น.ศ.ถ่ายติด UFO เหนือดอยสุเทพ “พีท ทองเจือ” เชื่อมีอยู่จริง นักวิทย์ยันแค่โคมลอย (คลิป)

9 ต.ค. 63

โซเชียลมีเดียใน จ.เชียงใหม่ มีการแชร์คลิปวิดีโอที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ บันทึกภาพวัตถุลึกลับที่ลอยอยู่บนฟ้า เหนือดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา ว่าวัตถุลึกลับดังกล่าวนั้นเป็นอะไรกันแน่ มีทั้งผู้ที่เชื่อว่าเป็นจานบินหรือ UFO บ้างก็ว่าเป็นโดรน ลูกโป่ง หรือโคมลอย โดยคลิปดังกล่าวถูกระบุว่าถ่ายไว้โดยนักศึกษา ถ่ายจากบนดาดฟ้าอาคารสูง บนถนนห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่

356695

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ UFO
ดิวเดอะสตาร์เผยเคล็ดลับเจอ UFO "พีท" ชี้ฝึกจิตสำเร็จ แต่ชาวบ้านคาดเป็นโดรน
เห็น UFO ตั้งแต่อายุ 18 ปี! "ท๊อฟฟี่ 3.50" สื่อจิตกับ UFO 12 ครั้ง เชื่อไม่ใช่เรื่องไสยศาสตร์
กูรูฟันธง คลิปวัตถุประหลาดโผล่กลางฟ้า ไม่ใช่ยูเอฟโอ ชี้เป็นแสงสะท้อนจากปีกเครื่องบิน
สนั่นโลก! หนุ่มเกาหลีเจอยูเอฟโอโผล่ไทย บันทึกภาพจะจะกลางอากาศ

309513

วันที่ 9 ต.ค. 63 จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าวได้คือ นายกฤษณะ อินทร์วรรณ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ คือ นายมัจฉา ยาสมุทร อายุ 22 ปี และ น.ส.อร วรรยา อายุ 22 ปี

310398289732

นายกฤษณะ เล่าว่า คลิปดังกล่าวถ่ายเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 ก.ค. 63 ระหว่างที่ตัวเองและเพื่อนขึ้นมานั่งเล่นบนดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นสังเกตเห็นวัตถุลึกลับที่ดูคล้ายจานบิน หรือ UFO ลอยอยู่บนฟ้าเหนือดอยสุเทพ เยื้องไปทางทิศเหนือ จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้

595380

ซึ่งวัตถุดังกล่าวมีสีดำลักษณะกลมรี คล้ายจะเปลี่ยนรูปทรงได้ด้วย ตอนแรกที่เห็นคิดเหมือนกันว่ามีความเป็นไปได้ที่อาจะเป็นโดรน แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ในเขตควบคุมการบิน เพราะเป็นแนวขึ้นลงของเครื่องบิน ดังนั้นจึงแน่ใจว่าไม่ใช่โดรน เพราะจะไม่สามารถนำโดรนขึ้นบินได้ และมั่นใจว่าไม่น่าจะเป็นโคมลอย หรือลูกโป่ง เพราะวัตถุดังกล่าวลอยนิ่ง และลอยเคลื่อนตัวไปมาได้โดยที่ทวนกระแสลมด้วย

962561

นายกฤษณะ กล่าวด้วยว่า ล่าสุดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างทำธุระที่ห้างสรรพสินค้าแห่งเดียวกันนี้ ก็พบเห็นวัตถุลักษณะคล้ายกันนี้ ลอยอยู่บนท้องฟ้าอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เห็นอยู่ทางทิศตะวันออก และอยู่ไกลกว่าครั้งก่อน จึงไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ได้ หากเป็นไปได้อยากให้ผู้เชี่ยวชาญอธิบายให้เกิดความกระจ่างว่าวัตถุดังกล่าวคืออะไรกันแน่

ทั้งนี้ มีการทดสอบนำโดรนขึ้นบินในบริเวณใกล้เคียงจุดที่มีการถ่ายคลิปไว้ได้ ปรากฏว่าไม่สามารถนำโดรนขึ้นบินได้ เนื่องจากอยู่ในเขตต้องห้าม ซึ่งเมื่อพยายามนำโดรนขึ้นจะถูกส่งสัญญาณบังคับให้โดรนบินลงทันที

586750

พีท ทองเจือ นักแสดงชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน UFO มีการศึกษามานานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ของตนเชื่อว่าสิ่งที่ถ่ายติดมาได้คือ UFO 100% อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้พื้นที่ที่มีภูเขาลึก ๆ ใน จ.เชียงใหม่ ก็เคยมี UFO ไปตก แต่ไม่สามารถเก็บภาพไว้ได้ทัน ส่วนที่มีคนออกมาบอกว่าเป็นแค่โคมลอย ตนก็อยากจะถามกลับว่าทำไมถึงลอยอยู่อันเดียวตอนกลางวัน หากขยายภาพดูจะเห็นได้ว่าไม่ใช่โคม

โดยกระทรวงกลาโหมของอเมริกา ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าในปี 2004 และ 2015 ได้พบกับวัตถุลึกลับ เพราะฉะนั้นคำว่า UFO มีอยู่จริงหรือเปล่า ขอให้ตัดไปได้เลย จากที่ศึกษามาตัวยานจะมีคลื่นที่ปล่อยออกมาพลางตัว เพื่อไม่ให้มนุษย์มองเห็น แต่บางช่วงก็เหมือนคลื่นที่อาจจะขาด ๆ หาย ๆ ทำให้เห็นแวบขึ้นมาในช่วงนั้น เพราะฉะนั้น UFO อาจจะบินอยู่ตลอดเวลา แต่เรามองไม่เห็นเอง

อย่างไรก็ตาม กองทัพอเมริกาได้ส่งเงินสนับสนุนมาให้ประเทศไทยเพื่อจัดตั้งหน่วยงานกองทัพอวกาศ ซึ่งเกิดขึ้นและเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ช่วงนั้นมีข่าวโควิด-19 พอดี ข่าวเลยถูกกลบไปหมด โดยโปรเจกต์ดังกล่าวมีเพียงแค่ 30 ประเทศเท่านั้น ที่มีการจับมือกันเพื่อติดตามวัตถุลึกลับที่มาจากนอกโลก

316290

ด้านนายศุภฤกษ์ คฤหานนท์ หัวหน้างานบริการวิชาการทางดาราศาสตร์ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ หรือ สดร. เปิดเผยว่า ตามที่มีคลิปวิดีโอเผยแพร่เกี่ยวกับวัตถุปริศนาลอยอยู่ฟ้าเมืองเชียงใหม่

123276

สังเกตได้ว่าวัตถุดังกล่าวไม่ได้ถูกเมฆบังและยังมีสีดำสนิท จะพบได้ในวัตถุที่ลอยอยู่ไกลออกไปบนท้องฟ้า วัตถุลอยอยู่ค่อนข้างต่ำเหนือจากพื้นดินขึ้นไปไม่ไกลมาก บ่งชี้ว่าวัตถุนี้มีอัตราการเคลื่อนที่ค่อนข้างช้า สอดคล้องกับความสูงและอัตราการเคลื่อนที่ของโคมลอยที่มีการปล่อยตามประเพณีทั่วไปใน จ.เชียงใหม่

882262

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกว่า จากที่ดูคลิปแล้วนั้น คาดว่าวัตถุที่ลอยอยู่ในอากาศที่มีคนพูดถึงมาก ซึ่งในช่วงวันออกพรรษาจะมีโคมลอยค่อนข้างเยอะ สิ่งที่เราเห็นคือเศษของโคมลอยที่เป็นสีดำ

590492

โดยหลังจากโคมลอยเวลามันลอยขึ้นไปบนฟ้าแล้ว เชื้อเพลิงหมดก็จะเป็นลักษณะนี้ และจะลอยอยู่บนอากาศ โดยใช้เวลาหน่วงอยู่พอสมควร ส่วนที่คนถ่ายคลิปบอกว่าเป็นลักษณะวิ่งทวนลมนั้น เราไม่สามารถรู้ได้ว่าข้างบนกระแสลมพัดไปในทิศทางใด เพราะลมในระดับสูงจะผันผวน ฉะนั้นโคมลอยที่ทำโดยใช้กระดาษบาง ๆ จะอยู่ได้นาน และลอยในแบบลักษณะที่เราเห็น ทำให้คนที่ถ่ายคลิปได้อาจจะเข้าใจผิดว่าเป็นยูเอฟโอ

183062

ด้านศิลปินหนุ่ม ดิว เดอะสตาร์ ผู้ที่ชื่นชอบและศึกษาเรื่อง UFO เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นโคมลอย ส่วนตนคิดว่าไม่ใช่ สิ่งที่อยู่ในคลิปคือ ยูเอฟโอ เพราะ อ.เทพพนม เมืองแมน กล่าวไว้ว่าที่เชียงใหม่มีประตูมิติแบบเดียวกับที่เขากะลา

895938

ซึ่งโคมลอยคือสิ่งประดิษฐ์ชนิดหนึ่งของคนทางเหนือ ทำมาจากกระดาษสาครับเป็นรูป 4 เหลี่ยมจัตุรัส และจะมีรูวงกลมด้านล่าง เพื่อเป็นช่องสำหรับการรมควันจากน้ำมันที่เป็นสีดำ เมื่อควันเข้าไปจนเต็มแล้วคมนั้นนั้นก็จะสามารถลอยขึ้นบนท้องฟ้าได้ จะมีหางยาวคล้ายหางว่าว แต่ในปัจจุบันนี้แทบจะไม่มีคนปล่อยแล้ว เพราะมันทำยาก ลูกใหญ่ ส่วนตัวตนเห็นตั้งแต่เด็ก หลายคนคิดว่าตนบ้า แตยืนยันว่าลักษณะที่เห็นนั้นคือเชฟของจานบินชัดเจน มีห้องโดยสารชัดเจน

215518

ที่เชียงใหม่มีประตูมิติ มันคือที่ย่นระยะทางเวลาในการเดินทางข้ามมิติครับ เขาบินมาไกลเลยต้องอาศัยประตูมิติเพื่อช่วยย่นระยะทาง และเวลา และทุกครั้งที่เขาบินมาให้เราเห็น มักเตือนเรื่องภัยพิบัติ หลังจากนั้นมักเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติต่าง ๆ กับโลกเราเสมอ ยูเอฟโอจะรับรู้ก่อน และพยายามมาสื่อสารกับเรา และตอนนี้ประเทศไทยเป็นอีกประเทศที่เพิ่งเข้าร่วมกองทัพอวกาศแล้ว

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส