“ลุงพล” ไถดินสร้างพญานาค 3 เมตรคู่ตะเคียน ผันตัวร้องแรป “ทุบ” โซเชียลฯ วิจารณ์ (คลิป)

13 พ.ย. 63

กรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ซึ่งผ่านมาแล้ว 6 เดือน แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ขณะที่นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อของน้องชมพู่ ก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ และเปิดร้านขายเสื้อเพื่อหารายได้เสริมผ่านช่องทางออนไลน์

328281

ล่าสุดวันที่ 12 พ.ย.63 นายนรินทร์ หลาบโพธิ์ หรือ น้าแต ระบุว่า "คดีของน้องชมพู่ทำให้ครอบครัวเปลี่ยนไป ก่อนที่จะมีคดี ก็รักใคร่กันดี แต่เมื่อวันที่เจอร่างน้องชมพู่ ยอมรับว่าทุกอย่างเปลี่ยนไป"

796396523481

"ทุกวันนี้ใช้ชีวิตลำบากมากขึ้น ออกไปในตัวเมืองบางครั้งก็มีกลุ่มคนที่ไม่รู้จักตะโกนด่า ทำเหมือนผมและครอบครัวเป็นคนผิด เราในฐานะผู้สูญเสียก็ช้ำใจมากแล้ว"

514541

ขณะที่นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ “พี่อุ๊บ” ผู้จัดการดาราชื่อดัง เปิดเผยว่า วันที่ 14 - 15 พ.ย.63 ตนจะบินไปที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เพื่อไปร่วมงานทำบุญของหมอนัท ที่ถูกรางวัล 5 ล้านบาท ซึ่งงานจะเริ่มเวลา 14.00 น. จะมีการตั้งโรงทาน แจกผ้าห่ม 300 ผืน และมีการจ้างรถแห่มาเปิดเพลง สร้างความคึกคักสนุกสนานให้กับผู้มาร่วมงาน

903213738697

บรรยากาศที่บ้านลุงพล บริเวณศาลปู่ยศสุวรรณนาคา นายไชยพล วิภา หรือ ลุงพล ลุงของน้องชมพู่ ได้ปรับพื้นที่โดยใช้รถไถมาไถดินให้เป็นที่โล่งเตียนข้างศาล เพื่อเตรียมสร้างองค์พญานาค ปู่ยศสุวรรณนาคา ขนาดใหญ่ ซึ่งแบบที่สร้างจะเป็นแบบเดียวกับพญานาค ปู่ยศสุวรรณนาคา ที่ตั้งอยู่ในศาล

218109

ลุงพล เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับคำแนะนำจากพระอาจารย์พล วัดดานพระอินทร์ ท่านบอกว่าบริเวณนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีเจ้าปู่ยศสุวรรณนาคา อาศัยอยู่ จึงทำตามคำแนะนำของพระอาจารย์ ด้วยการจัดสร้างองค์พญานาคขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสรีระสังขาลของปู่ยศสุวรรณนาคา โดยวันที่ 15 พ.ย.63 จะไปพบพระอาจารย์ที่วัดดานพระอินทร์ อ.นิคมคำสร้อย จ.สกลนคร เพื่อปรึกษาการสร้างพ่อปู่ยศสุวรรณนาคา

204055

ส่วนเรื่องขนาด และรูปแบบการสร้าง จะเป็นพญานาคขนาดใหญ่ ซึ่งคนสามารถเดินลอดสะเดาะเคราะห์ได้ ช่วงลำตัวสูงประมาณ 3 เมตร ส่วนเศียรพญานาคจะสูงกว่านั้น เรื่องความกว้าง ต้องดูสถานที่อีกครั้งว่า ต้องใช้พื้นที่ขนาดไหน ทั้งนี้อยู่ที่ช่างฝีมือของพระอาจารย์พล ว่าจะต้องใช้พื้นที่เท่าไร ช่างฝีมือจะออกแบบความกว้างความสูงที่ชัดเจนอีกครั้งว่า ขนาดของพญานาคที่ปั้นจะมีขนาดเท่าไร

ขณะเดียวกันตนไม่ค่อยได้ฝันเห็นพญานาค มีแต่ป้าแต๋นที่เคยฝัน อย่างไรก็ตาม ตนเคยขอให้มีโชคลาภ แล้วถูกลอตเตอรี่ เลขท้าย 2 ตัว จำนวน 3 ใบ

248400

ทีมข่าว ได้ติดตามเดินทางมาที่บ้านพักแห่งหนึ่งในย่านซอยนนทบุรี 8 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อพบกับนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เพราะในวันนี้ลุงพลได้เข้ามาฝึกซ้อมร้องเพลงในท่อนของตัวเอง

571544647767

โดยเพลงดังกล่าวชื่อว่า เพลง “ทุบ” เป็นการร้องเพลงร่วมกับ หมอปลา และจอห์น-รัชตะ สมบัติลาภตระกูล ศิลปินจากรายการ The Voice Thailand ซีซั่น 3 ซึ่งเพลงมีความหมายทำนองว่า ทุบพวกมือดีในโซเชียลฯ ที่วิจารณ์คนอื่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส