ลูกชาย "ตาจรูญ" อภัย "จ๊อด" จากนี้ขอให้เป็นคนดี ยินดีหากมาร่วมงานศพ – "จ๊อด" เตรียมบวชใช้กรรม

31 มี.ค. 61
กรณีการเสียชีวิตของ นายจรูญ มีพันธ์ อายุ 82 ปี หรือ "ตาซาเล้ง" ที่ถูก นายนราธร โสดติยัง หรือ "จ๊อด" อายุ 21 ปี ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์เล่นโทรศัพท์มือถือ แล้วไปเฉี่ยวชนรถซาเล้งของตาจรูญ ก่อนจะล้มคว่ำลงไปเอง จากนั้นได้เข้าทำร้าย ตาจรุญ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และ ซึ่งต่อมาเสียชีวิตลงอย่างสงบ จากอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งญาติได้นำศพของตาจรูญ มาบำเพ็ญกุศลที่วัดสุนทราราม หรือ "วัดห่อหมก" ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
นางฉลวย จริตเอก ภรรยาของตาจรูญ พร้อมด้วย นางสาววนิดา มณีพันธ์ ลูกสาว ทำบุญให้กับตาจรูญ
วันนี้ (31 มี.ค.) นางฉลวย จริตเอก ภรรยาของตาจรูญ พร้อมด้วย นางสาววนิดา มณีพันธ์ ลูกสาว และญาติสนิท เดินทางมาทำบุญเช้า ที่ศาลาการเปรียญ วัดสุนทรารามหรือวัดห่อหมก เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับตาจรูญ โดยมีการทำบุญถวายภัตาหารเช้า ฟังเทศน์ โดยที่ทุกคนยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศก
นางสาววนิดา ลูกสาวตาจรูญ พูดคุยกับผู้สื่อข่าว
ด้าน นางสาววนิดา ลูกสาวตาจรูญ บอกว่า เช้านี้เป็นการทำบุญตามปกติ และเมื่อคืนนี้ได้รับการติดต่อจากนายจ๊อดว่า ว่าวันนี้จะเข้ามาร่วมงานศพที่วัด และจะโกนหัว เพื่อมาบวชให้กับตาจรูญตั้งแต่วันนี้ ซึ่งตนก็รออยู่ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมาจริงหรือไม่ เพราะถ้าตั้งใจจะมาบวชให้จริง จะได้ไปซื้อผ้าไตร จีวร มาเตรียมไว้ให้
นายประพจน์ มณีพันธุ์ ลูกชายตาจรูญ
ขณะที่ นายประพจน์ มณีพันธุ์ ลูกชายตาจรูญ กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ได้คุยกันจริงจังว่า จะเอายังไงต่อเพราะส่วนใหญ่คนตัดสินใจจะเป็นแม่กับน้องสาว ส่วนตนไม่อยากติดใจอะไรแล้ว เรื่องมันผ่านไปแล้วก็ขอให้ผ่านไป ถือว่าพ่อมีบุญมาแค่นี้ เมื่อทุกคนในครอบครัวให้อภัยตนก็ไม่อยากขัด ตอนนีให้อภัยแล้ว เพราะหากจ๊อดติดคุกไปก็จะลำบาก สงสารที่มีลูกเล็ก แต่ก็ขอให้เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ ทำมาหากินเลี้ยงลูกเลี้ยงครอบครัว อย่าทำตัวเกเร ส่วนที่ นายจ๊อด จะมาร่วมงานศพและบวชให้กับพ่อตน ได้รับคำยืนยันจากแฟนของนายจ๊อด ว่าจะเข้ามาช่วงเย็น เพราะเมื่อวานประกันตัวออกมาไม่ทัน ตอนนี้โกนหัวรออยู่ที่กรุงเทพฯ แล้วและจะบวชให้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันเผาศพ ซึ่งทางครอบครัวทุกคนก็ไม่ได้ติดขัดอะไร ที่นายจ๊อดจะมาร่วมงาน พร้อมฝากถึง นายจ๊อด ว่าขอให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่จะเกิดเรื่องแบบนี้ หลังจากสึกแล้วทำตัวดีๆ
นายสมยศ ประไพบูลย์ สัปปะเหร่อ
ด้าน นายสมยศ ประไพบูลย์ สัปปะเหร่อ ที่นอนเฝ้าศพตาจรูญเมื่อคืนที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ส่วนตัวรู้จักกับตาจรูญ มานานแล้ว ตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ของตาจรูญ เพราะเป็นหมอประจำตำบล แต่ก็เป็นการรู้จักกันแบบผิวเผิน เนื่องจากตาจรูญ ย้ายไปทำงานที่กรุงเทพฯ หลายสิบปีแล้วแต่ญาติพี่น้องของตาจรูญยังอยู่ที่นี่ เมื่อมีงานบุญนานๆตาจรูญจะกลับมาร่วมงานบ้าง ส่วนเมื่อคืนนี้ที่นอนเฝ้าศพ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ