รูปแบบใหม่! ส่งยาผ่านรถทัวร์ ตร.ซุ่มรวบตัวกลางบขส. ยึดร่วม4ล้าน

23 มี.ค. 61
พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ฐานทัพเรือพังงา กำลังทหารชุดเฉพาะกิจที่ 25  เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ตามแผนพิทักษ์ประชา 61/3 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา
พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 แถลงผลการปฏิบัติงาน
โดยการจับกุม น.ส.วราภรณ์ หรือ แดง ทองนาแค อายุ 33 ปี อาชีพรับจ้างทำสวนยางพารา, น.ส.อรสา หรือ เตี้ย เขียวหวาน อายุ 35 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา และ น.ส.สุดาพร หรือ ตุ้ม เขียวหวาน อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 20,147 เม็ด ยาไอซ์ ชนิดเกล็ดใส น้ำหนัก 524.1 กรัม กล่องบรรจุพัสดุสีน้ำตาล เงินจำนวน 11,400 บาท รวมมูลค่าร่วม 4 ล้านบาท จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต
ผังแสดงผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด
ทั้งนี้ จากการปฏิบัติการเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า มีการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคกลางเข้าพื้นที่ภาคใต้ ด้วยรถโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพฯ-ตะกั่วป่า โดยเมื่อมาถึง บขส.ตะกั่วป่า พนักงานประจำรถโดยสารสายดังกล่าว ได้นำกล่องพัสดุมาวางไว้ในอาคารผู้โดยสาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แอบซุ่มดูพฤติกรรม พบว่ามีกลุ่มผู้หญิงจำนวน 3 คน เข้ามารับกล่องพัสดุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นกล่องพัสดุ พบยาบ้าและยาไอซ์ ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพว่า มีผู้ว่าจ้างให้มารับกล่องพัสดุในราคา 30,000 บาท จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสืบสวนขยายผลต่อไป นอกจากนี้ พล.ต.ท.สรศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้พบวิธีการแบบใหม่ มีการว่าจ้างให้รถโดยสารประจำทางขนยาเสพติด โดยไม่ได้มีการตรวจสอบสิ่งของภายใน ไม่ตรวจบัตรประชาชนและเอกสารใดๆ การขนส่งสิ่งของต่างๆ ไม่มีการตรวจสอบการขนส่งแต่อย่างใด ซึ่งต่อไปควรจะมีมาตรการการขนส่ง ให้มีการตรวจสอบความละเอียดมากขึ้น
ของกลาง ยาเสพติด
เช่นเดียวกับที่ผ่านมา ทางตำรวจได้ประสานงานไปยังทางไปรษณีย์ไทย เรื่องการตรวจสอบผู้ส่งและผู้รับ รวมถึงสิ่งของที่รับส่ง เพราะฉะนั้น รถโดยสารต่างๆก็ควรมีการตรวจสอบก่อนเช่นเดียวกัน พร้อมต้องนำเสนอเรื่องโทษ ที่ปล่อยปละละเลยการตรวจสอบตั้งแต่ต้นทางด้วยเช่นกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ