สมองตายแล้ว! เด็ก 16 ถูกรุ่นพี่ใช้ไม้หน้าสามตีหัว ฉุน ไม่ให้ยืมกีต้าร์ แม่เครียดไร้เงินรักษา (คลิป)

15 พ.ค. 60
นายเทียน และนางศรีทวน เป็งนันท์ สองสามีภรรยา ช่วยกันนวดกระตุ้นความรู้สึกของ นายสิทธชัย เป็งนันท์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชื่อดังของอำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ที่รักษาตัวในรพ.จังหวัดน่าน  หลังถูกเพื่อนนร.รุ่นพี่ใช้ไม้หน้าสาม ตีบริเวณต้นคอ จนเลือดคั่งในสมอง เหตุเกิดวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยแพทย์ต้องผ่าตัดสมองช่วยชีวิต แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่รู้สึกตัว  
พ่อ-แม่ ดูแลลูกชายไม่ห่าง
นายเทียน เล่าว่า วันเกิดเหตุ  ลูกชายได้ไปเรียนปรับพื้นฐานเพื่อเข้า ม.4 และได้นำกีต้าร์คู่ใจไปรร.ด้วย เพราะลูกชายรักดนตรี และใฝ่ฝันว่าโตขึ้นจะเป็นครูสอนดนตรี โดยช่วงเช้าได้มีรุ่นพี่ มาขอยืมกีต้าร์ไปเล่น แต่ลูกชายไม่ให้ รุ่นพี่โกรธและผูกใจแค้น จนเวลาประมาณ 15.00น.  ลูกชายได้เดินลงมาจากอาคารเรียนกับเพื่อน ขณะนั้นมีรุ่นพี่ที่ ไม่พอใจเรื่องการให้ยืมกีต้าร์เดินเข้ามาด้านหลัง ใช้ไม้หน้าสามฟาดที่ต้นคอ อย่างแรงจนล้ม
พ่อ-แม่ นวดให้ลูกหวังฟื้น
  จากนั้นกลุ่มรุ่นพี่ก็เข้าไปรุมเตะซ้ำอีก จนลูกชายสลบแน่นิ่ง มีเลือดคั่งในสมอง ต้องส่งตัวไปผ่าตัดสมองที่จังหวัดลำปาง และเวลาผ่านมาจนถึงขณะนี้ ลูกชายก็ยังไม่รู้สึกตัว เพราะสมองตายแล้ว ซึ่งทางครอบครัวยังมีหวังว่าลูกชายจะฟื้นขึ้นมาเหมือนเดิม
นายเทียน เป็งนันท์ พ่อเด็ก16
สำหรับการดำเนินคดีนั้น ทางตำรวจได้นัดไปเจรจา วันที่ 19พ.ค.นี้ ซึ่งปัญหาขณะนี้คือ ทางครอบครัว ยังไม่ได้ชำระค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่เกิดเหตุ ซึ่งค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง จึงอยากขอให้ทางผู้ก่อเหตุ มารับผิดชอบด้วย เพราะตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่เคยมาดูแล ซึ่งตนเองครอบครัวมีฐานะยากจน ตนเองมีอาชีพช่วยหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ส่วนแม่เด็กรับจ้างทั่วไป ตอนนี้ไม่สามารถไปทำงานได้ต้องมาดูแลลูก  มีค่าใช้จ่ายตลอดเวลา จึงอยากร้องขอให้ตำรวจเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดี  ซึ่งตอนนี้ ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ได้ถูกจับกุม หรือดำเนินคดีใดๆทั้งสิ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ