อัพเดทอาการ “ม.ล.สุรีย์วัล” สามีเผยอาการดีขึ้นนิดหน่อย แต่เกร็ดเลือดไม่คงที่ ยังต้องอยู่ในห้อง ICU

14 ม.ค. 64

หลังจากที่มีการแชร์ข่าวว่า ต้องการเลือดกรุ๊ปโอ ให้​ คุณปุ้ม​ ม.ล. สุรีวัลย์​ สุริยง นางเอกนักบู้  หลังการผ่าตัดสมอง​เรียบร้อย​พ้นขีดอันตราย แต่เลือดจางมาก​ ทาง​ร.พ.ขาดแคลนเลือดกรุ๊ปโอท่านใดมีเลือดกรุ๊ปนี้​ บริจาคช่วยปุ้มได้ค่ะ
บริจาคได้ที่​ ศูนย์มะเร็ง​ชั้น​3 ร.พ.​ภูมิพล เบอร์โทร 025347000

ซึ่งล่าสุดสามีของ ปุ้ม ม.ล. สุรีวัลย์ สุริยง ได้อัพเดทอาการ โดยมีการอัพเดทผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว...............อาการพี่ปุ้มม์ ของวันพฤหัสบดี
วันนี้พี่ปุ้มม์ดูสดใสขึ้น หมอถอดสายที่ดูดน้ำจากสมองออกแล้ว เริ่มให้อาหารและยา ขยับขาได้มากขึ้นโดยเฉพาะขาข้างขวา
แต่ปัญหาที่ยังต้องหาให้พบคือ เลือด ที่เกร็ดเลือดต่ำ ขึ้นๆลงๆ ไม่คงที่ คุณหมอกำลังหาสาเหตุกันอยู่
คุณหมอบอกว่า พี่ปุ้มม์ แอคทีฟมาก พยายามจะออกกำลังกาย ขยับเนื้อ ขยับตัว ตลอดเวลา จนคุณหมอต้องพูดเบรคให้ นอนเฉยๆ พยาบาลต้องมีเอื้อมรัดตัวไว้และผูกกับเตียง เพราะกลัวพี่ปุ้มม์จะดิ้นตกเตียง
โดยรวมวันนี้อาการดีขึ้นนิดหน่อย แต่ยังคงต้องดูแลใกล้ชิด อยู่ห้อง icu อีกสักพักครับ


วันพุธที่ 13
ผมขอขอบคุณทุกท่าน สื่อทุกสำนัก ที่ช่วยกันกระจายข่าวเรื่องรับบริจาคเลือดให้กับพี่ปุ้มม์ ที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ และที่ต้องกราบขอบคุณเป็นอย่างยิ่งคือผู้ที่มาบริจาคเลือดทั้งที่ รพ. ที่สภากาชาดหรือที่อื่นๆ และแจ้งเจตน์จำนงว่ามอบให้กับพี่ปุ้มม์
ด้วยความรักและความห่วงใยจากท่าน ทำให้เมื่อช่วงเช้าที่ รพ.เหลือเลือดกรุ๊ป โอ 4 ถุง ตอนนี้มีเลือดเพิ่มขึ้นจากเดิมมาก ทางเจ้าหน้าที่ฝากขอบคุณและให้ข้อมูลว่า ที่นี่จะเก็บเลือดไว้ได้เพียง 1 เดือน จึงขอฝากว่า ถ้าท่านใดประสงค์จะบริจาคเลือดให้พี่ปุ้มม์ ขอให้บริจาคได้ที่สภากาชาดหรือทุกแห่งทั่วประเทศไทย นะครับ และบริจาคได้ทุกกรุ๊ปเลือดครับ
ส่วนอาการพี่ปุ้มม์ ก็ดีขึ้น รู้สึกตัวดี ขยับขาได้ทั้ง 2 ข้าง มีการตอบรับในระดับที่โอเค แต่ยังตัวซีด ต้องให้เลือดตลอดเวลา
ความดันอยู่ที่ 103/100 สรุปแล้วอาการดีกว่าเมื่อวานครับ

s__75931698

s__75931695

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส