พรุ่งนี้รู้เรื่อง! ผลจับเท็จพยาน "คดีชมพู่" จ่อออกหมายจับผู้ต้องสงสัย 15 ก.พ.

21 ม.ค. 64

แคบลงอีก "คดีชมพู่" หลังผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรุ่งนี้ผลเข้าเครื่องจับเท็จ พยาน 6 ปาก จะแล้วเสร็จ ตำรวจเตรียมสรุปสำนวน และออกหมายจับผู้ต้องสงสัย 15 ก.พ. นี้

วันที่ 21 ม.ค. 2564 ความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ ด.ญ.อรวรรณ วงษ์ศรีชา หลังจากตำรวจนำพยานสำคัญ 6 คน ประกอบไปด้วย 1.พระอาจารย์บุญมา เจ้าอาวาสวัดภูผาเเอก 2.ครูบารัตน์ วัดป่าภูกะโล้น 3.พ่อเเบม ชาวบ้านกกกอก 4.นางดอน มะลิรส พยานที่เห็นลุงพลบนวัดภูผาเเอก 5.ด.ช.ก๊วยเจ๋ง ลูกชายน้าเสริม 6.นางส้มโอ (นามสมมติ) ชาวบ้านกกตูม

ซึ่งเป็นพยานสำคัญในคดี ที่อยู่ในเหตุการณ์วันที่ 11 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา หลังจากที่น้องชมพู่หายตัวไป พาไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จังหวัดปทุมธานี เพื่อเข้าเครื่องจับเท็จแล้วเสร็จเรียบร้อย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผบ.ตร.ฝากถึงคนร้ายคดี "ชมพู่" นึกถึงบาปบุญ เหนื่อยจะหนีก็มาคุยกัน
- "ลุงพล" จำแม่นไทม์ไลน์วัน "ชมพู่" หาย ยันนอนหลับสบายดีเพราะไม่ใช่คนร้าย
เปิดโปงคดีชมพู่! จอมขมังเวทย์จ้าง 10 ล้านหาเด็กตัดเหล็กไหล กูรูย้ำคนทำได้ต้องมีศีล
เปิดเส้นทางลับชายปริศนาโยงอุ้มชมพู่ "พ่อแบม" ชี้มีไม่กี่คนที่แอบขึ้นได้ 

พนักงานสอบสวนและผู้เกี่ยวข้องจะลงนามและส่งมอบเอกสารประมวลผลเข้าเครื่องจับเท็จ ส่งมอบให้กับคณะพนักงานสอบสวนคดีนี้ นำไปประกอบกับหลักฐานทางวิทยาสตร์อื่นๆ ที่ตรวจพบ และมอบให้กับที่ประชุมคดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตรำรวจแห่งชาติ จากนั้นจะมีการพิจารณาว่าหลักฐานที่มีเพียงพอที่จะออกหมายจับบุคคลที่ก่อเหตุได้หรือไม่

ทั้งนี้มีรายงานว่าหลักฐานที่มีนั้นเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ยืนยันตัวบุคคล และพบว่าหลักฐานชิ้นนี้ไปอยู่ในเกิดเหตุ โดยบุคคลนั้นจะต้องชี้แจงให้ได้ว่า ไปอยู่จุดเกิดเหตุได้อย่างไร

หลังจากนี้คือการรอรายงานสรุปผลการเข้าเครื่องจับเท็จ และการแปลผล รวมถึงการฟังความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ โดยจะทยอยสรุปออกมาเป็นกลุ่มๆ โดยกลุ่มแรกที่จะออกมา คือ "ลุงพล" นายไชย์พล วิภา กับ "ป้าแต๋น" นางสมพร หลาบโพธิ์ ซึ่งมีรายงานว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และชุดคลี่คลายคดี จะสรุปออกมาภายในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้ย้ำว่าคดีนี้ต้องฟังหลักฐานอื่นประกอบด้วยไม่ใช่จะจบแค่เครื่องจับเท็จ ต้องฟังผลจับเท็จจริงของทุกคน ไม่ใช่แค่ของคนใดคนหนึ่ง ผลของเครื่องจับเท็จสามารถนำมาเป็นพยานในชั้นศาล แต่ต้องฟังเหตุผลอื่นประกอบด้วย เรื่องนี้สังคมติดตามอยู่ เพราะฉะนั้นตำรวจต้องทำด้วยความรอบคอบ ต้องมีพยานหลักฐานแน่นหนาไม่ให้ผู้ต้องหาดิ้นหลุดได้ในชั้นศาล

ทั้งนี้เมื่อผลจับเท็จออกมาโดยสมบูรณ์แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถสรุปสำนวน และออกหมายจับผู้ต้องสงสัยได้ ภายในวันที่ 15 ก.พ. นี้

708074

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ