"ไส้อ่อนหมู" จริงหรือปลอม? ทิ้งไว้ 5 วันไม่เน่า เผาแล้วเหนียวคล้ายหนังยาง

21 พ.ย. 63

หนุ่มชัยภูมิผงะ! ซื้อไส้อ่อนหมูมากิน ผ่านไป 5 วัน ลืมไว้ในครัวแต่ไม่เน่า ลองเอาไฟเผามีกลิ่นไหม้คล้ายหนังยาง

นายสมหวัง ตันวิเศษ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ นำไส้หมู ที่ซื้อมาจากตลาดนัดภายในหมู่บ้านบ้านาฝาย ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ โดยซื้อมาได้ประมาณ 4-5 วัน แต่เกิดความสงสัยว่าทำไมไส้หมูถึงไม่เน่า จึงนำมาทดสอบทำการเผาไฟโดยใช้เทียนลน ซึ่งจากการใช้ไฟเผาประมาณ 2-3 นาที ปรากฏว่ามีรอยไหม้และเป็นสีดำเฉพาะบริเวณที่เผาเท่านั้น และยังพบว่ามีลักษณะคล้ายยางที่ถูกไฟเผา ซึ่งสร้างความสงสัยต่อทุกคนที่ร่วมพิสูจน์

1605926348824

นายสมหวัง ตันวิเศษ ยอมรับว่าตนมีความชื่นชอบการรับประทานไส้หมูเป็นชีวิต จนถึงขั้นทราบได้ว่า ไส้ที่รับประทานนั้น เป็นไส้หมูอายุประมาณเท่าไหร่ ส่วนการซื้อไส้หมูที่ตนเกิดความสงสัยนี้ ตนเพิ่งมาใช้บริการกับร้านค้ารถเร่ ที่นำมาจอดขายตามตลาดนัดต่างๆ ภายในหมู่บ้าน ซึ่งไส้หมูที่ตนซื้อนี้ซื้อมาจากตลาดนัดบ้านนาฝาย ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ในราคากิโลกรัมละ 25 บาท

1605926375287

หลังซื้อมาตนได้แบ่งรับประทานเพียงครึ่งเดียว เนื่องจากรสชาติแปลกๆ และที่สำคัญมีลักษณะเหนียวเคี้ยวยาก ที่เหลือจึงวางไว้หลังครัว จนเวลาผ่านไปหลายวัน ตนนึกได้ว่าได้เอาไส้หมูไปวางไว้หลังครัว จึงคิดจะนำไปทิ้งกลัวเน่าเหม็น แต่ไส้ยังอยู่ในสภาพเดิม แต่ไม่เน่าเสีย วันนี้จึงนำมาพิสูจน์ จนขณะนี้ตนก็ยังไม่ทราบว่าเป็นไส้หมูแท้หรือปลอม จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ