วาติกันเร่งสอบปมไอจี "โป๊ปฟรานซิส" กดไลก์รูปบั้นท้ายนางแบบบราซิล

20 พ.ย. 63

วาติกันเร่งสอบปมไอจี "โป๊ปฟรานซิส" กดไลก์รูปบั้นท้ายนางแบบบราซิล โดยยืนยันว่าโป๊บมิได้เป็นผู้ใช้ไอจีด้วยพระองค์เอง แต่มีทีมงานดูแล ซึ่งยังไม่ทราบว่าทีมงานคนใดมือลั่น

สำนักวาติกัน ประกาศเร่งตรวจสอบหลังมีรายงานว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาธอลิก ได้กดไลก์รูปนางแบบสาว โดยมีผู้พบบัญชีอินสตาแกรมของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ที่ชื่อว่า @franciscus  ได้ไปกดไลก์รูปสุดเซ็กซี่ของนาตาเลีย การิบ็อตโต้ นางแบบชาวบราซิล ในขณะที่เธอถ่ายรูปโชว์บั้นท้ายในชุดนักเรียนมัธยม

หลังจากบัญชีไอจีของโป๊ปฟรานซิสไปกดไลก์รูปดังกล่าว นาตาเลียได้โพสต์ข้อความที่ระบุว่า "แม่ของฉันเกลียดภาพนี้ แต่โป๊ปกดไลก์มันนะ" รวมถึงข้อความที่ว่า "อย่างน้อยฉันก็จะได้ไปขึ้นสวรรค์แล้วล่ะ" พร้อมกับเชิญชวนให้สมเด็จพระสันตะปาปาเข้าไปที่เว็บไซต์ของเธอ

16058627825615

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทางสำนักวาติกันยืนยันว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส มิได้เป็นผู้เล่นอินสตาแกรมด้วยพระองค์เอง แต่จะมีทีมงานเป็นผู้ดูแลแอคเคาท์แทน

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ ทางสำนักวาติกันยังไม่ได้สรุปว่า ทีมงานคนใดที่เป็นผู้ไปกดไลก์รูปดังกล่าวของนางแบบสาว ที่กลายเป็นต้นเหตุให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมไปทั่วโลก และกลายเป็นข่าวที่สร้างความเสื่อมเสียแก่องค์พระสันตะปาปา

advertisement

ข่าวยอดนิยม