รวบคาด่านตรวจ สองผัวเมียกระเตงลูกน้อยลอบขนไอซ์ 59 กก.เข้าไทย

28 พ.ย. 63

รวบคาด่านตรวจจ.เชียงราย สองผัวเมียกระเตงลูกน้อยลอบขนไอซ์รวม 59 กก.จากชายแดนแม่สายเข้าไทย นำส่งกทม. แลกค่าจ้าง 3.5 แสน 

วันที่ 28 พ.ย. เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ.32 ภายใต้การอำนวยการของ และจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน จ้าหน้าที่ ตชด. ร้อย ตชด.327 ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกันจับกุม นายปิยะพงษ์  ดิษฐบำรุง อายุ 36 ปีชาวแขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียนกรุงเทพฯ และ น.ส.นภาพร หลำพงษ์ อายุ 20 ปี ชาวจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพฯ พร้อมของกลางพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ซุกซ่อนอยู่ในห้องผู้โดยสาร ในถังน้ำแข็ง และท้ายกระบะรวมจำนวน 59 กิโลกรัม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
จับอีก! นครพนมยึด "กัญชาอัดแท่ง" เกรดพรีเมี่ยม 540 กก.
เจอเก่ง! นครพนมยึดยาบ้าล็อตใหญ่ทิ้งริมโขง 4 ล้านเม็ด มูลค่า 450 ล้านบาท
จับกันรายวัน! ตร.ภาค 4 ยึดยาเสพติดริมฝั่งโขง ยาบ้า 8.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 265 กก.

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่ด่านสกัดกั้นยาเสพติดที่ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ระหว่างนั้นได้มีรถกระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น ไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ฒภ 3741 กรุงเทพฯ ผ่านมา โดยมีนายปิยะพงษ์ เป็นคนขับ และมี น.ส.นภาพ พร้อมลูกชายมาด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นแต่ได้สังเกตุเห็นถังน้ำแข็งอยู่ท้ายกระบะจึงได้ขอตรวจค้น เมื่อเปิดออกก็พบว่าข้างในมีวัตถุเป็นก้อนห่อด้วยกระดาษฟรอยด์อยู่จนเต็มจึงได้ควบคุมตัวไว้ จากนั้นได้ตรวจค้นภายในห้องโดยสารก็พบก้อนกระดาษฟรอยด์อยู่อีกจำนวนหนึ่ง เมื่อเปิดออกดูก็พบว่าภายในเป็นยาไอซ์ จึงได้นำออกมาตรวจนับ พบว่ามีน้ำหนักประมาณ 59 กิโลกรัม

vlcsnap-2020-11-28-16h27m28s5

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายปิยะพงษ์ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายหน้าให้ไปรับสิ่งของดังกล่าวจาก อ.แม่สาย เพื่อให้ไปส่งที่ กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าจะให้นำไปส่งที่ใด โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 350,000 บาท ได้รับมาแล้วจำนวน 50,000 บาทส่วนที่เหลือจะได้รับเมื่อทำงานสำเร็จอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลการจับกุมอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ