เปิดใจ 2 บัณฑิตรับ - ไม่รับปริญญาธรรมศาสตร์ ชี้ไม่มีใครผิด แค่สงสัยทำไมต้องจดชื่อ (คลิป)

1 พ.ย. 63

วันที่ 31 ต.ค. 63 บรรยากาศกิจกรรมบิ๊กเซอร์ไพรส์ ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เวลา 13.00 น. นายศุภณัฐ กิ่งเเก้ว หรือ เนย หนึ่งในแกนนำที่จัดกิจกรรม แถลงยุติกิจกรรม โดยระบุว่า ความตั้งใจเดิมที่จะมีการแจกปริญญาบัตรฉบับมหาวิทยาลัยราษฎร ให้หมดเเล้วค่อยยุติ แต่แล้วความหวังก็ไม่สามารถกระทำได้

783666

นายเก่งกาจ คล่องพยาบาล ผู้สำเร็จการศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ กล่าวถึงพิธีในวันนี้ว่าส่วนตัวรู้สึกเฉย ๆ ไม่ได้ตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะตนเรียนจบมา 1 ปีกว่าเเล้ว แต่เพิ่งได้รับปริญญาบัตรปีนี้

469483

ซึ่งกิจกรรมที่ทำให้รู้สึกภาคภูมิใจ และมีความสุขที่สุดในวันนี้ คือการได้ถ่ายรูปกับครอบครัว ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงในหมู่บัณฑิตไม่ให้เข้าร่วมพิธีนั้น ส่วนตัวมองว่าทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพที่จะทำได้ ส่วนกรณีมีกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่มนัดรวมตัวทำกิจกรรมนั้น ตนไม่ได้กังวล เพราะเชื่อว่าจะไม่มีเหตุรุนเเรง

167567

นอกจากนี้ มีบัณฑิตที่ไม่เข้าร่วมพิธี คือ นายจิรพงศ์ ทองสีอ่อน ผู้สำเร็จการศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้ใส่ชุดรุยมาถ่ายรูปในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า เนื่องจากส่วนตัวมองว่าพิธีมอบปริญญาบัตร ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องฝึกซ้อม หรือทำให้พิธีศักดิ์สิทธิ์ เพราะควรจะเป็นวันของบัณฑิตในการร่วมแสดงความยินดีกับครอบครัว ไม่ใช่มุ่งเน้นไปที่พิธีกรรม

โดยวันนี้ตนได้สวมชุดครุย นัดเพื่อนมาถ่ายรูป ในขณะเดียวกันก็ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตั้งใจว่าจะร่วมกิจกรรม ซึ่งตนเชื่อว่าจะไม่มีเหตุรุนเเรง มั่นใจว่านักศึกษาผู้ร่วมชุมนุมมีวุฒิภาวะมากพอ "สิ่งที่กังวลในขณะนี้คือเรื่องข้อมูลผู้ที่ไม่เข้าร่วมพิธีปรากฎอยู่ในฐานข้อมูลของเจ้าหน้าที่ในจุดคัดกรอง ซึ่งตนมองว่าไม่มีสิทธิ์ที่จะนำข้อมูลนักศึกษาให้เจ้าหน้าที่ ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส