เจ้าสาว แฉ ออร์แกไนซ์สุดห่วยจัดวิวาห์ไม่ตรงสเปก แจงยิบความชุ่ย ลั่นเอาผิดต้องคืนเงิน (คลิป)

5 พ.ค. 61
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพถ่ายพร้อมข้อความเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับออร์แกไนซ์ ที่รับจัดงานแต่งไม่ตรงกับที่ตกลงไว้ (อ่าน : “เจ้าสาวหัวร้อน” เดือดออร์แกไนซ์จัดงานแต่ง สุดห่วย! ซ้ำขอเบิกเงินตลอดเวลา)
เฟซบุ๊กที่มีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย
วันนี้ (4 พ.ค.) ทีมข่าวได้วีดีโอคอลกับ คุณสุกัญญา ทรงกลิ่น ผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนได้ให้รุ่นน้องคุยผ่านออร์แกไนซ์ รับจัดงานแต่งงาน เมื่อประมาณเดือน ธ.ค. 2560 ที่ผ่านมา โดยงานจัดขึ้นวันที่ 28 เม.ย. 2561 ซึ่งที่ได้มีการคุยรายละเอียดกับทางร้านล่วงหน้า 5 เดือน โดยทางร้านแจ้งไว้ว่าจะจัดการให้ครบทั้งหมด ทั้งขันหมากเช้า แบล็กดรอปเช้า แบล็กดรอปเย็น เหมือนกับออแกไนซ์งานใหญ่ทั่วไป
คุณสุกัญญา ทรงกลิ่น ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก
คุณสุกัญญา เล่าว่า ออร์แกไนซ์ได้เดินทางมาจัดงานในวันที่ 27 เม.ย. เวลา 22.30 น. โดยไม่ได้มาดูงานหรือสถานที่ก่อนเลย ส่วนงานเย็นของวันที่ 28 เม.ย. ได้มาจัดในเวลา 15.00 น. ซึ่งงานเลี้ยงจะเริ่มขึ้น 18.00 น. โดยพบว่าการจัดงานนั้นไม่ตรงกับข้อตกลง คือ แบล็กดรอปใช้ช่วงเช้าที่ตกลงกัน 5 เมตร แต่ได้มา 3 เมตร ไม่มีขาตั้งรูป ไม่จัดห้องบ่าวสาวให้ ไม่มีด้ายสายสินจ์ ตอนตกลงกันยืนยันว่ามีให้ครบ และได้ลิสต์รายการให้ออร์แกไนซ์ดูแล้ว ทางผู้จัดก็ตอบตกลงและยืนยันว่ามีครบทุกอย่าง รวมถึงงานเย็นที่ตกลงว่าจะมีอุโมงค์ไฟ แต่วันจริงกลับเป็นแค่อุโมงค์ผ้า มีดอกไม้ปลอมประดับเล็กน้อย ตามภาพที่ตนแชร์ออกไป สำหรับค่าใช้จ่ายในการจัดงานแบบครบวงจร งานเช้า และงานเลี้ยงเย็น เบ็ดเสร็จค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 70,000 บาท โดยตนได้โอนค่ามัดจำไป 15,000 บาท หลังจากนั้น ทางร้านก็มีการเบิกเงินอีก 15,000 บาท ครั้งที่ 3 อีก 10,000 บาท และครั้งที่ 4 รับเงินที่หน้างานอีก 10,000 บาท รวมทั้งหมด 50,000 บาท ส่วนอีก 20,000 บาท ตกลงกันว่าจะจ่ายหลังงานจบแล้ว จนกระทั่งหลังงานจบ เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ทางร้านได้เข้ามาขนของ ตนก็ได้คุยกับทางออร์แกไนซ์ว่าไม่ถูกใจ เพราะขาดในส่วนที่ตกลงกันไว้ ทำให้ภาพรวมงานเย็นไม่ออกมาตามที่ตั้งใจ ตนจึงได้เจรจาไม่จ่ายส่วนที่เหลืออีก 20,000 บาท ทางออร์แกไนซ์ก็ตกลงไม่เก็บ 20,000 บาท
ภาพบรรยากาศงานแต่งของคุณสุกัญญา
ต่อมาวันที่ 30 เม.ย. ตนได้ดูรูปภาพจากช่างภาพที่ส่งมาให้ จากเพื่อน ญาติพี่น้อง ซึ่งก็ถามว่าทำไมตรงนั้นเป็นแบบนั้น ตรงนี้ทำไมเป็นอย่างนั้น แล้วขันหมากทำไมไม่ครบ มีแค่ 3-4 อย่าง จากที่ตกลงกันไว้ 14 อย่าง ตนจึงรู้สึกแย่ และคิดว่า 50,000 บาท ที่เสียไปก็ไม่คุ้มค่า อย่างไรก็ตาม คุณสุกัญญา กล่าวต่อว่า ก่อนหน้าที่จะโพสต์ ตนได้ทักเฟซบุ๊กไปหาเจ้าของร้านที่รับงานแล้ว แต่อ่านแล้วก็ไม่ตอบกลับ 1-2 วัน จากนั้นให้น้องตนทักไปอีกครั้ง ทางเจ้าของก็ไม่ตอบจนถึงขณะนี้ จนจึงตัดสินใจโพสต์ลงเฟซบุ๊กดังกล่าว
ภาพบรรยากาศงานแต่งของคุณสุกัญญา
โดยจุดประสงค์ที่โพสต์ ก็เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ อยากให้คนที่จะจ้างทีมออแกไนซ์นี้ จะได้ทราบว่าเป็นอย่างไร เพราะตนทราบว่ายังมีคนอื่นโดนเหมือนกัน ตนยอมรับว่า ตนอยากได้เงินคืน เพราะไม่คุ้มกับราคา 50,000 บาท ที่เสียไป ขณะที่คนาบอกว่าจ้างจัดงานราคา 30,000 บาท ยังได้มากกว่านี้เลย ทั้งนี้ คุณสุกัญญา กล่าวว่า เนื่องจากตนไว้ใจ จึงไม่ได้ทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งตอนแรกก็จะให้ทำสัญญาแต่เนื่องตนและทางร้านว่างไม่ตรงกัน จึงไม่ได้ทำ เพราะใกล้ถึงวันงานด้วย จึงคิดว่าคนกันเองไม่ทำสัญญาก็ได้ อีกอย่างเห็นว่าเคยเรียนที่เดียวกันด้วย ซึ่งทางเจ้าบ่าวเองก็ไม่ยอม และหัวเสียเช่นกัน เพราะว่าการจัดขันหมากมาไม่ครบ ทำให้เจ้าบ่าวมองว่าทางฝ่ายเขาเสียหาย เสียทั้งเงิน ทั้งภาพลักษณ์ คนอื่นอาจจะตั้งคำถามว่าทำไมขันหมากจัดน้อย คุณสุกัญญา กล่าวทิ้งท้ายว่า ฝากไปยังผู้ที่จะเลือกจ้างออแกไนซ์ เป็นงานสำคัญครั้งเดียวของเราในชีวิต ต้องเลือกให้ดี พิจารณาหลายๆอย่าง และตนก็จะขอ 50,000 บาทคืนแน่นอน และพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) ตนจะไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ ทางทีมข่าวได้ประสาน ไปยังทางร้านออแกไนซ์ที่รับงานดังกล่าว ได้ตอบกลับทีมข่าวว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยยังไม่ขอให้ข้อมูล ขณะนี้อยู่ระหว่างปรึกษากับทางทนายความ หากฝ่ายตรงข้ามจะดำเนินการฟ้องร้องทางร้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ