แม่นกว่าหมอเดา! รวมดาว 5 สัตว์นักพยากรณ์ ที่เคยร่วมทำนายผลฟุตบอลโลกมาแล้ว

13 มิ.ย. 61
พอเอ่ยถึงเหล่าสัตว์โลกที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมการการแข่งขันฟุตบอลโลกแล้ว เชื่อว่าคงจะไม่มีใครไม่รู้จักเจ้า หมึกพอล (Paul the Octopus) ที่ทำนายผลการแข่งในศึกฟุตบอลโลกปี 2010 ได้แม่นเหมือนจับวาง และกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของการแข่งขันกีฬาหลายๆ ประเภททั่วโลก ที่ไม่เพียงจะนำสัตว์มาใช้เป็นมาสคอต แต่ยังนำมาใช้เพื่อสร้างสีสันให้กับนักเสี่ยงโชคในการคาดเดาผลการแข่งอีกด้วย (มารู้จักกับหมึกพอลให้มากขึ้นจากลิ้งค์นี้ : มีใครให้แม่นกว่านี้มั้ย!? เปิดสถิติ 'หมึกพอล' สัตว์ทายบอลที่ถูกเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์) แม้จะเด่นดังจนดูเหมือนเป็นดาวดวงเดียวของวงการสัตว์นักพยากรณ์ แต่อย่างที่บอกไปแล้วว่าเจ้าพอลเป็นเพียงหนึ่งในตัวจุดประกายให้เกิดเทรนด์ฮาๆ แบบนี้ และในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านๆ มา สถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์ ศูนยืจัดแสดง หรือแม้แต่ศุนย์ช่วยเหลือก็มีการนำสัตว์ชนิดต่างๆ มาใช้ในการร่วมสนุกกับผลการแข่งเช่นกัน ว่าแต่โฉมหน้าของเหล่าหมอเดาในร่างสัตว์นั้นจะเป็นตัวอะไรบ้าง เรามาชมไปพร้อมๆ กันเลย 1. Nelly the elephant : แม้จะไม่โดดเด่นเท่าหมึกพอล แต่ด้วยสถิติการทำนายที่ถูกถึง 30 ครั้ง จาก 33 ครั้ง ทำให้ เนลลี่ ช้างแสนรู้จากสวนสัตว์ในเยอรมันนี ได้รับความสนใจจากแฟนบอลจำนวนไม่น้อย โดยการทำนายของเนลลี่นั้นคือการเลือกเตะฟุตบอลให้เข้าโกลด์ไปเรื่อยๆ แล้วนับว่าเนลลี่เตะเข้าโกลด์ของทีมใดมากที่สุด ซึ่งมันได้ฝากผลงานมาแล้วในบอลโลกหญิงปี 2006 ฟุตบอลโลกปี 2010 และฟุตบอลยูโร 2012
dnaindia.com
2. Shaheen the camel : แม้จะมีวิธีทำนายแบบง่ายๆ แค่ใช้ปากงับป้ายธงชาติที่คิดว่าจะชนะในแมตช์นั้น แต่ขอบอกว่าความแม่นขอ ชาฮีน อูฐแห่งดูไบตัวนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะมันสามารถทำสถิติทายผลฟุบอลโลกปี 2014 ถูกติดกันถึง 4 นัด แต่จู่ๆ ก็ดูเหมือนดวงการคาดเดาของเจ้าอูฐจะโดนราหูอมซะอย่างงั้น เพราะหลังจากนั้นเจ้าชาฮีนก็ทายผิดติดกันถึง 4 นัดรวด ก่อนจะพลิกกลับมาแม่นอีกครั้งด้วยการทายถูกติดกันถึง 3 ครั้ง ทำให้ความน่าเชื่อถือของมันยังนับว่าไม่แย่นัก
nairobiwire.com
3. Big Head the loggerhead turtle : แม้จะไม่มีขาสำหรับเตะบอล แต่เจ้าเต่าหัวค้อนวัย 25 ปีที่ชื่อ Big Head จากศูนย์อนุรักพันธุ์เต่าทะเล Praia do Forte turtle sanctuary ในบราซิลก็ได้มีส่วนร่วมในการทายผลการแข่งขันนัดแรกของการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2014 ด้วยกลางว่ายไปกินอาหารที่ผูกไว้กับธงของทีมชาติบราซิลกับทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งในตอนนั้นพ่อหมอเต่าของเราทายว่าทีมแซมบ้าจะชนะชัวร์ ซึ่งผลก็ออกมาเป็นไปตามที่ทำนายเป๊ะ
dailytelegraph.com.au
4. Pele the Piranha : สัตว์นักพยาการณ์รายนี้ถูกส่งเข้าประกวดโดยสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง The Sun โดยมีขั้นตอนการทายผลง่ายๆ นั่นคือ ให้เจ้าเปเล่ว่ายไปกินเนื้อปลาที่แขวนธงชาติของทีมที่แข่งกัน กับธงเสมอที่อยู่ตรงกลาง แต่ดูเหมือนเจ้าปลาหน้าดุจะไม่สนใจผลการแข่งขันสักเท่าไหร่ทำให้ผลการทำนายของมันผิดซะเป็นส่วนใหญ่
thisislocallondon.co.uk
5. Roo The Psychic Bulldog : ออกจะมาเหนือกว่าเพื่อนตัวอื่นๆ นิดหน่อย ตรงที่เว็บไซต์ Pets At Home ต้นสังกัดของเจ้า รู อ้างว่าบูลด็อกตัวนี้เป็น 'หมาพลังจิต' ที่สามารถทำนายทายผลบอลการแข่งขันล่วงหน้าได้ และวิธีการทำนายก็ง่ายๆ แค่ให้เจ้ารูไปกินอาหารในชามที่ลายธงชาติของที่แข่งติดอยู่ และแม้ว่าส่วนใหญ่มันจะทายผลได้ไม่สมราคาที่ต้นสังกัดโฆษณาไว้ แต่ด้วยความน่ารักทำให้น้อยคนนักที่จะโกรธมันลง
Pets At Home

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม