พ่อค้าตลาดยิ่งเจริญเครียดยอดขายตก หลังประกาศไทม์ไลน์คนติดโควิด-19 ผิดพลาด (คลิป)

26 ธ.ค. 63

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.63 ที่สน.บางเขน นายสายชล สวัสดิชัย ผู้จัดการตลาดยิ่งเจริญ ได้เข้ามาแจ้งความ หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา มีการเผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 รายที่ 15 ระบุว่า ช่วงวันที่ 17 ธ.ค.63 ผู้ป่วยได้ไปขายอาหารทะเลบริเวณตลาดสะพานใหม่ ทำให้ตลาดยิ่งเจริญ ซึ่งเป็นตลาดที่อยู่พื้นที่สะพานใหม่ได้รับผลกระทบ ไม่มีลูกค้าเดิน

609591

ล่าสุดนายสายชล สวัสดิชัย ผู้จัดการตลาดยิ่งเจริญ ยืนยันว่า ผู้ป่วยที่เป็นพ่อค้าขายอาหารทะเลคนดังกล่าว ไม่ใช่พ่อค้าแม่ค้าที่ขึ้นทะเบียนขายของในตลาดยิ่งเจริญ แต่เป็นพ่อค้าแผงลอยขายอาหารทะเลอยู่ฝั่งตรงข้ามตลาด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตสายไหม แต่ตลาดยิ่งเจริญตั้งในเขตบางเขน

ทั้งนี้ตนจึงเดินทางมาลงบันทึกประจำวัน และแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ให้ตรวจสอบผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลเพราะเกรงาจะสร้างความเข้าใจผิดให้ประชาชน อีกทั้งหลังจากเผยแพร่ข้อมูลนี้ทำให้ตลาดได้รับผลกระทบตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ถึงเช้าวันนี้ ผู้ซื้อที่เป็นกลุ่มครัวเรือนและลูกค้าไม่กล้าเข้ามาซื้อของในตลาด ส่งผลกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของได้ลดน้อยลงไปด้วย

803122

นอกจากนี้ ทางตลาดยิ่งเจริญขอให้ต้นทางในการเผยแพร่ข้อมูล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง ก่อนทำการเผยแพร่สู่สาธารณะ เพราะปัจจุบันนี้การสื่อสารไปไวมาก ตลาดยิ่งเจริญไม่ได้เห็นแก่ตัวในเรื่องของการประกอบธุรกิจ แต่การเผยแพร่ข่าวดังกล่าว มีผลต่อประชาชนในวงกว้าง ที่เกิดความไม่มั่นใจในตลาด ซึ่งถ้าตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ที่เผยแพร่ตั้งใจนำเสนอข้อมูลให้ตลาดเสียหาย จะดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่หากเป็นความผิดพลาดแล้วมีการแก้ข่าวให้ก็จะไม่ดำเนินคดี

906782

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว โดยเตรียมส่งข้อมูลให้ ปอท.ดำเนินคดีต่อเพราะเป็น คดีที่เกี่ยวกับความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ตลาดยิ่งเจริญได้มีมาตรการป้องกันโรคโดยปิดพื้นที่กำหนดทางเข้า-ออก มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ค้าและลูกค้า เข้มงวดเรื่องการสวมใส่หน้ากากอนามัยภายในตลาด และการฉีดพลน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบตลาดเพื่อป้องกันโรค

736465

รวมทั้งตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ทางตลาดยิ่งเจริญได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดทั้งหมด 51 ราย ยืนยันไม่พบผู้ติดเชื้อภายในตลาด จึงมั่นใจว่าทางตลาดยิ่งเจริญปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ทางตลาดยิ่งเจริญยังได้ดูแลเรื่องของการลดลงสินค้าที่เข้าตลาดทุกประเภท ดูแลเรื่องรถที่เข้า-ออก และมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในจุดที่ลงสินค้า เวลาที่ลงสินค้าจะไม่กระจัดกระจาย และยังมีแอปพลิเคชันที่ตรวจเช็กสุขภาพ เป็นต้น

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปยังตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน พบว่าก่อนเข้าตลาดจะมีเจ้าหน้าที่คอย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และหากใครลืมสวมใส่หน้ากากอนามัย ก็จะมีหน้ากากอนามัยขายให้ นอกจากนี้ภายในตลาดมีลูกค้ามาใช้บริการจับจ่ายใช้สอยบางตา ผู้ค้าและลูกค้าที่มาใช้บริการสวมใส่หน้ากากอนามัย

192613

นางพรพรรณ ทองบู่ อายุ 56 ปี แม่ค้าขายผักสด กล่าวว่า หลังจากที่มีการแพร่ระบาด โควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่และพนักงานของตลาดได้ให้ผู้ค้าอาหารทะเลที่รับของมาจาก จ.สมุทรสาคร ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งผลออกเป็นลบ และได้ปิดขายแผงอาหารทะเลทั้งหมด เป็นเวลา 15 วัน

สำหรับพ่อค้าอาหารทะเลที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตนยืนยันว่าเป็นพ่อค้าที่ขายอาหารทะเลอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับตลาด ไม่ใช่พ่อค้าอาหารทะเลในตลาดยิ่งเจริญอย่างแน่นอน

160872

หลังจากมีไทม์ไลน์ออกมา ทำให้ตนนั้นได้รับผลกระทบต่อรายได้ของตน ลูกค้าที่มาจับจ่ายใช้สอยจาก 100 เปอร์เซ็นต์ ลดเหลือ 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งลูกค้าส่วนมากไม่กล้าเข้ามาในตลาดหวั่นได้รับเชื้อโควิด-19

นางพรพรรณ ยังกล่าวต่อว่า หลังจากมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ตนได้สวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอด และล้างมืออยู่เสมอ นอกจากนี้ทางตลาดยิ่งเจริญก็สร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับพวกตน โดยมีจุดคัดกรองลูกค้าที่มีด้านตรวจ 2-3 ชั้น ก่อนเข้ามาในตลาด มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ และยังได้มีการพ่นยาฆ่าเชื้อ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าผู้ป่วยรายดังกล่าว จะขายอาหารอยู่ฝั่งตรงข้าม ตนยอมรับว่ากลัวเหมือนกัน แต่ต้องออกมาทำมาหากิน ซึ่งตนก็ต้องดูแลป้องกันตัวเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส