ลูกสาวโผล่เยี่ยม "ป้าติ้น" เตรียมเงินประกันแม่ 1.5 แสน - ตร. คุมฝากขังศาล

1 พ.ค. 61
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เข้าจับกุมตัวนางเรวดี หาแก้ว หรือ "ป้าติ้น" และนางวิไลพร รัตนติสร้อย หรือ "ป้าเล็ก" ในข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จ คดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ที่วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี โดยได้นำตัวทั้ง 2 คน มาควบคุมที่กองปราบปราม เพื่อทำการสอบสวน
กองบังคับการปราบปราม
วันนี้ (1 พ.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบหญิงสาวอายุประมาณ 27 ปี สวมหมวกสีดำ เสื้อสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ใส่รองเท้าแตะมาเยี่ยมนางเรวดีที่ห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา โดยระหว่างที่พูดคุยกันนั้น หญิงสาวคนดังกล่าวนั่งลงกับพื้น ขณะที่นางเรวดีได้ยื่นนิ้วมือออกมาจากห้องคุมขัง ก่อนที่หญิงสาวคนดังกล่าวจะจับมือไว้ คล้ายให้กำลังใจ ส่วนการเข้าเยี่ยมผู้ถูกคุมขังมีกฎระเบียบระบุไว้ชัดเจนว่า จะต้องเป็นญาติหรือทนายความเท่านั้น จึงจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ 3 ครั้ง ครั้งละ 1 ชั่วโมง
ลูกสาวนางเรวดี หรือ ป้าติ้น เข้าเยี่ยมแม่
หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที หญิงสาวคนดังกล่าวได้เดินออกมาจากห้องคุมขัง ผู้สื่อข่าวจึงเดินเข้าไปสอบถาม ว่ามีความเกี่ยวข้องกับป้าติ้นอย่างไร จึงทราบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวเป็นลูกสาวของนางเรวดี โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ลูกสาวนางเรวดี เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวว่าแม่ถูกจับจึงตั้งใจมาเยี่ยม แต่คำแรกที่แม่ทักคือ "มาทำไม" จากนั้นก็พูดคุยกันในเรื่องทั่วไป ซึ่งส่วนมากแม่จะถามถึงความเป็นอยู่ และเรื่องงาน ตนก็ถามไปว่าแม่กินข้าวหรือยัง ซึ่งแม่ก็บอกว่ากินแล้ว ตำรวจที่นี่ดูแลดีไม่ต้องห่วง และแม่ไม่ได้มีอาการเครียดหรือกังวลใจแต่อย่างใด
เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนางเรวดีไปสอบสวน
จากนั้นเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนางเรวดีเข้าห้องสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่ม ซึ่งนางเรวดีสวมเสื้อลายดอกสีแดง กางเกงขาสามส่วนสีดำและรองเท้าแตะ มีสีหน้าเรียบเฉยเดินออกมาจากห้องควบคุม จากนั้นได้หันหน้ามามองกลุ่มผู้สื่อข่าว ก่อนจะเดินเข้าห้องสอบสวน หลังจากที่เจ้าหน้าที่นำตัวนางเรวดีเข้าสอบปากคำประมาณ 30 นาที ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนางเรวดีออกมาจากห้องธุรการกองคดีอาญา ซึ่งนางเรวดีได้หันหน้ามายิ้มให้กลุ่มผู้สื่อข่าว พร้อมกับบอกว่าไม่เป็นไร ตนสบายดี ผู้สื่อข่าวถามว่า กินข้าวหรือยัง นางเรวดีตอบว่ากินแล้ว ก่อนจะที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวกลับไปที่ห้องควบคุมตัว จนกระทั่งเวลา 09.42 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางวิไลพรเดินออกจากห้องสอบสวน เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามนางวิไลพรได้ยกมือขึ้นห้าม พร้อมระบุว่า ยังไม่อยากพูดอะไรในขณะนี้ และปฎิเสธที่ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมตัวนางวิไลพรว่า ผู้ต้องหามีอาการเครียดหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนที่จะนำตัวนางวิไลกลับเข้าไปที่ควบคุมตัว
เจ้าหน้าที่นำตัวนางเรวดี ไปที่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม
จากนั้นเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนางเรวดีไปที่กองกำกับการ 6 เพื่อทำการสอบสวนอีกครั้ง ซึ่งผู้สื่อได้สอบถามว่ามีความกังวลในเรื่องคดีหรือไม่ ซึ่งนางเรวดีหันมายิ้มให้ และตอบว่าไม่เครียด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวเดินทางไปที่ที่กองกำกับการ 6 ภายในกองบังคับการปราบปราม
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์นางเรวดี ขณะเจ้าหน้าที่นำตัวไปที่กองกำกับการ 6
จากนั้น เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่กองปราบได้ควบคุมตัวป้าติ้นพร้อมป้าเล็ก ไปฝากขังที่ศาล โดยลูกสาวป้าติ้นได้เตรียมเงินไว้สำหรับประกันตัว 1.5 แสนบาท

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ