ผอ.รพ.สารภี สั่งย้ายหนุ่มเวรเปลไปเป็นคนสวน หลังกระชากแขนคนไข้ชราจนหนังฉีก

10 ธ.ค. 63

ผอ.โรงพยาบาลสารภี สั่งย้ายด่วนเจ้าหน้าที่เปลให้ไปเป็นคนสวน หลังญาติโพสต์เดือดโวยเคลื่อนย้ายคุณตาวัย 83 ปี ผู้ป่วยเบาหวานที่แทบช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ด้วยการกระโดดขึ้นบนเตียงอย่างใส่อารมณ์ แล้วกระชากแขนจนหนังฉีก ด้านเจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โวย! พนักงาน รพ.ดังในเชียงใหม่ กระชากแขนคนไข้วัยชราจนหนังฉีก

1607599179716

จากกรณีที่ญาติของผู้ป่วยได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้พาคุณตาที่เป็นผู้สูงอายุแทบจะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยระหว่างที่จะเคลื่อนย้ายคุณตาจากหอผู้ป่วยรวมไปห้องพิเศษปรากฏว่าเจ้าหน้าที่เปลที่มาทำการรับตัวได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ด้วยการกระโดดขึ้นบนเตียงคนไข้อย่างมีอารมณ์ แล้วดึงแขนคุณตาให้ลุกและย้ายขึ้นเตียงรถเข็น ซึ่งทำให้คุณตาเกิดแผลผิวหนังฉีกยาวที่มือซ้าย โดยที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้กล่าวคำขอโทษเลย จนทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างล้นหลาม

1607599079208

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการโพสต์ไปแล้ว นางยุพา พงษ์เทพ อายุ 55 ปี ลูกสาวของผู้ป่วยได้เผยว่า นายแพทย์จรัส สิงห์แก้ว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสารภีและผู้บริหารได้นำตัวเจ้าหน้าที่ที่ก่อเหตุมากราบขอโทษแล้ว ขณะที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้มีการเข้ามาพบและพูดคุยแสดงความเสียใจและขอโทษด้วยตัวเอง รวมทั้งแสดงความรับผิดชอบเกี่ยวกับการดูแลรักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายให้คุณตาทั้งหมด พร้อมรับปากที่จะดำเนินการสอบสวนและลงโทษเจ้าหน้าที่ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเบื้องต้นจะมีการย้ายให้ไปทำงานในตำแหน่งคนสวน ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชน

1607599151699

จากการพูดคุยและแสดงความรับผิดชอบทั้งหมดนี้ ทางครอบครัวและญาติรู้สึกพึงพอใจตลอดจนเข้าใจดีด้วยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นการกระทำหรือข้อบกพร่องส่วนบุคคล ไม่ใช่ความผิดพลาดหรือข้อบกพร่องของโรงพยาบาลแต่อย่างใด ซึ่งเตรียมที่จะลบโพสต์ดังกล่าวออกให้ด้วยเพื่อชื่อเสียงของโรงพยาบาล ส่วนอาการของคุณตานั้นต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกหลายวันเพราะอาการป่วยเบาหวาน และแผลที่อาจจะหายค่อนข้างช้าแต่มีแพทย์พยาบาลคอยดูแลอย่างดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ