เมียปล่อยโฮผัวโดดน้ำช่วยลูกจมดับ 3 ศพ สลดพบชุดถ่วงน้ำหนักซ้ำสายเบ็ดพันขา (คลิป)

2 พ.ย. 63

กรณีพ่อพาลูกชาย 2 คน หายเข้าไปในสวนแล้วจมน้ำสูญหายภายในบ่อน้ำกลางสวนเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดในพื้นที่ ต.โบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 1 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ทราบชื่อผู้เป็นพ่อ นายอิศระ ทองทิพย์ (หลวง) วัย 35 ปี บุตรชายคนที่ 1 ชื่อน้องพีพี วัย 11 ปี และบุตรชายคนที่ 2 น้องพีท วัย 9 ปี

363410

ล่าสุดวันที่ 2 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นสวนผลไม้ ประมาณ 10 ไร่ พบบ่อน้ำที่ขุดไว้เพื่อทำการเกษตร ความยาว 20 เมตร กว้าง 6 เมตร ลึก 15 เมตร ซึ่งถัดจากบ่อน้ำมา 10 เมตร พบร่องรอยของการตัดหญ้า และมีร่องรอยของพิธีการเรียกวิญญาณตามความเชื่ออยู่บริเวณขอบสระน้ำ

952952180115971313

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิต ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 8 ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งภายในบ้านกำลังจัดงานฌาปนกิจศพ โดยมีการจัดวางโรงศพเรียงกัน 3 ศพ เริ่มจากทางซ้ายมือ คือศพของนายนาย อิศระ ทองทิพย์ วัย 35 ปี ศพที่ 2 คือน้องพีพี วัย 11 ปี และศพที่ 3 น้องพีท วัย 9 ปี บริเวณด้านหน้าโรงศพ มีกระเป๋านักเรียน และรองเท้านักเรียนของทั้งสองคน บรรยากาศในงานก็มีทั้งเหล่าบรรดาเครือญาติที่กำลังอยู่ในระหว่างความโศกเศร้ากับการจากไปอย่างกะทันหันของทั้ง 3 คน มีคณะที่ทำงานของ รพ.เสิงสาง และเพื่อนนักเรียน เดินทางมาแสดงความเสียใจและเคารพศพ

634077

จากนั้นทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับน.ส.สุภาพร ระกอนาง วัย 33 ปี ภรรยาและแม่ ของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนกับนายอิศระทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอเสิงสางด้วยกัน โดยตนเป็นพยาบาล ส่วนนายอิศระ เป็นพนักงานเปล ซึ่งปกติแล้วทุก ๆ พักเที่ยงจะมีการมากินข้าวเที่ยงด้วยกัน ถึงแม้ว่าวันหยุดหรือวันเข้าเวร ออกเวร ไม่ตรงกัน ก็จะเดินทางมากินข้าวเที่ยงด้วยกันประจำ

วันเกิดเหตุตนเข้าเวร ส่วนนายอิศระ ออกเวรเปลก่อนตน และได้มีการพาลูกทั้ง 2 คนเข้าสวนตามปกติ ผู้ตายจะมาดูแลสวนทุกวันหลังออกจากเวรเปล และพ่อลูกมีพฤติกรรมที่ชอบตกปลาอยู่แล้ว ลูกจึงชอบไปที่สวนกับพ่อด้วยหากถึงวันหยุด ซึ่งโดยปกติจะไปกันทั้งครอบครัว ตา ยาย พ่อ หลาน 2 คน แต่วันเกิดเหตุยายไปทำบุญกฐินที่ต่างอำเภอ

cg_7

วันเกิดเหตุตนก็รู้สึกว่า มีความผิดปกติเกิดขึ้น ตรงที่ว่าปกติแล้ว นายอิศระ จะเดินทางไปไหน ก็จะโทรบอกตน แต่ครั้งนี้หายเงียบไป และไม่สามารถติดต่อไม่ได้ จากนั้นก็โทรหาลูกคนโต ซึ่งก็ไม่มีใครรับสายเช่นกัน ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมาก เนื่องจากวันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์ ลูกจะพกโทรศัพท์ติดตัวเสมอ เนื่องจากติดเกม ตนจึงโทรไปหาพ่อ ซึ่งเป็นตาของเด็กทั้ง 2 คน เพื่อถามว่าลูกและสามีของตนอยู่ที่บ้านหรือไม่ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธว่าไม่ได้อยู่ที่บ้าน

560392

จากนั้นพ่อเดินทางไปตามที่สวน และโทรกลับมาหาตนว่า พบเห็นว่ามีรองเท้าแตะลอยอยู่ในบ่อน้ำ ตนก็รีบเดินทางจากโรงพยาบาล สภาพศพที่นักประดาน้ำดำขึ้นมาได้ น้องพีทเกาะพ่ออยู่ทางด้านหลัง ส่วนน้องพีพี หันหน้าสวมกอดพ่อ เมื่อนำร่างขึ้นมา เจ้าหน้าที่ถึงจับแยกออกจากกัน ซึ่งตนคาดว่านายอิศระ น่าจะตกใจที่ลูก 2 คนตกน้ำ น้ำหนักของลูก 2 คนรวมกันมีน้ำหนักกว่าพ่อ รวมน้ำหนัก 69 กก. และก็ยังมีสายเส้นเอ็นเบ็ดตกปลาที่พันขาของนายอิศระด้วย คาดว่าน่าจะรับน้ำหนักไม่ไหว

397727

น.ส.สุภาพร เผยอีกว่า ในอดีตน้ำในบ่อลดลงเหลือ 5 - 6 เมตร ลูกชายทั้ง 2 คน เคยลงไปเล่นน้ำ เคยไปนั่งตกปลาในบ่อด้วย แต่ครั้งนั้นอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด ซึ่งครั้งนี้นายอิศระ ผู้เป็นพ่อให้ลูก 2 คนนั่งตกปลาอยู่ริมบ่อตามลำพังส่วนตัวไม่ติดใจกับการตายในครั้งนี้ เพราะสภาพแวดล้อมบ่งชี้ว่าเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต ทุกอย่างเป็นก่อนหน้านี้ปกติมาก ไม่ได้มีลางสังหรณ์ใด ๆ สุดท้ายนี้อยากบอกทั้ง 3 คนว่า ตนรักและเป็นห่วงนายอิศระ ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมา 13 ปี ไม่เคยคิดนอกใจนายอิศระเลย และรักลูกทั้ง 2 คนมาก ๆ

691967

หลังจากนี้จะสวดศพ 3 คืน และจะเผาพร้อมกัน 3 ศพ ในวันที่ 4 พ.ย.63 โดยอาจจะให้ผู้เป็นพ่อเผาเมรุใหญ่ ส่วนลูกทั้ง 2 คน ให้ตั้งเชิงตะกอนเผาด้านข้างพร้อมกัน ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ เหมือนว่าความเป็นพยาบาลวิชาชีพที่ดูเหมือนว่า จะเข้มแข็ง เวลาเห็นคนเกิดแก่เจ็บตาย แต่พอมาเจอกับตัวเองก็ยังรับไม่ได้เหมือนกัน ส่วนตัวตอนนี้มีอาการเครียด และต้องใช้ยานอนหลับเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อน และหลังจากนี้ต้องดูแลตัวเองให้เข้มแข็งมาก ๆ เพราะจะต้องเป็นเสาหลักของบ้านแทนนายอิศระ และตนยังคงต้องเลี้ยงลูกคนเล็กวัย 4 ปีอีกคน

980752

นางนพวรรณ ระกอนาง วัย 50 ปี ยายผู้เสียชีวิต เปิดใจกับทีมข่าวทั้งน้ำตา ว่า น้องพีพี วัย 11 ปี และน้องพีท วัย 9 ปี เคยพูดถึงความใฝ่ฝันกับตนว่า โตขึ้นทั้ง 2 คนจะเป็นคนเลี้ยงยาย เนื่องจากยายเลี้ยงทั้ง 2 คนมาตั้งแต่ยังเด็ก ๆ

หลานทั้ง 2 คน เป็นเด็กที่มีอุปนิสัยที่ร่าเริงแจ่มใส ในส่วนของน้องพีท เป็นคนที่รักพี่ชายมาก มีอะไรก็จะคุยกับน้องพีท ผู้เป็นพี่เสมอ อีกทั้งยังเป็นผู้เสียสละให้พี่ชายก่อนเสมอ แต่ในส่วนของพี่จะไม่ค่อยยอมน้อง แต่น้องชายยอมพี่ทุกอย่าง

507058

ส่วนตัวไม่เคยคาดคิดตนจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ซึ่งบริเวณรอบบ่อก็ไม่มีอะไรกันไว้ โดยปกติแล้วหากหลานทั้งสองคนไปสวนกับตน ตนจะกำชับหลานว่าห้ามไปแถวบ่อน้ำเด็ดขาด ซึ่งตนก็จะคอยระวังไม่ให้คลาดสายตาเสมอ เนื่องจากหลานทั้ง 2 คน ชอบตกปลา ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่อง หลานทั้ง 2 คนมาพูดกับตนว่า "เนี่ย ยายดูปลาในบ่อเราสิ ตัวโตเลย เดี๋ยวเรามาตกปลากันนะ" ซึ่งก็ไม่คิดว่าหลานจะเสียชีวิตไปแบบนี้

551759

ส่วนตัวไม่มีลางบอกเหตุอะไรเลย ซึ่งตั้งแต่ที่ตนทราบข่าวว่าสูญเสียหลาน ก็ยังไม่ได้นอน และก็ยังไม่มีญาติที่ฝันถึงหลานเลย ส่วนตัวคิดถึงหลาน อยากให้หลานมาเข้าฝัน สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า รักพวกเขามาก ซึ่งตนก็จะบอกเป็นปกติอยู่แล้ว ก่อนที่หลานทั้ง 2 คน จะไปโรงเรียนก็จะมีการเดินเข้ามากอด มาหอมเป็นประจำ หลังจากนี้ก็คงไม่มีอีกแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส