"มาติอุส" นักชกบราซิล ไล่อัดคู่แข่ง คว้าแชมป์ ศึกช้างมวยไทย Real Hero (คลิป)

15 เม.ย. 61
กลับมาระเบิดความมันกันอีกครั้งในช่วงวันหยุดสงกรานต์ กับ "ศึกช้างมวยไทย เรียลฮีโร่" ณ เวทีมวยเอเชียทีค ประจำวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561 มวยไทยบนสังเวียน 8 เหลี่ยม ที่จะทราบผลผู้แพ้-ชนะ ได้ในยกเดียว 5 นาที โดยสัปดาห์นี้ เป็นการคัดเลือกนักชกรุ่นใหญ่ที่สุด ที่ไม่เคยมีมาก่อนในการแข่งขันเรียลฮีโร่ คือ นักชกพิกัด 75 กิโลกรัม สำหรับนักมวยที่ขึ้นชิงแชมป์บนสังเวียนวันนี้ ( 15 เม.ย.) ประกอบด้วย โจโจ้ ส.สำนักบก, เพชรวัลลภ ช.โค้วยู่ฮะอีซูซุ นักชกจากประเทศไทย, อีดูอาท ปาซี จากอัลเบเนีย, มาติอูส เพอเรร่า, ทิเอโก้ กูลาเต้ จากบราซิล, ฉีเจี้ยนไข่ จากมาเลเซีย, เจ้า ฝูคุน จากจีน, และ กลิกอร์ สโตจานอฟ จากสวิสเซอร์แลนด์
โจโจ้ ส.สำนักบก นักชกไทย เอาชนะ อีดูอาท ปาซี จากอัลเบเนีย ไปได้แบบสุดมัน
เริ่มคู่แรกกันที่ มุมดำ โจโจ้ ส.สำนักบก นักชกไทย พบกับ อีดูอาท ปาซี จากอัลเบเนีย ผลัดกันแลกหมัดตั้งแต่เริ่มชก จนอีดูอาท ล้มไป 1 ครั้ง แต่ก็ลุกขึ้นมาสู้ต่อ ก่อน อีดูอาท จะเสียหลักล้มอีกเป็นครั้งที่ 2 ก่อนกลับมาแลกหมัดใส่กันอย่างดุเดือดอักครั้ง หมดยกแรก โจโจ้ สามารถผ่านเข้ารอบไปได้เป็นคนแรก
ทิเอโก้ กูลาเต้ จากบราซิล เอาชนะ ฉีเจี้ยนไข่ จากมาเลเซีย ไปได้
ส่วนคู่ที่ 2 เป็นการพบกันของ มุมดำ ทิเอโก้ กูลาเต้ จากบราซิล และ ฉีเจี้ยนไข่ จากมาเลเซีย แม้ขนาดตัวจะเล็กกว่า แต่ด้วยชั้นเชิงมวยที่เหนือกว่า และความขยันออกหมัดของทิเอโก้ ทำให้คะแนนค่อนข้างทิ้งห่างอย่างเห็นได้ชัด จนสามารถล้มนักชกจากมาเลเซียได้ถึง 2 ครั้งติด ก่อนทิเอโก้ จะเอาชนะไปแบบใสๆตั้งแต่ยังไม่หมดยก เข้าสู่รอบเซมิไฟนอลไปแบบสบายๆ
มาติอุส เพอเรร่า จากบราซิล ปล่อยหมัดใส่ เพชรวัลลภ ช.โค้วยู่ฮะอีซูซุ จากไทย จนสามารถเอาชนะไปได้แบบสุดมัน
คู่ถัดมา เป็นการพบกันระหว่าง เพชรวัลลภ ช.โค้วยู่ฮะอีซูซุ จากไทย และ มาติอุส เพอเรร่า จากบราซิล สิ้นเสียงระฆัง เพชรวัลลภ เดินหน้าตีเข่าเป็นคนแรก แต่ด้วยพลังหมัดที่หนักของมาติอุส ที่กระหน่ำใส่แบบไม่ยั้งจนเพชรวัลลภ ล้มลงไปนอนกองกับพื้น ทำให้มาติอุสเข้าสู่รอบชิงไปได้แบบขาดลอย
"เลือดสาด" เจ้า ฝูคุน จากจีน เอาชนะ กลิกอร์ สโตจานอฟ จากสวิสเซอร์แลนด์ ไปได้แบบดุเดือด โดยที่ กลิกอร์ มีแผลแตกที่ใบหน้า
ส่วนคู่สุดท้ายในรอบคัดเลือก เป็นการพบกันระหว่าง กลิกอร์ สโตจานอฟ จากสวิสเซอร์แลนด์ ในมุมดำ และเจ้า ฝูคุน จากจีน การชกคู่นี้เป็นไปอย่างสูสี ทั้งคู่ผลัดกันสาดหมัดแลกแข้งใส่กันแบบไม่ยั้ง ก่อนนักชกจากจีนจะเตะกวาดจนกลิกอร์ ล้มทั้งยืน แม้จะมีแผลแตกแต่ยังคงฮึดสู้จนครบยก หมด 5 นาที เจ้า ฝูคุน ผ่านเข้ารอบไปเป็นคนสุดท้าย
โจโจ้ และ มาติอุส คู่ชิงของสัปดาห์นี้ ที่ผลัดกันเซ ผลัดกันเสียหลัก สุดท้าย มาติอุส เป็นฝ่ายชนะ ได้เข็มขัดแชมป์ไปครอง
ส่วนรอบชิงชนะเลิศ เหลือผู้แข็งแกร่ง เข้าชิงเข็มขัดแชมป์เพียง 2 คน ระหว่าง โจโจ้ และ มาติอุส ที่ผลัดกันเซ ผลัดกันเสียหลัก จนดูไม่ออกว่าใครจะเป็นผู้ชนะของสัปดาห์นี้ เพราะฝีมือดีและหมัดหนักทั้งคู่ สู้กันอย่างสมศักดิ์ศรี จนหมดยก 5 นาที มาติอุส เป็นฝ่ายชนะ ได้เข็มขัดแชมป์ไปครอง
มาติอูส เพอเรร่า จากบราซิล แชมป์ประจำสัปดาห์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
โดย มาติอุส กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นแชมป์ และได้เข็มขัดแชมป์ ผมเตรียมตัวมา 5 เดือน เพื่อมาแข่งขันแมทซ์นี้ และจะกลับมาแข่งขันอีกแน่นอนหากมีโอกาส แต่ยังไม่รู้ว่าจะชนะหรือแพ้ แต่จะทำให้ดีที่สุด และเชื่อว่าตัวเองทำได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ