"แอนตาร์กติกา" ทวีปสุดท้ายซึ่งปลอดโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อแล้ว

23 ธ.ค. 63

กองทัพชิลีเผย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 36 คน ในฐานทัพที่ทวีปแอนตาร์กติกา ซึ่งเป็นทวีปสุดท้ายของโลกที่ยังไม่เคยพบการระบาด 

กองทัพชิลีเผยว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปไกลถึงทวีปแอนตาร์กติกาแล้ว ซึ่งเป็นทวีปสุดท้ายของโลกที่ปลอดเชื้อก่อนหน้านี้ โดยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 36 คน ที่ฐานทัพของชิลี โดยผู้ติดเชื้อประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กองทัพ 26 นาย และพลเรือน 10 คน ที่ประจำการอยู่ภายในฐานทัพ

สถานีวิจัยซึ่งมีเจ้าหน้าที่กองทัพชิลีประจำการถาวร ตั้งอยู่ใกล้กับปลายเหนือสุดของทวีปแอนตาร์กติกา ซึ่งรายล้อมไปด้วยภูเขาน้ำแข็ง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ประจำฐานทัพแยกตัวกลับมากักกันโรค และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเฝ้าติดตามอาการในชิลีแล้ว

vlcsnap-2020-12-23-09h11m44s2

สถานีวิจัยและฐานทัพทหารในทวีปแอนตาร์กติกา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ห่างไกลมากที่สุดในโลก พยายามป้องกันไม่ให้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปถึงก่อนหน้านี้ โดยยกเลิกบริการท่องเที่ยวทั้งหมด และปรับลดกิจกรรมภายในพื้นที่ รวมทั้งล็อกดาวน์สถานที่ต่างๆ ที่ตั้งอยู่

รายงานข่าวระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ตามสถานีต่างๆ ทั้ง 38 สถานีในทวีปแอนตาร์กติการาว 1,000 คน เพื่อปฏิบัติภารกิจสำรวจซีกโลกใต้ แต่การเดินทางเข้าออกที่มากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ทวีปแห่งนี้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยเจ้าหน้าที่กองทัพเผยว่า พบทหาร 2 นายแรก ติดเชื้อเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม