ยายวัย 82 ลงสองแถวไม่ทัน ถูกเหวี่ยงกระเด็นล้มริมทางเท้า

7 พ.ย. 63

ยายวัย 82 ลงสองแถวไม่ทัน ถูกเหวี่ยงกระเด็นล้มริมทางเท้าบาดเจ็บ พลเมืองดีเข้าช่วยส่งรพ. วอนรถสาธารณะระวังเป็นพิเศษรับส่งเด็ก-คนแก่

จากกรณี เฟซบุ๊กชื่อ "Rutchapum Gbs" โพสต์ข้อความว่า "ผู้สูงอายุขึ้นลงรถก็ควรดูให้ดีก่อนออกรถนะครับ" พร้อมกับคลิปวีดีโอ ขณะที่คุณป้ารายหนึ่งพลัดตกจากรถสองแถวสายสำโรง-พระประแเดง ทะเบียนรถสีเหลือง 10-5149 กระทั่งมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (06 พ.ย.63) เมื่อเวลา 18.08 น. บริเวณ ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า ฯ

vlcsnap-2020-11-07-14h28m55s6

วันนี้ (07 พ.ย.63) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้พูดคุยกับนายไกราช ไชยเสน อายุ 42 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์คุณป้าได้นั่งรถสองแถวคันดังกล่าวจะไปหาหมอที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ เนื่องจากคุณป้าไม่สบายเวียนหัวมาแล้ว 2 วัน พอมาถึงฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาล ได้ลงมาจากรถและได้จ่ายเงินค่าโดยสารให้แก่คนขับรถสองแถว เหรียญ 5 บาท จำนวน 2 เหรียญ ซึ่งคุณป้ารอเอาเงินทอนจำนวน 2 บาท เพราะค่าโดยสาร 8 บาท

โดยคนขับรถสองแถวคิดว่าคุณป้าให้เงินมาครบถ้วนไม่ต้องทอนแล้วจึงตัดสินใจออกรถโดยสาร ขณะเดียวกันคุณป้าได้เกาะจกข้างและราวเหล็กข้างรถฝั่งซ้าย ไม่ยอมปล่อยมือด้วยความที่คุณป้าวัย 82 ปี จึงกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุล้ม จึงได้จับและเดินตามไปพอคนขับรถโดยสารเร่งความเร็ว ทำให้คุณป้าถูกเหวี่ยงมาที่ทางเท้าอย่างในคลิป แต่ในกล้องวงจรจะเห็นคล้ายกับว่าคุณป้าพลัดตกจากรถโดยสาร ยืนยันว่าคุณป้าไม่ได้พลัดตกจากรถอย่างที่หลายคนเข้าใจ 

vlcsnap-2020-11-07-14h28m23s0

หลังจากที่คุณป้าล้มตนจึงเข้าไปช่วยเหลือ โดยคุณป้าได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าทั้งสองข้างแตกและบริเวณซี่โครงด้านขวา จึงได้เรียกหน่วยกู้ภัยมา ก่อนจะนำตัวคุณป้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ทางคนขับรถสองแถวได้แสดงความรับผิดชอบจอดรถแล้วถ่ายผู้โดยสารไปยังรถอีกคันแล้วลงมาดูคุณป้า พร้อมกับจ่ายค่าดูแลรักษาให้ ขณะนี้ทางคุณป้าได้กลับบ้านเรียบร้อยแล้วอาการปลอดภัย

อย่างไรก็ตามอยากให้รถสาธารณะทุกชนิด หากมีผู้โดยสารเป็นเด็กและวัยชราควรระวังมากเป็นพิเศษเวลาจะออกรถ หรือขณะจอดรถควรดูให้ดีและควรปรับปรุงการขับขี่ด้วย สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนั้นตนเคยเห็นข่าวแต่สำหรับถนนปู่เจ้า ตนพึ่งเคยเจอเคสนี้เป็นเคสแรก

vlcsnap-2020-11-07-14h29m33s8
นายไกราช ไชยเสน ผู้เห็นเหตุการณ์

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ