"รอยเตอร์" จัดอันดับ 100 ภาพแห่งปี 2020 ชุมนุมไทยติดอันดับ 2 ภาพ

20 พ.ย. 63

"รอยเตอร์" จัดอันดับ 100 ภาพแห่งปี 2020 พบมีภาพการชุมนุมไทยติดอันดับ 2 ภาพ คือภาพ "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" ขณะดันจนท.ที่เคลื่อนหาผู้ชุมนุม และภาพชายปริศนายืนประจันหน้ากับรถฉีดน้ำแรงดันสูง

รอยเตอร์ สำนักข่าวระดับโลก จัดอันดับ 100 ภาพถ่ายแห่งปี 2020 ซึ่งปรากฏว่า ภาพถ่ายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ขณะหาเสียงที่สนามบินเซซิล ในเมืองแจ็คสันวิลล์ มลรัฐฟลอริด้าเมื่อเดือนกันยายน เป็นภาพถ่ายที่ติดอันดับที่ 1 ขณะเดียวกันมีภาพถ่ายระหว่างการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลในไทย ติดอันดับด้วยกันถึง 2 ภาพ ในอันดับที่ 15 และอันดับที่ 49

สำหรับภาพถ่ายที่ติดอันดับที่ 15 เป็นภาพของ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด-เส้นทางสีแดง หนึ่งในผู้ชุมนุมราษฎร กำลังยืนอยู่ และใช้มือทั้งสองข้างดันไปข้างหน้า เพื่อต่อต้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากที่กำลังเคลื่อนกำลังพลมาประชิดกลุ่มผู้ชุมนุม โดยภาพนี้ถูกฮอร์เฆ่ ซิลบา ช่างภาพของรอยเตอร์ถ่ายเอาไว้ได้เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยฟอร์ด ระบุว่า ตนรับรู้ได้ถึงอันตรายที่กำลังคืบคลานเข้ามา โดยได้มองไปยังตาของพวกเขาและบอกว่าอย่าขยับเข้ามาใกล้มากกว่านี้เพราะมีผู้ชุมนุมจำนวนมากเป็นเด็กและผู้หญิง 

129290

สำหรับภาพถ่ายที่อยู่อันดับ 49 เป็นภาพของชายไม่ทราบชื่อ ขณะที่ชายคนดังกล่าวยืนอยู่บนถนนที่มีการชุมนุมประท้วงในกรุงเทพฯ เมื่อ 16 ต.ค.ที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งเขาได้หันหน้าไปเผชิญกับรถฉีดน้ำแรงดันสูงหลายคัน โดยภาพนี้ถูกถ่ายเอาไว้ได้ โดย โซ เซยา ช่างภาพชาวเมียนมาร์ ของรอยเตอร์

200883

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม