"หรั่ง" ดีใจคนบริจาค แต่ไม่ขอรับ กลัวถูกมองกอบโกย - "บุ๋ม" ปนัดดา ลั่น ปฏิเสธก็จะช่วย (คลิป)

21 เม.ย. 61
กรณีปรากฎภาพคลิปนายศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร หรือ หรั่ง ร่ำไห้ภายหลังจับสลากได้ใบแดง ในระหว่างการคัดเลือกเพื่อเข้ารับราชการทหาร เนื่องจากเจ้าตัวมีความกังวลว่าต้องดูแลคุณยายที่กำลังป่วย กระทั่งกองทัพได้เข้าไปพูดคุยทำให้นายหรั่งเกิดความสบายใจขึ้น ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น (อ่าน: “หรั่ง” พร้อมเป็นทหาร สบายใจหลังกองทัพบุกคุยกลางดึก – ผู้รู้ยันเกณฑ์ทหารยังจำเป็น) โดยล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงและพิธีกร ประกาศผ่านทางอินสตาแกรม “boompanadda” ตามหาหนุ่มคนดังกล่าว เพื่อที่จะช่วยเหลือดูแลยายให้ ระหว่างที่ชายรายนี้ไปเป็นทหาร
นายศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร หรือ "หรั่ง" ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
วันนี้ ( 20 เม.ย.) นายศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร หรือ หรั่ง อายุ 23 ปี กล่าวว่า หลังจากมีคนเข้ามาแสดงตัวให้ความช่วยเหลือ ตนรู้สึกดีใจและอยากขอบคุณ ทั้ง บุ๋ม ปนัดดา และคนอื่นๆ ที่ต้องการช่วยเหลือ แต่ส่วนตัวยืนยันว่า ตนนั้นไม่ต้องการรับเงินบริจาค เพราะเกรงว่าคนจะมองไม่ดี คิดว่าพอเป็นกระแสแล้วหวังจะกอบโกย
นายหรั่ง พูดคุย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
ทั้งนี้ นายหรั่ง ระบุว่า ตนรักยายเหมือนแม่ ตอนนี้ตนก็สบายใจขึ้นแล้ว และเริ่มเตรียมตัวจะเข้ากรมทหาร ซึ่งตนวางแผนว่า หลังจากนี้อาจจะสมัครสอบเป็นทหารต่อ เพื่อที่จะได้มีเงินเดือน อีกทั้งยังได้เป็นรั้วของชาติ ได้มีโอกาสในการเบิกค่ารักษาพยาบาลให้กับยายอีกด้วย ซึ่งหากจากนี้ตนมีโอกาสได้เรียนต่อ ตนก็จะเรียน เนื่องจากตอนนี้ตนพักการเรียนอยู่ที่ ระดับปริญญาตรี ปี 2 นอกจากนี้ นายหรั่งยังระบุว่า ช่วงเวลานี้หากตนมีเงิน ตนก็จะออกไปรับขนมมาขายในเฟซบุ๊ก อย่างวันนี้ตนก็กำลังจะออกไป โดยบอกเป็นการหารายได้เสริม และหากช่วงใดตนไม่มีทุนก็คงจะหยุดรับมาขายก่อนเป็นการชัั่วคราว
นางสมทรง ชำนาญเวช ยายของหรั่ง ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
ด้าน นางสมทรง ชำนาญเวช ยายของนายหรั่ง กล่าวว่า ตนขอบคุณและดีใจที่มีคนเข้ามาให้ความช่วยเหลือ จากนี้ตนก็จะคงทำอาชีพขายพวงมาลัยอยู่ต่อไป เพราะมันคือรายได้ของตน หากยังมีแรงอยู่ก็จะทำอาชีพนี้ต่อไป ส่วนตอนนี้ก็เตรียมใจไว้แล้วที่หลานจะเข้าไปรับใช้ชาติ โดยคุณยายบอกว่าเป็นสิ่งที่ดี ส่วนตัวก็อาจจะคิดถึงหลาน แต่ก็คิดว่าหลานต้องอยู่ได้ และหากหรั่งจะสมัครเป็นทหารต่อตนก็ยินดีด้วย เพราะจะได้มีเงินเดือน มีรายได้ที่จะได้เลี้ยงดูตัวเอง เพราะตนก็แก่แล้วและในอนาคตนายหรั่งจะได้มีอาชีพ
ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ซ่อมแซมพื้นบ้านให้คุณยายของหรั่ง
นอกจากนี้ทีมข่าวยังพบว่าพื้นบ้านของคุณยายเป็นพื้นไม้ ซึ่งมีบางแผ่นหลุดออกมา จึงทำการซ่อมแซมให้เป็นการชั่วคราว เพื่อให้ยังคุณยายสามารถเดินได้
"บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
ด้าน บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เปิดเผยว่า ตนได้รับข้อมูลเรื่องน้องหรั่ง มาจากเหล่าแฟนคลับที่แท็กมาในโลกออนไลน์ ตนจึงมีความรู้สึกว่าอยากจะช่วยเหลือ จึงโพสต์ประกาศหาว่าตนจะติดต่อกับน้องได้อย่างไร ซึ่งทำให้มีเพื่อนๆ น้องติดต่อเข้ามา และยืนยันว่าน้องเป็นเด็กดี ขยัน และไม่ได้สร้างภาพ หลังจากตนโพสต์ลงไป ทีมทหารก็ได้เข้าไปเยี่ยมน้องในเวลาประมาณตี 1 ตนก็รู้สึกใจชื้นขึ้นมา เพราะจะมีการช่วยเหลือดูแลน้องเหมือนกับครอบครัวทหาร ส่วนตัวแล้วตนมีความตั้งใจและเห็นถึงความกตัญญูของน้อง จึงคิดว่าในช่วงที่น้องเข้าประจำการ ตั้งแต่เดือน พ.ย. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คุณยายจะต้องไปโรงพยาบาล ตนจึงจะจัดหารถพยาบาล ในการรับส่งคุณยายไปโรงพยาบาลให้ นอกจากนี้ ตนยังได้ประสานจะช่วยเหลือจัดตั้งร้านขายหมูปิ้งให้ ซึ่งน่าจะมีรายได้ดี และพอเพียงกับรายได้ของครอบครัว แต่คุณยายปฏิเสธเพราะอยากจะทำอาชีพเท่าที่ตัวเองพอไหว ซึ่งส่วนตัวก็มองว่าไม่เป็นไรเอาที่เขาชอบและสบายใจ
บุ๋ม ปนัดดา พูดคุย ให้ข้อมูลผู้สื่อข่าว
ตนจึงเตรียมเงินสำรองไว้ให้ 10,000 บาท ซึ่งน้องและครอบครัวไม่ขอรับ เพราะเกรงว่าจะเป็นกระแสและด้วยความเกรงใจตนมาก แต่ตนได้คิดไว้แล้วว่า เงินสำรองตรงนี้จะช่วยเหลือในช่วงที่น้องเข้าประจำการเดือนแรก ซึ่งยังไม่มีเงินเดือน ส่วนตัวคิดว่าทางครอบครัวนี้สอนน้องมาดีมาก ให้ยืนด้วยขาของตัวเอง จึงไม่ขอรับเงินของตน ซึ่งตรงนี้ตนขอชื่นชม ตัวเองยังไม่ได้เจอน้องหรั่ง เพราะสื่อเข้าไปทำข่าวและเกรงจะถูกหาว่าสร้างภาพ แต่ตนได้ส่งทีมงานเข้าไปพูดคุยแล้ว ซึ่งยังไม่ขอระบุว่าเบื้องต้นจะช่วยเหลืออย่างไรบ้าง แต่ได้เตรียมไว้แล้ว ซึ่งเชื่อว่าแม้จะมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก กับผู้ที่จะเข้ามาเกณฑ์ทหาร แต่น้ำใจคนไทยย่อมไม่หายไปไหน และเชื่อว่าหลังจากนี้ประชาชนจะได้รู้ว่าระบบของทหาร จะมีการช่วยเหลือกันอย่างไร ซึ่งเราอาจะไม่เคยทราบมาก่อน คุณบุ๋ม ยังฝากถึงน้องหรั่งว่า อยากให้น้องเดินตามความฝันให้เต็มที่ ในการที่จะเป็นทหาร ส่วนคุณยาย เราจะช่วยกันดูแล ตนเชื่อว่าคนดีย่อมได้ดี และตนขอเป็นกำลังใจให้น้องหรั่งเช่นเดียวกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ