เผยวงจรปิดพระหื่นลวง 4 ด.ช.ล้วงเป้าเปิดห้องพักถี่ เจ้าของตึก ยัน ไร้เสียงขอช่วย (คลิป)

13 เม.ย. 61
กรณีผู้ปกครองร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกพระรูปหนึ่งหลอกเด็ก 4 คนไปบวช แล้วกระทำอนาจาร ก่อนที่เด็กจะหาจังหวะพากันหลบหนีออกมาแล้วโทรศัพท์แจ้งผู้ปกครองให้มาช่วยเหลือ ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น (อ่าน: 4 เด็กชาย แฉ หนีพระหื่น ถูกล้วงเป้าแทนเข้าวัด อึ้ง ยังกล้าโทรง้อ ขอปิดปาก)
ชัย (นามสมมติ) เจ้าของห้องพัก
วันนี้ (12 เม.ย.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ห้องพักย่านกำแพงเพชร 2 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่พระรูปดังกล่าว ได้กระทำอนาจารเด็กทั้ง 4 คน โดยทันทีที่มาถึง พบกับนายชัย (นามสมมติ) เจ้าของห้องพัก เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลา 20.40 น. มีพระ 1 รูป พร้อมกับเด็ก 4 คน มาขอเปิดห้องพัก ซึ่งมีคนดูแลอีก 1 คน เป็นคนเปิดให้ จากนั้นช่วง 04.00 น. ของวันที่ 10 เม.ย. พระและเด็กก็ได้ออกและคืนห้องพัก ซึ่งตอนคืนห้อง ตนเองก็ถามเด็กๆ ว่าจะไปไหนกันแต่เช้า เด็กบอกว่า “จะไปวัด เพื่อบวชภาคฤดูร้อน” ส่วนพระก็ตอบว่า “จะพาเด็กๆ ไปบวช” หลังจากนั้นก็เดินออกมาด้วยสีหน้าปกติ ยิ้ม ทักทาย หัวเราะ ตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรว่ามีการข่มขืนใจหรืออนาจารเด็ก ทีมข่าวถามถึงในวันเกิดเหตุ ว่าได้ยินเสียงอะไรหรือไม่ เพราะเด็กบอกว่า วันเกิดเหตุได้ตะโกนเรียกคนช่วยเหลืออย่างเสียงดัง นายชัย บอกว่า ห้องที่เปิดให้พักอยู่บริเวณชั้น 1 ซึ่งไม่ไกลจากเคาน์เตอร์ ดังนั้นหากมีคนเสียงดัง หรือมีคนเรียกขอความช่วยเหลือ คนดูแลในช่วงเวลานั้น ก็จะได้ยินและรีบเข้าไปดู
ชัย (นามสมมติ) เจ้าของห้องพัก พูดคุยกับผู้สื่อข่าว
นายชัย ยังเล่าว่า ห้องเช่าที่นี่ เวลาคนมาพัก ก็จะต้องมีการลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน ลงเวลาเข้า-ออก แม้กระทั่งต้องมีค่ามัดจำ 50 บาท ค่ากุญแจห้อง และเวลาเด็กที่มาเอง อายุต่ำกว่า 18 ปี ก็จะไม่ให้เข้าพัก ยกเว้นมากับผู้ปกครองเท่านั้น นายชัย บอกว่า ปกติตนเองจะเห็นพระรูปนี้ แวะมาพักที่นี่อยู่หลายครั้ง ซึ่งถ้าดูจากข้อมูลเข้าพัก พระรูปนี้มาพักล่าสุด ตอนที่พาเด็กมาด้วย และสัปดาห์ก่อนก็เข้ามาพร้อมกับเพื่อนพระด้วยกันอีก 2 รูป และเมื่อปีก่อนก็เคยมาพักคนเดียว
ภาพวงจรปิด วันที่ 9 เม.ย. เวลา 20.40 น. พระพาเด็ก 4 คนมาเปิดห้อง
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงที่พระพาเด็กๆ มาขอเปิดห้อง ในวันที่ 9 เม.ย. เวลา 20.40 น. ซึ่งจะมีรถแท็กซี่สีชมพูขับเข้ามาส่งเด็กหน้าอาคาร ก่อนพระรูปดังกล่าวจะลงจากรถ มีเด็กๆวิ่งตามมา เพื่อติดต่อห้องพัก จนถึงช่วงเช้าเวลา 04.00 น. จึงจะออกมาคืนห้อง
ภาพวงจรปิด วันที่ 10 เม.ย. เวลา 15.10 น. พระมาเปิดห้องคนเดียว
ขณะในวันเดียวกัน หลังจากพระพาเด็กๆ กลับออกไปแล้ว พระรูปดังกล่าวยังกลับมาเพื่อมาขอเปิดห้องพักอีกครั้ง ในเวลา 15.10 น. โดยพระได้เปิดห้องพักหมายเลข 112 จากนั้นก็รับกุญแจแล้วรีบเดินไปห้องทันที ด้าน พนักงานทำความสะอาดของตึก บอกกับทีมข่าวว่า ตอนที่พระมาขอเปิดห้องรอบที่ 2 มีรถแท็กซี่มาส่ง แล้วเห็นว่ามากับเด็ก 1 คน แต่ยังไม่ลงจากรถ ซึ่งมีเพียงพระรูปดังกล่าว ที่เดินไปขอเปิดห้อง จากนั้นเมื่อเปิดห้องได้แล้ว เด็กก็เดินตามเข้าไปที่ห้อง ซึ่งเวลาผ่านไปช่วงประมาณ 17.00 น. ตนเองก็เห็นเด็กเดินออกไปซื้อของที่หน้าตึก ก่อนถึงช่วงเวลา 19.40 น. จึงเห็นอีกครั้ง ว่ามีรถแท็กซี่สีชมพูกลับมารับ โดยเด็กได้ออกจากห้อง แล้วเดินไปขึ้นรถก่อน ส่วนพระได้นำกุญแจกลับมาคืน แล้วรีบออกไปด้วยท่าทางที่เร่งรีบ
สถานีตำรวจ
ขณะเดียวกัน ที่สน.ประชาชื่น ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบจุดเกิดเหตุ โดยมีการสอบสอบปากคำเด็ก ซึ่งมีกรมกิจการเด็กและเยาวชน บ้านพักเด็กฯ กรุงเทพฯ จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) อยู่กับเด็กๆ ตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้การสอบปากคำเครียด
จั้ม (นามสมมติ) น้าของเด็กผู้เสียหาย พูดคุยกับนักข่าว
ด้านนายจั้ม (นามสมมติ) น้าของเด็กผู้เสียหาย บอกว่า ตอนนี้เด็กทั้ง 4 คน มีสภาพจิตใจดีขึ้น ไม่ตกใจกลัวหรือหวาดระแวงแล้ว ส่วนตอนนี้ยังไม่เจอพระรูปดังกล่าว แต่มีโทรกลับมาที่เบอร์ส่วนตัวของน้อง ซึ่งเวลานั้น ไม่มีใครได้รับสายเนื่องจากติดสอบปากคำอยู่ ส่วนคนที่พาน้องไปบวชกับพระรูปดังกล่าว นายจั้ม บอกว่า ได้เจอและคุยกันแล้ว แต่น้าคนดังกล่าวไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับพระ เพราะรู้จักทางไลน์กลุ่มเท่านั้น ซึ่งน้าก็เห็นว่า พระต้องการให้เด็กบวชฤดูร้อน จึงพาเด็กๆ ไปบวช นอกจากนี้ นายจั้ม บอกว่าในฐานะญาติของน้องๆ ตอนนี้ก็ไม่พอใจกับพระรูปดังกล่าว อยากเจอตัว อยากให้ถูกจับโดยเร็วที่สุด และให้สึกทันที เพราะเท่ากับว่าทำแบบนี้ถือว่าปาราชิกแล้ว หากอยู่ต่อไปก็สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการพระและพุทธศาสนา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ