“พีท ทองเจือ” ยิ้ม! “น้องเซย่า” ร่าเริงขึ้น หวั่นไทรอยด์กระทบความจำ

8 ม.ค. 64

ข่าวดีต้อนรับปีใหม่ ของคุณพ่อ “พีท ทองเจือ” ได้อัพเดตอาการป่วยของลูกสาว “น้องเซย่า” ป่วยเป็นโรคฮาชิโมโตไทรอยด์ ส่งผลให้ประจำเดือนมาไม่ปกติ ผมร่วง น้ำหนักสวิงและมีอารมณ์แปรปรวนร่วมนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “พีท ทองเจือ” เผย “น้องเซย่า” ป่วยไทรอยด์ เบรคงานโกอินเตอร์ไร้กำหนด
- “พีท ทองเจือ” อยากเอาชีวิตแลกลูก หลัง “น้องเซย่า” เป็นโรคฮาชิโมโต ไทรอยด์ เสี่ยงเป็นมะเร็ง-โรคหัวใจ
- น.ศ.ถ่ายติด UFO เหนือดอยสุเทพ “พีท ทองเจือ” เชื่อมีอยู่จริง นักวิทย์ยันแค่โคมลอย (คลิป)

พีท เผยว่า หากดูจากภายนอกของลูกสาวตอนนี้จะเห็นว่าร่าเริง แข็งแรง ที่สำคัญคือน้องเซย่า สามารถออกมาร้องเพลง ทำกิจกรรมได้เยอะขึ้น ทั้งขึ้นโชว์บนเวที พบปะผู้คน เพื่อทำให้ตัวเองมีความสุข ได้เติมเต็มให้สภาพจิตใจดีขึ้น บวกกับครอบครัวก็พยายามรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ ให้น้องออกกำลังกาย การพักผ่อน ทานวิตามินและอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่เรื่อยๆเพื่อฟื้นฟูให้สุขภาพกลับมาเป็นปกติมากที่สุด แต่ในขณะเดียวกันค่าไทรอยด์ก็ยังคงต่ำอยู่

apop.00_05_24_18.still494

เมื่อถามถึงการหันไปพึ่งวิธีการรักษาแบบอื่นที่หลายคนใช้กันเช่น การกลืนแร่ หรือ ทานยาตามคำสั่งแพทย์เป็นประจำนั้น พีท ยืนยันว่า ตนจะไม่ยอมให้ลูกรักษาด้วย 2 วิธีนี้เด็ดขาด เพราะมองว่าเป็นวิธีที่โหดเกินไป และตอนนี้น้องเซย่า อยู่ในช่วงเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งเขาเล็งไว้ 2 มหาวิทยาลัยคือ จุฬาฯ และธรรมศาสตร์ แต่เรื่องของสาขากำลังอยู่ในขั้นตอนของการตัดสินใจ ซึ่งจากที่สังเกต พบว่า ลูกสาวจะมีปัญหาในเรื่องความจำ เพราะเมื่อไหร่ที่ น้องเซย่า อ่านอะไรแล้วต้องจำเยอะๆ ประสิทธิภาพจะลดลง 10% เพราะเคมีในร่างกายไม่ปกตินั่นเอง

ทั้งนี้ ทางคุณหมอก็ให้คำปรึกษาว่าไม่ต้องกังวลเพราะอายุของน้องเซย่า ยังน้อย เมื่อน้องโตขึ้นยังมีโอกาสที่เคมีในร่างกายจะกลับมาเป็นปกติได้ แล้วตอนนั้นประสิทธิภาพการจดจำจะดีขึ้น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส