เปิดใจ สาวสุดกตัญญู จบ ป.ตรี ทำงานกวาดถนน หาเงินรักษาแม่ป่วย ไม่อายอาชีพสุจริต (คลิป)

10 เม.ย. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suwanan Ketiam ได้โพสต์ภาพตัวเอง ขณะใส่ชุดครุยปริญญา และภาพสวมชุดพนักงานกวาดถนนของ กทม. พร้อมข้อความบรรยายภาพว่า “โอ้โฮ้ !! จบ ป.ตรี มา แล้วมาทำงานแบบนี้อะเหรอ ? (คำที่หลายคนชอบถาม ).....การเรียนจบ "ปริญญา" ไม่ได้เเสดงว่าจะต้องทำงานอยู่ในห้องแอร์ หรือ ทำงานเงินเดือนเยอะๆ เราขอแค่จบมา มีงานทำ เงินเดือนไม่ต้องเยอะมาก แต่พอใช้ และมีเงินเก็บ
ภาพและข้อความที่ นางสาวสุวนันท์ โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว
ทำงานตรงนี้สบายใจกว่า ไม่ต้องมีใครมากดดัน หัวหน้าให้ไปทำตรงไหนก็ไป ได้ไปหลายสถานที่ ทำหลายๆอย่างที่คนทั่วไปไม่ค่อยมีโอกาส มีเพื่อนๆร่วมสายงานที่น่ารัก คอยดูแล เผลอๆ จะใจดีกว่า....ซะอีก ในส่วนตัวเราคิดว่า ทำงานอะไรแล้วมีความสุขก็ทำไปเถอะ ดีกว่าไม่มีงานทำ และไม่มีเงินใช้น่า” ซึ่งเมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก
นางสาวสุวนันท์ เกตุเอี่ยม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
วันนี้ (9 เม.ย.) นางสาวสุวนันท์ เกตุเอี่ยม อายุ 23 ปี พนักงานทั่วไป (กวาด) สำนักงานเขตลาดกระบัง ผู้โพสต์เรื่องราว เปิดเผยว่า ตนจบการศึกษาปริญญาตรีจาก คณะศึกษาศาสตร์ สาขาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม โดยเหตุที่ตนเลือกอาชีพพนักงานกวาดถนนของ กทม. เนื่องจาก ตนต้องการทำงานเป็นอะไรก็ได้ ที่เป็นงานข้าราชการ ซึ่งทำเพื่อแม่ เนื่องจากแม่เป็นพนักงานกวาดถนนของ กทม.เช่นกัน และกำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลัน ต้องมีค่าใช้จ่ายในการรับยาอยู่เดือนละ 90,000 บาท แต่แม่กำลังจะเกษียรอายุราชการอีกเพียง 3 ปี แต่งานราชการมีสวัสดิการในการรักษา ดังนั้นตนมองว่าตนจะไปทำงานอะไรที่หาเงินมารักษาแม่ได้ จึงลองสมัครเป็นพนักงานกวาดถนนดู ยอมรับว่าช่วงแรกรู้สึกอาย ถึงขนาดต้องแต่งกายปิดใบหน้าขณะทำงาน แต่ตนก็คิดได้ว่านี่คืออาชีพสุจริต และเงินที่ได้มาตนก็ไม่ได้ไปขอใคร
นางสาวสุวนันท์ พูดคุยให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
ทั้งนี้ เหตุที่ตนโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ก็เนื่องจากเวลาตนไปไหนมาไหน เจอเพื่อนฝูง ก็มักมีคนถามประมาณว่า จบการศึกษาก็สูง เหตุใดไม่ไปทำงานที่ดี อยู่ในห้องแอร์ ส่วนตัวก็รู้สึกอึดอัด อีกทั้งตนก็รู้สึกผูกพันกับอาชีพนี้ เพราะแม่ตนทำอาชีพนี้มาตั้งแต่ตนยังเด็ก ซึ่งตนอยากบอกกับคนที่คิดแบบนี้ว่า ตนทำงานตรงนี้สบายใจมากกว่า และคงจะอยู่ในสายงานนี้ต่อไป
ภาพนางสาวสุวนันท์ ขณะกำลังทำงาน
นางสาวสุวนันท์ บอกว่า ตนไม่เคยดูถูกอาชีพอื่น ไม่ได้ดูถูกใบปริญญา แต่ตนเป็นลูกเพียงคนเดียว ที่อยากจะเรียนจบปริญญาเพื่อแม่ และตนก็จะทำอาชีพนี้เพื่อให้แม่ได้รักษาตัวต่อ ถึงแม้เงินค่าตอบแทนจะไม่ได้มากเท่าคนเรียนจบปริญญาก็ตาม ตนเคยทำงานอื่นมาก่อนหน้านี้ แต่งานนี้ถือเป็นงานที่ตนสบายใจที่สุดที่ได้ทำ ขอบคุณภาพ : จากเฟซบุ๊ก "Suwanan Ketiam"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ