พวกรักสัตว์อยู่ไหน! หมาขย้ำเด็ก 3 ราย ชุมชนผวาเชื้อบ้า อึ้งโดดกัดลุงต่อหน้าสื่อ (คลิป)

22 มี.ค. 61
หลังเกิดเหตุสุนัขจรจัด ซึ่งสงสัยว่า จะติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ไล่กัดเด็ก 3 คนในวันเดียวกัน จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในชุมชนปากคลองมอญ หมู่ 4 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ
น้องพัช เด็กที่ถูกสุนัขจรจัดกัด
วันนี้ (21 มี.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาพบกับครอบครัวของ น้องพัช อายุ 10 ปี ถูกสุนัขจรจัดกัด เปิดเผยว่า ช่วงค่ำเดินออกไปหลังบ้าน เพื่อจะนำเปลือกผลไม้ไปทิ้ง ได้มีสุนัขตัวหนึ่ง สีขาวมีจุดสีดำ วิ่งออกมาจากพุ่มไม้หลังบ้าน มาหยุดตรงหน้าของตน ก่อนที่จะวิ่งเข้ามากัดแขนซ้าย ขณะเดียวกัน น้องพัช ยอมรับว่า ตอนที่โดนสุนัขกัดตกใจมาก ด้วยความเจ็บปวด จึงร้องไห้ และเรียกให้แม่มาช่วย พร้อมตะโกนว่า “ถูกสุนัขกัด” หลังถูกกัดกลัวว่า จะติดเชื้อพิษสุนัขบ้า แต่ได้ไปพบแพทย์ รับยา และฉีดวัคซีน เรียบร้อยแล้ว โดยแพทย์นัดให้ไปพบ และฉีดวัคซีน อย่างต่อเนื่องอีกด้วย
นางฉลอง ภูบังบอน แม่ของน้องพัช
ทางด้าน นางฉลอง ภูบังบอน แม่น้องพัช บอกว่าได้ยินลูกตะโกนร้อง "ถูกสุนัขกัด" ตนตกใจมาก และรีบวิ่งไปหาลูก บริเวณหลังบ้าน แต่ไม่เจอกันสุนัขตัวดังกล่าว หลังจากนั้นจึงพาลูกเข้ามาภายในบ้าน ก่อนเรียกให้เพื่อนบ้าน มาช่วยปฐมพยาบาล และเรียกอาสาสมัครหมู่บ้าน โทรประสานรถกูภัย เพื่อพา น้องพัช ไปโรงพยาบาล นอกจากนี้ ครอบครัวของ น้องธน และ น้องลัล ซึ่งถูกสุนัขจรจัดกัดก่อนหน้านี้ โดยแม่เด็ก กล่าวว่า ลูกทั้ง 2 คน อาการดีขึ้น และหายตกใจกลัวแล้ว แต่ยังต้องพาน้องไปตรวจดูอาการ และฉีดวัคซีนตามที่แพทย์แนะนำ
นางศิริวรรณ เอี่ยมอาวรณ์ คนเห็นเหตุการณ์
ส่วน นางศิริวรรณ เอี่ยมอาวรณ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ พาทีมข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นสะพานทางเดินเรียบคลอง บริเวณหลังบ้านเด็กที่ถูกสุนัขจรจัดกัด โดยสะพานมีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร นางศิริวรรณ เปิดเผยว่า ขณะที่แม่ของเด็ก กำลังเดินจูงมือลูก 2 คน เดินมาทางสะพาน บริเวณหลังบ้าน ได้มีสุนัขสีขาวจุดด่างสีดำ วิ่งสวนทางเข้าไปกัดเด็กผู้ชาย จากนั้นแม่ก็ช่วยลูกชาย ก่อนทิ้งให้เด็กผู้หญิงยืนอยู่ข้างหลังคนเดียว และสุนัขได้วิ่งไปกัดเด็กผู้หญิง ก่อนที่สุนัขตัวดังกล่าว จะวิ่งหลบหนีเข้าไปยังหลังบ้าน หลังจากนั้นได้ยินเสียงเด็กตะโกนร้องไห้ และพูดขึ้นว่า “สุนัขกัด” ซึ่งก็คือ น้องพัช ถูกสุนัขตัวเดิมกัดที่แขนซ้าย ก่อนที่สุนัข จะวิ่งหลบหนีไป หลังเกิดเหตุการณ์ ชาวบ้านได้ประสานให้รถมูลนิธิกู้ภัย มารับเด็กไปส่งโรงพยาบาล และช่วยกันตามหาสุนัขตัวดังกล่าว จนเจอตัวอยู่บริเวณข้างโรงเรียนปากคลองมอญ ขณะนั้นสุนัขตัวดังกล่าว กำลังกัดอยู่กับสุนัขตัวอื่นอยู่ นางศิริวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริเวณนี้ค่อนข้างมีสุนัขจำนวนมาก ถ้าเฉลี่ยแล้ว ตามบ้านจะมีเลี้ยง 2-3 ตัว แต่ส่วนใหญ่จะมีเจ้าของ และได้รับวัคซีนหมดแล้ว ยกเว้นสุนัขจรจัดที่ถูกนำมาปล่อย บริเวณข้างโรงเรียนหรือสะพาน ทำให้จุดนี้มีสุนัขจรจัดอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก
นายสมบัติ พุ่มพวง ชายที่ถูกสุนัขกัด
อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวพบคุณลุงท่านหนึ่ง กำลังนั่งรอมูลนิธิกู้ภัย เข้ามารับตัวพาไปส่งโรงพยาบาล เนื่องจากถูกสุนัขกัดเช่นเดียวกัน ทราบชื่อ คือ นายสมบัติ พุ่มพวง อายุ 54 ปี กล่าวว่า ตนกำลังเดินอยู่บริเวณสะพานเลียบคลอง มีสุนัขตัวหนึ่ง จู่โจมเข้ามากัดตนทันที ทั้งที่ตนเองยังไม่ได้ทำร้ายสุนัขเลย ทั้งนี้ตนทราบว่า มีสุนัขติดเชื้อพิษสุนัขบ้านกัดเด็กไป 3 คนก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้เกิดความกังวลว่า สุนัขตัวที่กัดนั้นจะติดเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ ขณะนี้คุณลุงสมบัติ ได้รับวัคซีน และทำแผลที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนบาดแผลที่ถูกกัดนั้น อยู่ตรงบริเวณขาข้างซ้ายเป็นรอยลึก มีเลือดออก 1 แผล และรอยถลอกอีก 1 แผล สำหรับ วันพรุ่งนี้ (22 มี.ค.) ทางเทศบาลตำบลศีรษะจระเข้น้อย จะเข้ามาในพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่า สุนัขตัวใดยังไม่ได้รับวัคซีน เพื่อจะได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้ พร้อมทั้งตรวจคัดกรองสุนัขที่มีความเสี่ยง ติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า จะได้ดำเนินการจับแยกออกมานอกพื้นที่ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ