"เสนาหอย" ย้ำชัดอีกครั้ง! หลังโดนเมาท์ไม่เลิก จะทิ้งวงการไปเอาดีด้านการเกษตรแบบเต็มตัว

11 ม.ค. 64

หลังจากตั้งอกตั้งใจสร้าง "วินฟาร์ม" จนตอนนี้พืชผักอุดมสมบูรณ์ ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว นักแสดงอารมณ์ดี "เสนาหอย" หอบวัตถุดิบจากไร่ที่ลงมือทำด้วยตัวเอง มาเปิด Chef's Table โชว์ฝีมือการทำอาหารให้กับเหล่าพิธีกรรายการ ต้มยำอมรินทร์ ได้ชิมกัน พร้อมย้ำชัดๆ อีกรอบหลังโดนเมาท์ไม่เลิกว่า จะทิ้งวงการไปเอาดีด้านการเกษตรแบบเต็มตัว  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไม่ได้แต่งงานฟ้าแลบ! "ได๋ ไดอาน่า" แต่งแน่ปีนี้ พร้อมมีลูกทันที
- ล้วงหัวใจ Top 5 มิสยูนิเวิร์ส 2019 "ฟ้าใส ปวีณสุดา" เผยชีวิตนี้ไม่เคยมีความรัก!!
- "แจ็ค แฟนฉัน" ไม่ธรรมดาจับไมค์ครั้งแรกวิวทะลุ 10 ล้าน รับแต่งแน่กับแฟนสาวคนนี้
- "ชาย ชาตโยดม" รับติดลูกติดภรรยาจนเพื่อนเลิกคบ พร้อมเล่ากว่าจะได้ลูกคนที่สองเกือบท้อ
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่    

s__67543177

เสนาหอย : ตั้งแต่มาปลูกผัก มีคนถามเยอะมากว่าผมจะออกจากวงการไหม บอกตรงนี้เลยนะครับ ไม่ออกครับ ยังไงก็ไม่ออก


ถาม วินฟาร์ม ปลูกผักหลายอย่างมาก

เสนาหอย : ซุปเปอร์ฟู๊ด ซุปเปอร์ผักที่มีคุณค่าทางอาหารสูง เราจะปลูกให้ได้ 21 ชนิด ตอนนี้มีทั้ง กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค บัตเตอร์นัท และอีกมากมาย ซี่งใครที่อยากซื้อแอดไปได้ที่ไลน์ @wynnfarmthailand พอทักไปแล้ว เราจะบอกว่าผักของเราจะมาเป็นรอบๆทุกอาทิตย์ เราจะตัดแบบสดๆ ถึงมือเลย ขายออนไลน์ตอนนี้ขายดีมาก ล่าสุดมีคนมาซื้อไปให้เต่ากิน เพราะผักของเราสะอาดมากไร้สารพิษ


ถาม แต่เริ่มต้นทำวินฟาร์มด้วยการถูกสบประมาท

เสนาหอย วิลลี่เขาไปเห็นที่ดิน เขาพูดคำแรกเลยว่าจะขึ้นเหรอ เพราะตรงที่เราไปปลูกเป็นดินแดง บริเวณนั้นเขาปลูกยางกับมันสําปะหลัง ผมก็เลยบอกวิลลี่ว่า เราทำรายการไหม สูงเตี้ยเรี่ยดิน ให้เห็นตั้งแต่ไร่ไม่มีอะไรเลย แล้วเราทำเรื่อยๆ ก็เอาคำแนะนำจากยูทูบมา ทำให้ผมรู้ว่าการทำให้ปลูกพืชผักให้ดีมีอยู่สามอย่าง หนึ่งดินต้องดี เราก็ปรุงดินขึ้นมาเอง เปิดหน้าดินแล้วเอามาผสมใหม่ สองน้ำสำคัญมาก เราขุดบ่อน้ำ เราต้องมีคลองไส้ไก่ให้น้ำไหล สามปุ๋ย ตอนแรกๆ เราหมักเอง ทำเป็นสูตรที่คนแนะนำมา สิ่งที่เราเอามาทำปุ๋ยคือขี้ค้างคาว จะมีธาตุอาหารเยอะเป็นอันดับที่หนึ่ง อันดับที่สองขี้ม้า เอามาทำปุ๋ยได้ แต่อันที่สามคือวัว แล้ววัวของผมคือทานหญ้า ออร์แกนิกด้วย ซึ่งไร่ของผมมีอยู่ 10 ไร่ แต่ผมทำไปแค่ 30 เปอร์เซ็นต์เอง ประมาณ 3 ไร่หลักๆ

เสนาหอย : แต่ความสุขของผมกับวิลลี่คือได้เห็นพืชจากเป็นต้นกล้าแล้วมันขึ้นมา ไปถึงคนทานอย่างไร้สารร้อยเปอร์เซ็นต์ มันเป็นความภูมิใจนะครับ และผมก็อยากพัฒนาส่งออกให้ได้


ถาม อีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปของชีวิตพี่หอย คือสเปกผู้หญิงก็เปลี่ยนไปด้วยจริงไหม

เสนาหอย : ตอนนี้สเปกต้องแกร่ง ดายหญ้าได้ บีบผลไม้ด้วยมือเปล่าได้ ตากแดดได้ เพราะผมไปไร่บ่อย แล้วเราชอบไปขุดดินเอง ทำอะไรเอง อยากได้คนที่เขามีไลฟ์สไตล์เหมือนเรา

s__67543172

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส