เจ้าของเงินแจงเรื่องเข้าใจผิด ให้แบงก์ร้อย ตร. ตอบแทนบุญคุณไปตามรถยกให้

3 พ.ย. 63

เจ้าของรถเกี่ยวข้าวในคลิปให้เงินตำรวจสายตรวจ ชี้แจงสังคมเข้าใจผิด ไม่ใช่เป็นการรับส่วย แต่เป็นสินน้ำใจที่ตำรวจคนดังกล่าวไปตามรถยกมาให้กลางดึก แต่ลูกจ้างไม่รู้เรื่องถ่ายคลิปไว้แล้วเอาไปลงโซเชียล

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊คดังโพสต์คลิปขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ 1 นาย รับเงินจำนวน 100 บาท จากผู้ขับขี่รถบรรทุกสิบล้อ จนมีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ควิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่ง พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี สอบสวนข้อเท็จจริงเหตุที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ผู้การปทุมฯ จี้ตรวจสอบชาย "แต่งกายคล้ายตำรวจ" รับส่วยรถบรรทุก

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 พ.ย. 63 พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี เปิดเผยว่า ตามคลิปที่ปรากฏจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ปรากฏในคลิปเป็นข้าราชการตำรวจ สภ.ธัญบุรี จริง เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายงานป้องกันปราบปราม มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นโดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยให้เจ้าหน้าที่ที่ปรากฏตามคลิปมาปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.ธัญบุรี และจะได้ติดตามหาตัวผู้ที่ขับขี่รถบรรทุกเพื่อมาสอบถามหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากการสอบสวนมีการเรียกรับผลประโยชน์จริงจะต้องดำเนินคดีทางกฎหมายและทางวินัยร้ายแรงอย่างเด็ดขาด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับนายตรีภพ คงนิ่ม อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ยื่นเงินให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเป็นเจ้าของรถเกี่ยวข้าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวานนี้ ขณะที่ตนและลูกน้องกำลังนำรถเกี่ยวข้าวขึ้นรถบรรทุก เพื่อนำไปรับจ้างในเขต อ.หนองเสือ เมื่อรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุตนเจอกับตำรวจในคลิป ชื่อ "ดาบเนิน" ซึ่งมีความสนิทสนมกันมานานกว่า 20 ปี เพราะบ้านอยู่ข้างกัน และเป็นตำรวจสายตรวจตำบล โดยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (1 พ.ย. 63) รถบรรทุกรถเกี่ยวข้าวของตนเกิดเสียอยู่ที่แปลงนา ถนนเลียบคลองสิบ จึงให้ดาบเนินขับรถไปเรียกรถยกมาให้กลางดึก เพราะกลัวว่ารุ่งเช้าจะไปรับงานที่รับการว่าจ้างไว้ไม่ทัน พอรถยกมาตนจึงรีบนำรถออกไปซ่อมที่อู่กระทั่งรถใช้ได้

นายตรีภพ กล่าวต่อว่า จนรุ่งเช้าวันจันทร์ตนกำลังนำรถไปรับจ้างและเจอดาบเนิน จึงจอดรถแล้วให้เงินดาบเนิน 100 บาท เป็นสินน้ำใจที่ดาบเนินไปเรียกรถยกมาให้ช่วงกลางดึก ส่วนคนที่นำไปโพสต์เป็นลูกจ้างของตนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจว่าตนเองให้เงินดาบเนินเพราะอะไร ตนมารู้ก็ตอนที่ลูกจ้างโพสต์คลิปลงไปแล้วและมีการแชร์ต่อกัน ซึ่งตนเองต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจแทนลูกจ้างด้วย ที่ทำให้เป็นปัญหาและทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิด

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ