มธ.ออกแถลงการณ์ โต้ส่งข้อมูลบัณฑิตไม่เข้าซ้อม-ไม่รับปริญญา ให้หน่วยงานตรวจสอบ

3 พ.ย. 63

มธ.ออกแถลงการณ์ยืนยันไม่ได้ส่งข้อมูลบัณฑิตไม่เข้าซ้อม-ไม่รับปริญญา ให้องค์กรหรือหน่วยงานใด ๆ ส่งเพียงรายชื่อคนเข้ารับปริญญาเท่านั้น 

จากกรณีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อ 30-31 ต.ค. ที่ผ่านมา พบมีมาตรการการคัดกรองบุคคลผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด และมีหน่วยงานภาครัฐ เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจคัดกรองตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคล ผ่านการอ่านข้อมูลผ่านบัตรประชาชน ซึ่งมีการแสดงผลว่าบัณฑิตคนใดเข้าซ้อมหรือไม่เข้าซ้อมพิธีฯ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการละเมิดสิทธิและข้อมูลส่วนบุคคลนั้น 

ล่าสุดวันที่ 3 พ.ย. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุ มหาวิทยาลัยขอบคุณบัณฑิตและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ช่วยให้พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจาปีการศึกษา 2561 ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย และขออภัยต่อความไม่สะดวกในปีนี้ เนื่องจากกระบวนการตรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยทางกายภาพ และขั้นตอนในการตรวจสุขภาพ อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
จี้ ม.ธรรมศาสตร์ ชี้แจง ปมให้ข้อมูลบัณฑิตงานรับปริญญาแก่คนนอก
เปิดใจ 2 บัณฑิตรับ - ไม่รับปริญญาธรรมศาสตร์ ชี้ไม่มีใครผิด แค่สงสัยทำไมต้องจดชื่อ
กลุ่มราษฎร ยุติ “บิ๊กเซอร์ไพรส์” ในธรรมศาสตร์ - ญาติบัณฑิตภูมิใจหลานรับปริญญาฯ 

มหาวิทยาลัยขอเรียนว่า ในการดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรนั้น มหาวิทยาลัยได้ส่งเฉพาะรายชื่อผู้จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวัตถุประสงค์ในการรักษาความปลอดภัยเท่านั้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่ได้ดำเนินการมาโดยปกติ มหาวิทยาลัยมิได้ส่งข้อมูลผู้ไม่เข้าซ้อมและผู้ไม่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ ตามที่ปรากฏในข่าวให้กับองค์กร หรือหน่วยงานใดๆ

มหาวิทยาลัยตระหนักและยึดมั่นในแนวปฏิบัติที่เคารพต่อความเป็นส่วนตัว ของนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยซึ่งเป็นไปตามนโยบาย กฎเกณฑ์ และมาตรฐาน การรักษาข้อมูลส่วนบุคคลตลอดมา

160439559442

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ