จับแรงงานกัมพูชาลอบเข้าเมือง เค้นสอบพบชำนาญเส้นทาง-พูดไทยคล่อง

21 ธ.ค. 63

รวบ! หนุ่มกัมพูชาจ้างเพื่อนที่เป็นคนกัมพูชาด้วยกัน พาลอบเข้าไทย สุดทึ่งความชำนาญทาง วางแผนตีตั๋วรถทัวร์จากอรัญประเทศ ยิงยาวหางาน พัทยา

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองกำลังบูรพา หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวณชายแดนที่ 4 ตำรวจตรวจคนคนเข้า จ.สระแก้ว สถานีตำรวจภูธรโคกสูง บูรณาการร่วมเมื่อได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการ ลักลอบนำพาชาวกัมพูชาเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

ต่อมาจึงนำกำลังพลทำการซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณช่องทางธรรมชาติ บ้านโนนหมากมุ่น ม.1 ต.โคกสูง อ.โคกสูง
จ.สระแก้ว จนกระทั่งพบกลุ่มต้องสงสัยมีท่าทางพิรุธ ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน โดยมีบุคคลซ้อนท้ายอยู่
เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจสอบ โดยผลการตรวจสอบพบเป็น ชาวกัมพูชา จำนวน 5 ราย

รถจักรยานยนต์มี นายเนียงอก สัญชาติกัมพูชา และนายซกดี สัญชาติกัมพูชา เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเรียกตรวจสอบ และได้ขอดูเอกสารการเดินทางและทางการแพทย์ ผลปรากฏว่าชาวกัมพูชาทั้งหมดไม่สามารถนำมาแสดงได้ จึงสอบถาม "นายเซคอน" ซึ่งพูดภาษาไทยได้เป็นอย่างดี ยอมรับว่าตนและพวกเคยทำงานที่ร้านอาหารที่พัทยา แต่ทางร้านได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19 ตนจึงได้เดินทางกลับไปบ้านที่ฝั่งประเทศกัมพูชาทางช่องทางธรรมชาติ และในครั้งนี้ประสงค์จะเดินทางเข้ามาหางานทำที่ พัทยา จ.ชลบุรี จึงได้ว่าจ้างให้นายเนียงอกและนายซกดี ค่าจ้างคนละ 100 บาท ขับขี่รถจักรยานยนต์มาส่งตอนที่ฝั่งไทย โดยตกลงให้ไปส่งที่บริเวณแยกโคกสูง และพวกตนจะต่อรถไปยัง บขส.อรัญประเทศ เพื่อเดินทางต่อไปที่พัทยา จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมบริเวณดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวทั้ง 5 คนพร้อมของกลางเป็นรถจักยานต์ยนต์เข้าส่งสถานีตำรวจภูธรโคกสูง แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต
ทั้งนี้ จนท.ได้ทำการตรวจคัดกรองโรคขั้นต้น ผลการตรวจวัดอุณหภูมิทั้ง 5 ราย ปกติ จึงได้ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

5654456

1608540329924

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ