รวบแล้ว! แท็กซี่โกงค่าโดยสาร "ฝรั่งพูดไทย" เผย พูดจาไม่สุภาพจริง เหตุไม่พอใจที่ไม่ให้ทิป (คลิป)

18 เม.ย. 61
จากกรณีที่โลกโซเชี่ยลได้มีการแชร์คลิปภาพ ชาวต่างชาติที่อ้างว่าเรียกแท็กซี่คันหนึ่งจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อให้ไปส่งเข้าพื้นที่ กทม. โดยแท็กซี่ขอให้จ่ายค่าโดยสารแบบเหมาเที่ยวเป็นจำนวนเงิน 500 บาท วึ่งเจ้าตัวได้ปฏิเสธไป คนขับแท็กซี่จึงยอมกดมิเตอร์วัดระยะทางเพื่อเก็บค่าโดยสาร แต่เมื่อขึ้นทางด่วนคนขับแท็กซี่ได้ขอเงินอีก 300 บาท โดยบอกว่าเป็นค่าทางด่วน แต่ชาวต่างชาติรู้ว่าไม่น่าจะใช่จำนวนเงินที่ถูกต้อง จึงมีการถกเถียงกันแต่ก็จ่ายเงินให้ไป 200 บาท
ชาวต่างชาติ พูดไทยชัด อัดคลิปแฉพฤติกรรมคนขับแท็กซี่
จากนั้น เมื่อถึงที่หมายมิเตอร์แสดงค่าโดยสาร 375 บาท บวกค่าธรรมเนียมแท็กซี่ที่เข้ามารับผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิ อีก 50 บาท รวมเป็น 425 บาท ผู้โดยสารรายนี้จึงจ่ายไป 500 บาท ซึ่งคนขับแท็กซี่ต้องทอนเงินคืน 75 บาท แต่คนขับแท็กซี่กลับบอกว่า พอดีนะ ลักษณะจะไม่ต้องทอนเงิน ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ผู้โดยสารชาวต่างชาติรายนี้จึงทวงถาม กลับถูกคนขับแท็กซี่ต่อว่า ด้วยคำพูดไม่สุภาพว่า “ฝรั่งขี้นก ขี้เหนียว ฝรั่งงี่เง่า อย่ามาเจอกันอีกเลย ลงไปเลย"
เจ้าหน้าที่สอบปากคำ นายทองคำ สระแก้ว คนขับแท็กซี่
ล่าสุด มีรายงานว่าตำรวจท่องเที่ยว กองกํากับการ 3 กองบังคับการตํารวจท่องเที่ยว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ทำการควบคุมตัว นายทองคำ สระแก้ว วัย 50 ปี คนขับรถแท็กซี่ คันดังกล่าว มาทำการสอบสวน เบื้องต้น นายทองคำ ยอมรับว่า พูดจริงในบางส่วนเพราะไม่พอใจที่ไม่ได้รับทิปจากผู้โดยสาร
นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก สอบปากคำ นายทองคำ สระแก้ว คนขับรถแท็กซี่
ด้าน นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท ในข้อหา แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ขณะที่ ความผิดส่วนอื่นตำรวจอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้า ที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบก็จะดำเนินคดีเพิ่มตามการกระทำผิด คลิปชาวต่างชาติ ที่สามารถพูดภาษาไทยได้ อัดคลิปแฉพฤติกรรมคนขับรถแท็กซี่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ