"ทนายตั้ม" รับเป็นทนายให้ "ลุงพล" สู้คดีชมพู่ ชี้หลักฐานเครื่องจับเท็จ ไร้น้ำหนักชั้นศาล

21 ม.ค. 64

"ทนายตั้ม ษิทรา" เตรียมลงพื้นที่ช่วย "ลุงพล" สู้คดีชมพู่ ชี้หลักฐานเครื่องจับเท็จไร้น้ำหนักในชั้นศาลฯ ลั่นต่อให้ต่อยนักข่าวก็ไม่ได้แปลว่าเป็นฆาตกร

จากกรณีเมื่อวานนี้ (20 ม.ค. 64) นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" ลุงเขยของน้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์เปิดใจผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ในหลายประเด็นร้อน โดยในช่วงหนึ่ง ลุงพล ระบุว่า หากถ้าหมายจับมาออกที่ตน ก็คงจะใช้สิทธิ์ต่อสู้ตามขั้นตอนและกระบวนการยุติธรรม เช่น การประกันตัวออกมาสู้คดี โดยตนเองได้ติดต่อไปที่ "ทนายตั้ม" หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เพราะเชื่อว่าทนายตั้ม มีความสามารถ และคงจะเข้ามาดูแลคดีน้องชมพู่ เพราะเป็นคดีใหญ่ ซึ่งการเปิดเผยของลุงพลสร้างความแปลกใจเพราะประเด็นนี้ไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-
พรุ่งนี้รู้เรื่อง! ผลจับเท็จพยาน "คดีชมพู่" จ่อออกหมายจับผู้ต้องสงสัย 15 ก.พ.
- เปิดโปงคดีชมพู่! จอมขมังเวทย์จ้าง 10 ล้านหาเด็กตัดเหล็กไหล กูรูย้ำคนทำได้ต้องมีศีล (คลิป)
เปิดเส้นทางลับชายปริศนาโยงอุ้มชมพู่ "พ่อแบม" ชี้มีไม่กี่คนที่แอบขึ้นได้ (คลิป)
- ผบ.ตร.ฝากถึงคนร้ายคดี "ชมพู่" นึกถึงบาปบุญ เหนื่อยจะหนีก็มาคุยกัน
- "ลุงพล" จำแม่นไทม์ไลน์วัน "ชมพู่" หาย ยันนอนหลับสบายดีเพราะไม่ใช่คนร้าย

ล่าสุดวันนี้ (21 ธ.ค. 64) "ทนายตั้ม- ษิทรา เบี้ยบังเกิด" โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า "สัปดาห์หน้าผมจะลงไปบ้านกกกอกนะครับ เนื่องจากลุงพลติดต่อมาหลายครั้ง ขอให้ผมลงไปช่วยคดีน้องชมพู่ เนื่องจากมีข่าวลือมาว่า ตำรวจอาจใช้เครื่องจับเท็จเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี ในฐานะทนายผมยืนยันเลยนะครับ ว่าในศาล เครื่องจับเท็จไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีในการใช้เป็นหลักฐาน เนื่องจากมีความคลาดเคลื่อนเยอะ

ผมก็เหมือนกับทุกคน ที่อยากรู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุทำให้น้องชมพู่เสียชีวิต อ่านตามหลักฐานนิติเวชก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าน้องจะหลงป่าจนเกิดความสูญเสีย ที่สำคัญถ้าไม่มีหลักฐานชัดเจน มีแต่ความระแวงสงสัย เราอาจกำลังสร้างเหยื่ออีกคนในการใส่ร้ายผู้อื่นว่าเป็นฆาตกร

หลักในการทำคดีของผมคือ ไม่มีใครสมควรได้รับโทษในความผิดที่ไม่ได้ทำ ผมรู้ว่าทุกคนเบื่อกับคดีนี้มาก แต่ผมไม่อาจปล่อยผ่านได้จริงๆ เดี๋ยวจะลงพื้นที่และตรวจสอบดู ค่อยตัดสินใจอีกครั้งว่าจะรับทำคดีหรือไม่อย่างไรครับ"⁣

อย่างไรก็ตาม ทนายษิทธา ยังมองว่า นิสัยของลุงพลไม่เกี่ยวอะไรกับความจริงที่เกิดขึ้นในคดีนะครับ ต่อให้ลุงพลน็อตหลุดต่อยนักข่าว หรือมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ก็ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นฆาตกร ความรัก ความชื่นชม ของแฟนคลับและแอนตี้ไม่มีผลอะไรกับคดีทั้งนั้น อยากให้แยกแยะตรงนี้กันก่อน ผมจะเชื่อว่าลุงพลทำ เมื่อเจ้าหน้าที่พบหลักฐานที่น่าเชื่อถือมาเอาผิดแกครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ