วิตกกันเป็นแถว! หญิงโปรตุเกสดับหลังฉีดวัคซีน 2 วัน จนท.เร่งตรวจสอบ

6 ม.ค. 64

เจ้าหน้าที่การแพทย์หญิงโปรตุเกสเสียชีวิตฉับพลัน หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้เพียง 2 วัน จนท.เร่งสืบหาสาเหตุ

ทางการโปรตุเกสประกาศเร่งสืบสวนหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่การแพทย์หญิงรายหนึ่งเสียชีวิตอย่างฉับพลัน หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องไวรัสโควิด-19 ได้เพียง 2 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจ้าสัวเร่งเครื่อง! ซีพีทุ่ม 1.5 หมื่นล้าน ถือหุ้นซิโนแวคผลิตวัคซีนโควิด-19
- คนไทยได้ใช้วัคซีนโควิด ก.พ. เรียงลำดับการฉีดตามความจำเป็น
ทางการสหรัฐฯ พบผู้รับวัคซีนโควิดล็อตแรก มีอาการแพ้ขั้นรุนแรง
- อังกฤษเตือนคนมีประวัติแพ้รุนแรง อย่าฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" หลังพบคนแพ้ 2 ราย

รายงานข่าวระบุว่า นาง โซเนีย อเซเวดู วัย 41 ปี ถูกพบเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพัก โดยเธอเป็นเจ้าหน้าที่ที่ ทำงานอยู่ในแผนกกุมารเวช ของสถาบันมะเร็งแห่งชาติใน เมืองปอร์โต้ และเธอเป็นหนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ล็อตแรกจำนวน 538 คน ของโปรตุเกสที่ได้รับเลือกให้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยวัคซีนที่เธอได้รับเป็นวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค
การเสียชีวิตของนางอเซเวดู เกิดขึ้นเพียง 48 ชั่วโมง หลังจากที่เธอได้รับวัคซีนดังกล่าว ขณะที่บิดาของเธอยืนยันว่าบุตรสาวมีร่างกายแข็งแรง และมีสุขภาพดี ทำให้ทางครอบครัวต้องการให้ทางการเร่งหาคำตอบเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเธอ
รายงานข่าวระบุว่า นางอเซเวดูถูกพบว่าเสียชีวิตตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่เธอฉลองปีใหม่กับครอบครัวได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่ข่าวการเสียชีวิตของเธอเพิ่งถุกเผยแพร่ต่อสาธารณชนในวันอังคาร (5 ม.ค.)
ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขของโปรตุเกส ประกาศจะเร่งตรวจสอบการเสียชีวิตหลังรับวัคซีนของอเซเวดู แต่ยืนยันว่าวัคซีนมีความปลอดภัย และขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม