กลุ่มราษฎร ยุติ “บิ๊กเซอร์ไพรส์” ในธรรมศาสตร์ - ญาติบัณฑิตภูมิใจหลานรับปริญญาฯ (คลิป)

31 ต.ค. 63

วันที่ 31 ต.ค. 63 บรรยากาศกิจกรรมบิ๊กเซอร์ไพรส์ ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เวลา 13.00 น. นายศุภณัฐ กิ่งเเก้ว หรือ เนย หนึ่งในแกนนำที่จัดกิจกรรม แถลงยุติกิจกรรม โดยระบุว่า ความตั้งใจเดิมที่จะมีการแจกปริญญาบัตรฉบับมหาวิทยาลัยราษฎร ให้หมดเเล้วค่อยยุติ แต่แล้วความหวังก็ไม่สามารถกระทำได้

583459

เนื่องจากมหาวิทยาลัยสั่งผ่านคณะกรรมการบัณฑิตให้ยึดใบปริญญาบัตรและใบปลิวทั้งหมด เนื่องจากมีความเป็นห่วงเรื่องเนื้อหาว่าไม่เหมาะสม ซึ่งทางกลุ่มก็ได้ชี้แจงแล้วว่าเนื้อหาทั้งหมดอยู่ในขอบเขตของกฎหมายทุกประการ

titled

ไม่มีเจตนาล้อเลียนหรือพาดพิงถึงใครทั้งสิ้น เป็นเพียงสีสันของงานเท่านั้น แต่ทั้งนี้หลังจากปิดงานแล้ว สแตนดี้ทั้งหมดจะยังคงตั้งอยู่ที่เดิมเพื่อให้คนมาร่วมถ่ายรูป

821462

ส่วนบิ๊กเซอร์ไพรส์ในเวลา 17.00 น. นั้น เนื่องด้วยจำนวนของทีมงานที่มีจำกัด และการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยยังมีอีกหลายครั้ง ดังนั้นวันนี้จึงเป็นเพียงการอวยพรบัณฑิตเท่านั้น

527216

โดยกิจกรรมครั้งนี้ไม่ได้เป็นการแกง เพราะเราไม่ได้ต้องการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง และไม่ได้ต้องการรวบรวมมวลชน เพียงแค่ต้องการแสดงออกเท่านั้น

407655

ด้านยายจันทร์เพ็ญ ศรีตะวัน อายุ 73 ปี ญาติของบัณทิตที่มาเข้ารับปริญญา เปิดใจว่า วันนี้มางานรับปริญญาของหลานชาย ซึ่งตัวเองเดินทางตรงมาจากบ้านโคกสะอาด ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ จะรอจนหลานชายรับปริญญาเสร็จก็จะเดินทางกลับทันที ไม่ได้รอเฝ้ารับเสด็จ

คุณยายจันทร์เพ็ญ บอกว่า วันนี้ไม่รู้สึกเหนื่อยกับการเดินทาง แต่รู้สึกภูมิใจและดีใจที่หลานได้รับปริญญา และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองก็ได้ถ่ายรูปกับหลานเรียบร้อยแล้ว ได้หอมแก้มหลาน และทำท่ามินิฮาร์ต ส่วนที่มีกลุ่มออกมาเชิญชวนไม่ให้บัณฑิตเข้าพิธีรับปริญญา ตนก็รู้สึกเสียใจ เพราะเขาเรียนมาตั้ง 4 ปี ครั้งนี้หลานชายก็โทรไปบอกว่าจะเข้ารับปริญญา พ่อแม่ก็ดีใจ ยายก็ดีใจ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส