เผยปมเด็ก 15 แทงพ่อดับฉุนถูกตบก่อน ย่าเผยสำนึกทรุดกราบศพ คาดแค้นฝังใจตีแม่ (คลิป)

8 ธ.ค. 63

กรณีพนักงานสอบสวน สภ.กรับใหญ่ จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธมีดแทงเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 118/2 หมู่ 5 ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง ตรวจสอบพบศพนายทศพล จันทร์ดี อายุ 38 ปี ถูกอาวุธมีดแทงเข้าใต้รักแร้ด้านซ้าย 1 แผล นอนเสียชีวิตจมกองเลือด

363195

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นลูกชายผู้เสียชีวิต โดยนายเอ เป็นเด็กพัฒนาการช้า ก่อนเกิดเหตุคาดว่าถูกพ่อดุด่า จึงโมโหและก่อเหตุดังกล่าว

328937

ล่าสุดวันที่ 8 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนางปุ๋ย จันทร์ดี อายุ 69 ปี ย่าผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ช่วงเย็น นายทศพล กลับมาที่บ้านโดยมาช่วยตนให้อาหารหมู ก่อนนำกระสอบอาหารไปเก็บในบ้าน เห็นนายเอ นอนทำการบ้านแต่อีกมือกำลังเล่นโทรศัพท์มือถือ จึงต่อว่าให้ทำการบ้าน ไม่ให้เล่นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งลูกชายได้เถียงว่า "กำลังทำอยู่" นายทศพล จึงต่อว่านายเอจึงลุกขึ้นจะต่อยพ่อ นายทศพลตบที่ใบหน้า 1 ครั้ง แต่นายเอคว้ามีดทำครัวที่อยู่ข้างตัวจ้วงแทงพ่อตัวเอง ตนจึงรีบเข้าไปห้ามให้แยกออกจากกัน พร้อมใช้ไม้ง่ามตีไปที่หลาน 2 ครั้ง

cg2

ระหว่างนั้นนายทศพล เดินไปบริเวณครัวหลังบ้าน พร้อมเรียกตน และบอกว่าหายใจไม่ออก ตนจึงวิ่งไปดู เห็นลูกกำลังจะนั่ง มีเลือดออกทั้งปากและจมูก ด้วยความตกใจจึงหาแผลพบว่าถูกแทงที่ชายโครงด้านหลัง ก่อนที่นายทศพล จะล้มลงไปนอนและหมดสติไปในที่สุด ตนจึงพยายามตามญาติให้เข้ามาดู และเรียกรถพยาบาลแต่ไม่ทัน เพราะลูกชายเสียชีวิตแล้ว

cg_3

ส่วนหลานชายก็นั่งนิ่ง ไม่หนีไปไหน ตนเข้าไปถามว่าทำไม หลานบอกว่า “พ่อตบหน้าหนู” ซึ่งตนคิดว่าหลานชายรู้ว่าตัวเองผิด แต่น่าจะพลั้งมือไปแล้ว โดยที่ผ่านมาหลานชายจะไม่เข้าใกล้พ่อ เพราะพ่อชอบดื่มเหล้าและทำร้ายแม่ตั้งแต่หลานอยู่ ป.2 จนหนีไป ซึ่งหลานก็จำฝังใจ ไม่ให้พ่อเข้าใกล้ เวลาพ่อเข้าใกล้ก็จะไล่ตลอด แต่พ่ออยากเข้าไปเล่นเข้าไปคุยกับลูก เพราะความรัก

236190

ทั้งนี้ตนช็อกมาก หลานก็รัก เลี้ยงมาตั้งแต่ 2 เดือน และที่ผ่านมาหลานชายก็เป็นเด็กดี ว่านอนสอนง่าย แต่พัฒนาการช้า ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว ไม่สุงสิงกับใครเท่านั้น โดยหลังเกิดเหตุหลานชายก็สำนึกผิด กราบพ่อ 3 ครั้ง และเอาผ้ามาเช็ดหน้าให้พ่อ ก่อนถูกคุมตัวไปที่สถานีตำรวจ ซึ่งตนก็อยากประกันตัวหลานออกมา เพราะสงสารหลาน คิดว่าทำไปด้วยความไม่ตั้งใจ ถ้าเป็นไปได้อยากให้มาบวชหน้าไฟให้พ่อ

ในเวลา 15.00 น. ญาติและคนสนิทร่วมกันทำพิธีรดน้ำศพนายทศพล โดยนายบุญเริง จันทร์ดี พ่อผู้ตายร้องไห้ขณะรดน้ำศพ จนญาติต้องเข้ามาช่วยกันประคองและให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด 

257187

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไป รร.วัดหนองเสือ (ประชาอุทิศ) ได้พูดคุยกับนางสุนันทา สอนไว อายุ 55 ปี ครูประจำชั้นนายเอ (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ปกตินายเอ เป็นเด็กดี เชื่อฟังครู ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อน โดยที่ผ่านมาทราบว่านายเอ เป็นเด็กที่พัฒนาการช้า ครูก็จะคอยดูแล และเอาใจใส่ ซึ่งนายเอเขียนหนังสือได้แต่ต้องคัดลอกตาม ยังไม่สามารถสะกดเองได้ เวลาทำการบ้านต่าง ๆ ก็ต้องมีเพื่อนคอยบอกคอยสอน

504916

ทราบว่านายเอ คุยไลน์กับเพื่อนเพื่อถามการบ้าน ไม่ได้เล่นเกม ทันทีที่รู้ว่านายเอ ก่อเหตุแทงพ่อตัวเองเสียชีวิต ตนช็อกมาก รีบตามไปที่สถานีตำรวจ พร้อมผู้อำนวยการโรงเรียน และเพื่อนครูคนอื่น ๆ ซึ่งตนได้เข้าไปคุยกับลูกศิษย์ ซึ่งตอบตนว่า "ผมงง" ตนจึงถามว่า "ทำไมทำแบบนี้ล่ะลูก" นายเอ ไม่ตอบได้แต่ส่ายหน้า

623017

โดยจากการสอบถามทราบว่า มีดที่นายเอ ใช้ก่อเหตุเป็นมีดที่ใช้ในการตัดต้นกระถิน สำหรับเลี้ยงไก่ที่โรงเรียน เนื่องจากนายเอ ดูแลโครงการเลี้ยงไก่ มีหน้าที่ให้อาหารไก่เป็นประจำทุกวัน ก่อนหน้านี้ตนบอกให้หักต้นกระถินให้ไก่กิน ซึ่งนายเอก็น่าจะพกมีดมาจากบ้าน เพื่อใช้ตัดต้นกระถิน เพราะสะดวกและเก็บมีดไว้ใกล้ตัว ซึ่งผอ.และตนพยายามจะใช้ตำแหน่งประกันตัวลูกศิษย์ แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ผู้ประกันตัวต้องเป็นญาติ และใช้หลักทรัพย์เท่านั้น

โดยตนอยากให้นายเอ ได้ประกันตัวออกมาเพื่อจะได้กลับมาเรียนต่อให้จบ ม.3 เนื่องจากเหลืออีก 4 เดือน ก็จะเรียบจบแล้ว ซึ่งนายเอ เคยบอกว่าหากจบ ม.3 จะไม่เรียนต่อ โดยจะออกไปเลี้ยงไก่ เพราะชอบ ตนในฐานะครูยอมรับว่าเสียใจมาก ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตอนนี้เป็นห่วงลูกศิษย์กลัวจะไม่ได้ประกันตัว

126321

ทั้งนี้ทีมข่าวตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊กนายทศพล ผู้เสียชีวิต พบว่าเมื่อ 2 วันที่แล้วได้ลงรูปภาพลูกชาย พร้อมข้อความบอกรักลูกชายว่า "อยากบอกว่าโคตรคิดถึงเลย ได้แค่แอบถ่ายไกล ๆ พอ"

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.กรับใหญ่ ได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดราชบุรี โดยได้ประกันตัว ไม่ต้องวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน เนื่องจากผู้ต้องหาอายุยังน้อยและกำลังศึกษาอยู่ แต่ให้ญาติค้ำประกันว่า จะนำตัวผู้ต้องหามาที่ศาลตามนัดหมายทุกครั้ง ก่อนปล่อยตัวออกมา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส