ไฟไหม้หุ่นไดโนเสาร์เมืองขอนแก่นซ้ำสอง ขณะรื้อถอนนำไปซ่อมแซม

4 ก.พ. 64

เกิดเหตุไฟไหม้หุ่นไดโนเสาร์ 4 มุมเมือง จ.ขอนแก่น ขณะเจ้าหน้าที่กำลังทำการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ออกจากเกาะกลางถนน

วันนี้ (4 ก.พ.) เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลเมืองเก่าและเทศบาลเมืองศิลาจังหวัดขอนแก่นกำลังทำพิธีกราบไหว้ก่อนที่จะทำการรื้อถอนหุ่นไดโนเสาร์เพื่อให้การรื้อถอนเป็นไปอย่างราบรื่น หลังจากที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่นได้มีคำสั่งให้มีการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ออกจากเกาะกลางถนนทั้ง 4 มุมเมือง เพื่อความปลอดภัยเพราะหุ่นไดโนเสาร์มีสภาพเก่า

1612425536401

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาหุ่นไดโนเสาร์ที่บนเกาะกลางถนนสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ถูกไฟไหม้ขณะที่มีการรื้อจนเสียหายทั้งตัว ทำให้การรื้อไดโนเสาร์ที่จุดนี้ต้องใช้ความระมัดระวังเพราะต้องการให้มีความสมบูรณ์ให้มากที่สุด ซึ่งได้มีการเตรียมถังดับเพลิงและรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองศิลาจำนวน1คันมาเตรียมไว้หากเกิดเหตุไหม้ตัวไดโนเสาร์

1612425587553

เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการเซาะโฟมที่บริเวณคอออกเพื่อให้เห็นเหล็กบริเวณคอก่อนจะใช้วิธีการใช้เครื่องเชื่อมเหล็กตัดเหล็กส่วนยึดคอออกจากลำตัว พร้อมกับการฉีดน้ำเพื่อลดความร้อน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันสะเก็ดไฟจากการเชื่อมเหล็กได้ไหลไปตามท่อเหล็กไปติดกับส่วนท้องของไดโนเสาร์ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณใต้ท้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำดับไฟเพื่อไม่ให้ไฟลุกไหม้เสียหาย โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถดับไฟที่ลุกไหม้ไว้ได้ โดยไฟได้ไหม้โฟมบริเวณช่องท้องเท่านั้น

1612425608545

เมื่อเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้วได้ลงมือรื้อหุ่นไดโนเสาร์ต่อ ก่อนจะนำไปเก็บยังบริเวณริมบึงหนองสองแมวข้างสำนักงานเทศบาลตำบลเมืองเก่าเพื่อซ่อมแซมและนำมาประดับตกแต่งบริเวณหนองน้ำแห่งนี้ให้เป็นจุดเช็กอินของจังหวัดขอนแก่นอีกแห่งหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ