"รอยเตอร์" รายงานข่าวตำรวจไทยฉีดน้ำแรงดันสูง สกัดผู้ชุมนุมคณะราษฎร

8 พ.ย. 63

"รอยเตอร์" สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานกรณีตำรวจไทยฉีดน้ำแรงดันสูง สกัดผู้ชุมนุมคณะราษฎร เคลื่อนขบวนสู่เขตพระราชฐาน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจของไทยต้องใช้น้ำแรงดันสูงฉีดเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในกรุงเทพฯ ในช่วงค่ำวันนี้ (8 พ.ย.) หลังจากที่กลุ่มผู้ประท้วงพยายามเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังเขตพระราชฐาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คณะราษฎรยุติการชุมนุม หลังหย่อนจดหมายเสร็จ
- ตัวแทนพระสงฆ์ร่วมชุมนุมคณะราษฎร เผยถูกคุกคาม-ไร้ที่พำนัก วอนหยุดความรุนแรง
- ตร.ขอโทษกรณีฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุม แจงเกิดจากความผิดพลาด
- โกลาหล! ตำรวจฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม กันเข้าใกล้เขตพระราชฐาน

รอยเตอร์ระบุว่า การฉีดน้ำแรงดันสูงของตำรวจเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วงที่มีจำนวนนับพันคน มีขึ้นหลังจากที่กลุ่มผู้ประท้วงไม่ยอมล้มเลิกแผนการเดินขบวนไปยื่นจดหมายที่มีเนื้อหาเรียกร้องการปฏิรูปสถาบัน ต่อทางสำนักพระราชวัง

ผู้สื่อข่าวของรอยเตอร์ระบุว่า แม้จะมีความพยายามในการตั้งแนวรั้วลวดหนามและเครื่องกีดขวาง แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงเคลื่อนขบวนมาตามจุดมุ่งหมาย และพยายามฝ่าแนวกั้น ทำให้เกิดการเผชิญหน้ากับตำรวจ

รายงานข่าวซึ่งยังไม่มีการยืนยันระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง จากการฉีดน้ำแรงดันสูงของตำรวจเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมในครั้งนี้ เป็นเหตุให้ต้องมีการส่งรถพยาบาลเข้ามารับตัวผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล

รอยเตอร์ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สถานการณ์ทางการเมืองในไทยกลับมาทวีความตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง และนี่ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ทางตำรวจมีการฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล โดยครั้งแรกเกิดขึ้นบริเวณสี่แยกปทุมวันเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม