“ถั่วแระ เชิญยิ้ม” เสี่ยงเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก เนื่องจากอาการต่อมลูกหมากโตกำเริบ

10 ก.พ. 64

 

เรื่องนี้ต้องบอกว่าเป็นอุทาหรณ์ให้กับหนุ่มๆที่อายุเริ่มจะเข้า 40 ปีขึ้นไปก็ว่าได้ เพราะล่าสุดนักแสดงตลกชื่อดัง “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” ต้องเข้าแอดมิทโรงพยาบาลกะทันหันเนื่องจากอาการต่อมลูกหมากโตกำเริบและมีโอกาสกลายเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ถั่วแระ เชิญยิ้ม" อาการดีขึ้น ได้กลับบ้านแล้ว!!

ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่า “อาถั่วแระ” เป็นต่อมลูกหมากโตมากว่า 3 ปีแล้ว แต่ในระยะ 1 ปีให้หลังมานี้ ตนไม่ได้เดินทางไปให้คุณหมอตรวจเลย ปรากฎว่าเริ่มมีอาการปัสสาวะติดขัด ในขณะปัสสาวะก็มีอาการปวด น้ำปัสสาวะไม่พุ่งเหมือนคนปกติและเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ จนเจ้าตัวเริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัยจึงตัดสินใจเดินไปหาหมอ

s__44597253

พร้อมกับเล่าให้คุณหมอฟังว่า ทางครอบครัวมีผู้ชาย 4 คน และทุกคนมีอาการต่อมลูกหมากโตหมดเลย ที่สำคัญคือ 1 ในนั้นเพิ่งจะเสียชีวิตไปด้วยมะเร็งต่อมลูกหมาก เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดตอนที่เป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะสุดท้าย ทีนี้คุณหมอก็เลยรีบนัด “อาถั่วแระ” เข้าเครื่องสแกนทันที เพราะมองว่าด้วยอาการและประวัติครอบครัวแล้วเสี่ยงที่จะมีโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้

ต่อมาเวลา 19.00 น. วันที่ 26 มกราคม 2564 ก็ถึงคิวเข้าสแกนพร้อมรอผล และวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อผลออก จึงทำให้ทราบผลว่ามีก้อนเนื้ออยู่ในต่อมลูกหมาก แต่ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเนื่อร้ายหรือไม่

s__77447226_1

คุณหมอจึงนัดให้เข้ารับการผ่าตัดในช่วงบ่าย 3 โมงของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และนำไปตรวจอีกครั้ง โดยจะนัดอาไปฟังผลคือวันพรุ่งนี้ 11 กุมภาพันธ์นั่นเอง ซึ่งหากเป็นเนื้อร้ายก็จะต้องวางแผนการผ่าตัดกันอีกที

ตอนนี้ก็ยังมีอาการเจ็บบริเวณก้นจากการผ่านตัดอยู่ ไม่สามารถนั่งตรงๆได้ ต้องอาศัยการนอนเอนไปก่อน ส่วนตัวยอมรับว่ายังไม่ได้รู้สึกกลัว เพราะคุณหมอบอกว่าเป็นจุดอื่นยังอันตราย รุนแรงกว่าและหากเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากจริงๆก็สามารถรักษาได้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับระยะของเนื้อร้ายนี้ด้วย

ส่วนผลกระทบที่ได้รับเกี่ยวกับงานก็มีบ้าง อย่างวันนี้จริงๆแล้วต้องไปถ่ายรายการ แต่ก็ได้ขอยกเลิกไปแล้ว ด้านของงานละครที่มีคิวฟิตติ้งในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ก็คาดว่าน่าจะหายทัน รวมถึงแพลนทุ่มเงิน 20 ล้านร่วมกับนายทุนเพื่อขยายธุรกิจยาสีฟันถั่วแระ เข้าวางจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อก็ถือว่าไปได้สวย

s__77447229

พร้อมกันนี้ “อาถั่วแระ” ก็ได้สัญญากับแฟนๆและครอบครัวที่เป็นห่วงไม่น้อยว่า ต่อไปนี้จะรักษาดูแลสุขภาพเยอะๆ ไม่ดื้อไม่ซนอีกแล้ว ก่อนที่จะฝากเตือนถึงผู้ชายวัย 40 ปีขึ้นว่า จำเป็นมากที่จะต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพประจำปีในทุกๆปี เพราะทุกคนมีโอกาสที่จะเป็นต่อมลูกหมากโตได้ และน่ากลัวกว่านั้นคือถ้าปล่อยไว้นานๆก็จะกลายเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส