 3 ปีที่ไม่เคยถอนมาใช้ เป็นจำนวนเงิน 111,600 บาท หายไปพร้อมกับยอดเงินทำบุญ 890,000 บาท รวมทั้งสิ้น 1,001,600 บาท

ล่าสุดวันที่ 21 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เป็นเรือนหอของอดีตพระเจ ในอยู่พื้นที่คลองสาม จ.ปทุมธานี ราคา 2 ล้านบาท เมื่อทีมข่าวไปถึงบ้านถูกปิดตัวเงียบ และไม่พบว่าใครอยู่บ้าน

ทั้งนี้ทีมข่าวเดินทางยังวัดอู่ยาพระพุทธโสธรสันติสุข หมู่ 1 ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หลังจากที่มีเบาะแสว่านายธนากร ธนประณีต หรือ อดีต พระเจ เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

982147

จากนั้นทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับพระครูวิมลปริยัตยาภรณ์ หรือ หลวงพ่อทองสุขอินทร์ประเสริฐ อายุ 89 ปี เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า อาตมายังไม่มีทราบว่านายธนากร หรือ เจ กลับเข้ามาในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และก็ยังไม่มีการเข้ามาติดต่อเรื่องการรับผิดชอบ หรือเข้ามาขอโทษแต่อย่างใด

314825

ในส่วนเงินบริจาคทำบุญ 890,000 บาทนั้น อาตมา ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นเงินของชาวบ้าน ส่วนเงินเดือนของอาตมา 111,600 บาท นั้น แล้วแต่จิตสำนึกของเจ อาตมาเข้าใจว่าคงไม่ได้คืน เพราะเจเป็นคนใช้เงินเก่ง แต่ถ้านำมาคืนก็จะรับไว้ แต่ในใจลึก ๆ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากยอมความ เพื่อที่เจจะได้มีโอกาสกลับทำงานหาเงินมาใช้วัด ส่วนตัวก็รู้สึกน้อยใจและผิดหวัง ที่เจทำแบบนี้ แต่ก็ไม่โกรธอะไร พร้อมจะให้อภัยเสมอ ขอให้เข้ามาพูดคุยตกลงกันดี ๆ

970975

จากนั้นทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับพระมหากมล กตปุญโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอู่ยาพระพุทธโสธรสันติสุข บอกกับทีมข่าวว่า นายธนากร ธนประณีต หรือ เจ ติดต่อโทรมาหาอาตมาวันนี้ เวลาประมาณ10.00 น. ด้วยน้ำเสียงเหมือนร้องไห้ บอกว่ามารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว โดยได้ทำข้อตกลงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ต้องนำเงินมาคืนส่วนหนึ่งภายในระยะเวลา 1 เดือน เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าแรงคนงานที่กำลังหล่อพระพุทธรูป

598245302584

โดยนายเจ ก็ฝากขอโทษเจ้าอาวาสก่อนในเบื้องต้น ตอนนี้ไม่กล้าสู้หน้าเข้าไปพบเจอ เนื่องจากยังไม่มีเงิน ถ้าหาเงินก้อนแรกได้จะรีบนำมาคืน พร้อมทั้งจะเข้าขอขมาเจ้าอาวาสอีกครั้ง และรู้สึกผิดที่ทำแบบนี้

103500362051

ทั้งนี้อาตมาเลยบอกไปว่า ทำผิดแล้วก็ต้องรู้จักรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองทำ อย่าให้กิเลสมาบังตา ความอยากได้อยากมีเกินเหตุ จะนำพาให้ก่อกรรมทำสิ่งที่ไม่ดีได้ ซึ่งที่ผ่านมานายธนากร หรือเจ ก็ไม่เคยทำอะไรผิด เป็นคนดีมาตลอด การทำผิดในครั้งนี้เป็นความผิดครั้งแรก และยิ่งใหญ่เหลือเกิน

584580

อย่างไรก็ตาม อาตมาถามถึงสาเหตุว่า "ทำไปทำไม" แต่นายธนากร หรือ เจ ก็เงียบไม่ยอมตอบ ทุกคนก็พร้อมจะให้อภัยหมด ขอแค่เข้ามาพูดคุยกัน และรับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองได้กระทำลงไป 

701797

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับ น.ส.เสาวรส ธนปราณีต อายุ 25 ปี ภรรยาของนายเจ เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนไม่ทราบที่มาของเงินของสามี เนื่องจากเรื่องเงิน สามีเป็นคนรวบรวมเก็บไว้ทั้งหมด แม้กระทั่งเงินเดือนของตนก็โอนให้นายธนากร หรือ เจ ผู้เป็นสามีเก็บไว้ เงินที่ซื้อของส่วนใหญ่เป็นเงินส่วนตัวของตน ไม่ใช่เงินของสามีที่ถอนเงินวัดมาใช้

481593

บ้านที่ซื้อล่าสุดก็มีการตัดสินใจซื้อเมื่อช่วงปลายปี 63 ก่อนแต่งงานกันในวันที่ 20 ธ.ค.63 ซึ่งไม่ได้ซื้อเงินสด แต่เป็นการกู้กับธนาคาร ซึ่งวันที่แต่งงานมีการนำสินสอดเป็นเงินสด 200,000 บาท สร้อยทองคำ 2 บาท อ้างว่าเป็นเงินที่เหลือจากการกู้มาซื้อบ้าน ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร

854124

ที่เห็นโพสต์รูปในโซเชียลมีเดียว่ากินดีอยู่ดี ใช้จ่ายเยอะ ก็ขอบอกว่าคือ นาน ๆ ที รูปอาหารทะเล ก็เป็นการซื้อมาทำอาหารกล่องขาย ไม่ได้ซื้อมากินเอง สามีของตนปกติแล้วจะไม่เล่าปัญหาให้ฟัง ตนมาทราบข่าวก็เมื่อวันที่ 18 ก.พ.64 ทางบ้านโทรมาบอกว่าเกิดเรื่อง ขณะนั้นสามีของตนออกไปทำงานแล้ว และไม่สามารถติดต่อได้ ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ไม่รู้ว่าสามีไปอยู่ที่ไหน และก็ไม่ทราบเลยว่า สามีของตนเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ จ.สุพรรณบุรี

หลังข่าวออกไปเป็นกระแสในทางลบ ตนจึงอยากขอชี้แจงว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้ ส่วนเรื่องความรับผิดชอบกับวัด ตนก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรก่อน เพราะยังไม่ได้คุยสามี ก็ปล่อยให้ผู้ใหญ่พูดคุยและจัดการไป ถามว่าผิดหวังหรือไม่ที่สามีทำแบบนี้ ตนก็ไม่รู้ว่าจะต้องตอบอย่างไร เพราะตนไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่รู้ว่าสามีอยู่ที่ไหน ถ้าดูข่าวอยู่ก็อยากให้กลับมาบ้าน

431271

จากนั้นทีมข่าวติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังนายธนากร ธนประณีต หรือ อดีตพระเจ โดยบอกกับทีมข่าวสั้น ๆ ว่า ไม่ขอชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามถามว่าถอนเงินจากบัญชีเจ้าอาวาสจริงหรือไม่ อดีตพระเจ ก็ไม่ขอตอบ ถามว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ก็ไม่ตอบ และอ้างว่ายังไม่ได้ติดต่อกับเจ้าอาวาสวัด จากนั้นตัดสายไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ตั้งข้อหาไปยังนายธนากร ธนประณีต หรือ อดีต พระเจ ในข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นในยามวิกาล ซึ่งนายเจอ้างว่า สาเหตุที่ทำไปคือต้องการเงินจัดงานแต่งงาน ดาวน์บ้าน ผ่อนรถยนต์ ส่วนเรื่องการรับผิดชอบให้นายธนากร ไปพูดคุยและตกลงกับเจ้าอาวาสก่อน แล้วจะติดตามอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส