ตำรวจทดลองตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์แบบใหม่หน้า สน.ทองหล่อ

5 พ.ย. 63

ตำรวจทดลองตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์แบบใหม่หน้า สน.ทองหล่อ เมื่อคืนที่ผ่านมา

พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ทองหล่อ ตำรวจ สน.ทองหล่อ น.พ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ , เจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมทดลองการตั้งจุดตรวจ ที่บริเวณหน้า สน.ทองหล่อ ถ.สุขุมวิท 55 แขวงและเขตวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา

1604540927161

พล.ต.อ.มนู เผยว่า รูปแบบการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ของสถานีตำรวจจะแบ่งเป็น 3 ขนาดคือ ด่านขนาดเล็ก มีเจ้าหน้าที่ 7 นาย ด่านขนาดกลาง มีเจ้าหน้าที่ 9 นาย ด่านขนาดใหญ่มีเจ้าหน้าที่ 12 นาย โดยขนาดของด่านตรวจขึ้นอยู่กับพื้นที่ และสถานีตำรวจที่รับผิดชอบจะนำไปปรับใช้

1604540691677

การตั้งจุดตรวจในครั้งนี้ เป็นด่านขนาดใหญ่ มีความยาวทั้งสิ้น 20 เมตร เจ้าหน้าที่ 12 คน ประกอบด้วย หัวหน้าชุด จำนวน 1 นาย ชุดคัดเลือกรถเพื่อมาตรวจสอบ จำนวน 2 นาย ชุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ จำนวน 3 นาย ชุดป้องกันการหลบหนี จำนวน 4 นาย ชุดคุ้มกันเจ้าหน้าที่ตรวจวัดแอลกอฮอลล์ จำนวน 1 นาย และชุดควบคุมผู้ต้องหา จำนวน 1 นาย

1604540966201

นอกจากนี้ ยังมีป้ายไฟแจ้งว่าข้างหน้ามีการตั้งจุดตรวจ ก่อนถึงตัวด่านประมาณ 150 เมตร ป้ายไฟ "หยุดตรวจ" กรวยจราจร, แท่งไฟ, กล้องวงจรปิด จำนวน 4 ตัว เพื่อบันทึกข้อมูลอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่ก่อนเข้าจุดตรวจจนถึงโต๊ะตรวจวัดแอลกอฮอล์ ด่านตรวจทุกขนาด จะมีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เพื่อความโปร่งใสตลอดเวลา เพื่อให้ตำรวจสามารถตรวจสอบประชาชนได้ และประชาชนก็สามารถตรวจสอบการทำงานของตำรวจได้เช่นกัน อีกทั้งประชาชนก็มีสิทธิที่จะใช้มือถือบันทึกภาพการตรวจค้นได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามการบันทึกภาพสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ 3 วัน เพื่อความโปร่งใสในการทำหน้าที่ และหากประชาชนรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถโทรร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1559

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ