กู้ภัยกลับลำ ฉุน อปพร. เหยียบบอร์ดแค่คำเล่า รับผวามือปืนยังลอยนวล หวั่นล้างแค้น (คลิป)

14 เม.ย. 61
จากกรณีกลางดึกของวันที่ 11 เม.ย. เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ทะเลาะวิวาทภายในโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ก่อนมีเสียงปืน และกระสุนถูก น.ส.สาวิตรี ตรีวิเศษ อายุ 21 ปี ที่บริเวณไหล่ขวาและถากแก้มซ้าย จนมีการออกหมายจับ นายศิริรักษ์ ศรีพินิจ หรือ เอ็กซ์ อายุ 41 ปี อดีต อปพร. เขตสายไหม ซึ่งเจ้าตัวได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 เม.ย.) ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น
นายศิริรักษ์ ศรีพินิจ หรือ เอ็กซ์ อายุ 41 ปี
โดยวันนี้ (13 เม.ย.) นายสมาน ด้วงเพ็งรักษ์ ประธาน อปพร. เขตสายไหม กล่าวแถลงชี้แจงว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น ขณะที่ทุกคนกำลังแยกย้าย นายเอ็กซ์ที่โดนรุมทำร้ายหน้าลิฟท์ ก็เข้ามาในโรงพยาบาลและบอกว่าจะมาพาน้องที่เป็น จนท. ฝ่ายอปพร. กลับบ้าน ซึ่งทางมูลนิธิก็เข้าใจว่าไปโวยวาย และไปหาเรื่อง เลยมารุมทำร้ายนายเอ็กซ์จนได้รับบาดเจ็บ และขอยืนยันว่านายเอ็กซ์ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ อปพร. โดยหลังจากนี้ จะมีการร่วมกันหารือ และหาทางป้องกันแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และคาดว่าจะมีการพูดคุยกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมรับฟังด้วย
สมาน ด้วงเพ็งรักษ์ ประธาน อปพร. เขตสายไหม ตั้งโต๊ะแถลง
ขณะที่ นายธนโชติ อิ่มคำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู แฟนของผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกสบายใจมากขึ้น หลังนายเอ็กซ์ถูกจับ แต่ก็ยังเป็นกังวล เพราะคนก่อเหตุยังลอยนวลอยู่ ซึ่งตนก็กลัวว่าทั้งนายเอ็กซ์ และคนก่อเหตุจะมีความแค้น ซึ่งอาจย้อนกลับมาทำร้ายตนได้
นายธนโชติ อิ่มคำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู แฟนของผู้ได้รับบาดเจ็บ
ทั้งนี้ อปพร. อ้างว่า นายเอ็กซ์ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดนั้น ตนไม่ทราบ เพราะเห็นว่า นายเอ็กซ์เข้ามาพร้อมพูดเสียงดัง บอกให้ อปพร.กลับ จึงคาดว่าน่าจะเป็นพวกเดียวกัน ส่วนเรื่องที่ตนบอกว่าฝ่าย อปพร. มาเหยียบบอร์ดตน ขณะช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อขัดขวางไม่ให้ตนนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่อีกฝ่ายปฏิเสธว่าไม่ได้มีพฤติกรรมดังกล่าวนั้น ตนยอมรับว่าได้ยินมาจากเพื่อน ไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเองว่าอีกฝ่ายเหยียบบอร์ดจริงหรือไม่
นายธนโชติ อิ่มคำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู แฟนของผู้ได้รับบาดเจ็บ
นอกจากนี้ กรณีที่ฝ่าย อปพร. ระบุว่า พวกตนเริ่มก่อน ด้วยการปิดล้อมรถตู้ และทำร้ายร่างกายคนถ่ายคลิป ตนขอยืนยันว่า ตนเพียงเคาะกระจกให้อีกฝ่ายลงมาพูดคุยกันดีๆ แต่อีกฝ่ายไม่ยอมลงมาเจรจา จนต้องให้ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายคุยกันจึงจบเรื่องในที่สุด ส่วนคนถ่ายคลิปที่ถูกกระทืบจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อปพร. ตนไม่ทราบเรื่อง ยืนยันว่าไม่ได้ลงมือกระทืบอีกฝ่าย แต่เพียงเข้าไปชกต่อยกับนายเอ็กซ์เท่านั้น เพราะอีกฝ่ายเข้ามาท้าทายก่อน ขณะที่อาการของ น.ส.สาวิตรี ตรีวิเศษ แฟนสาว ตอนนี้ยังปวดที่แขนด้านขวา ซึ่งต้องรอพบแพทย์อีกครั้ง ส่วนตนยังไม่ได้กลับไปทำงานเป็นอาสาสมัครกู้ภัย เพราะต้องดูแลแฟนให้หายดีก่อน จึงจะกลับไปทำงานอีกครั้งได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ