เจอเก่ง! นครพนมยึดยาบ้าล็อตใหญ่ทิ้งริมโขง 4 ล้านเม็ด มูลค่า 450 ล้านบาท

26 พ.ย. 63

นครพนมตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จำนวน 4 ล้านกว่าเม็ด ริมฝั่งแม่น้ำโขง มูลค่ากว่า 455,000,000 บาท เจอผู้ต้องสงสัยแต่ตามจับไม่ทัน

สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานว่า วันนี้ (26 พ.ย.63) นายสุวิทย์ จันทร์หวร. รองผู้ว่าราชการจัง หวัดนครพนม, พลตำรวจตรี วรายุทธ สุขวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ,พลตำรวจตรี ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม, พันตำรวจเอกสิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 และ พันตำรวจโท อภิสิทธิ์ รอดน้อย ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 ร่วมแถลงข่าวตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จำนวน 4 ล้านกว่าเม็ด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องฅ
​​- ติดคุกเกือบ 20 ปีไม่เข็ด! หนุ่มใหญ่ลอบขนไอซ์ 20 กก.ค่ากว่า 80 ล้าน อ้างพิษศก.
จับกันรายวัน! ตร.ภาค 4 ยึดยาเสพติดริมฝั่งโขง ยาบ้า 8.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 265 กก.
ตร.ค้นกุฏิ 'พระครู' ขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด ชาวบ้านช็อกเป็นพระดีไม่เคยเสื่อมเสียมาก่อน
เจอล็อตใหญ่! ทหารยึดยาบ้าทิ้งริมโขง 8.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 414 ล้านบาท

สืบเนื่องจากฝ่ายข่าวของกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดบริเวณพื้นที่บ้านหาดทรายเพ หมู่ที่ 5 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จว.นครพนม ห้วงเวลาตั้งแต่ 03.00-05.00 น. ของวันที่ 26 พ.ย.63 จากการตรวจสอบข่าวสารในพื้นที่ยืนยันว่ากลุ่มผู้ลำเลียงจะนำยาบ้าจำนวนมากดังกล่าวมาขึ้นฝั่งไทยตามข่าวสารดังกล่าวจริง แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นจุดใดพื้นที่ บ.หาดทรายเพฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และขออนุญาตใช้กำลังพลเข้าลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ ภายใต้การอำนวยการของ พลตำวจตรีสุภัทร ม่วงสมัย ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 สั่งการปฏิบัติ โดยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อร่วมปฏิบัติการดังกล่าว

จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.30 น. เจ้าหน้าที่ได้พบเห็นกลุ่มบุคคล 3-4 คน นั่งอยู่บริเวณริมตลิ่งบันไดทางลงเขื่อนป้องกันตลิ่งพังริมฝั่งแม่น้ำโขง ขึ้นจากฝั่งแม่น้ำโขงมากลางหมู่บ้านหาดทรายเพฯ (จุดเกิดเหตุ) โดยกลุ่มชายดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้พากันวิ่งหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้านหากทรายเพฯ เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งวิ่งติดตามแต่ไม่สามารถติดตามไปได้ทัน ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบวัตถุต้องสงสัยรูปทรงสี่เหลี่ยมสีดำจำนวน 13 ก้อน ถูกวางทิ้งอยู่บริเวณ

จากการตรวจสอบก้อนวัตถุในเบื้องต้น 1ก้อน พบว่าเป็นหีบห่อบรรจุยาบ้าจำนวนมาก และก้อนวัตถุที่เหลือเชื่อได้เป็นหีบห่อยาบ้าเช่นกันเนื่องจากลักษณะทางกายภาพคล้ายกันทุกก้อน ก่อนตรวจยึดได้ประสานพิสูจน์หลักฐาน จว.นครพนม มาเก็บลายละเอียดวัตถุของกลางแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดก้อนวัตถุทั้งหมดมายังที่ทำการ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๒๓๗ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดไป

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมียาบ้าประมาณ 4,550,000 เม็ด ราคาประเมิน 455,000,000 บาท จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ