เหตุซ้ำซากโทษใคร? ชาวบ้านเมินไม้กั้นหวังสะดวกแอบถอด รถไฟห้ามล้อไม่ทันอัดจยย.พ่วงปลิวดับคาที่ 3 ศพ

1 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.63 เวลา 12.22 น. ที่ผ่านมา ขณะที่นายสมนึก รณศิริ พขร.นำขบวนรถไฟที่ 37 ซึ่งเป็นรถด่วนพิเศษวิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ ปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 1,134 เขตรอยต่อระหว่างพื้นที่ อ.สุไหงปาดี กับพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านกาวะ ม.2 ต.กาวะ อ.สุไหงปาดี ได้เกิดเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้างสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน

โดยเป็นเด็กชาย 1 คน ได้แก่ ด.ช.มูฮัมหมัด (สงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี ชาว จ.นราธิวาส ส่วนอีก 2 คนเป็นเพศชาย อายุประมาณ 30 - 40 ปี ไม่พบเอกสารหลักฐานใด ๆ เจ้าหน้าที่คาดว่าทั้ง 3 คนคงเป็นเครือญาติกัน

931389

ทั้งนี้สภาพมีบาดแผลตามร่างกายทั่วร่าง กระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์อยู่ในป่าข้างทางคนละทิศละทาง หลังเกิดเหตุนายสมนึก พขร. ได้ห้ามล้อเพื่อหยุดขบวนรถแบบฉุกเฉิน ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะแจ้งให้นายสถานีรถไฟสุไหงปาดี ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สุไหงปาดี มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ส่ง รพ.สุไหงปาดี เพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

766265

จากการสอบสวนนายสมนึก พขร.ขบวนรถไฟที่ 37 ทราบว่า ในระหว่างที่กำลังนำขบวนรถไฟ ซึ่งมีจำนวน 12 โบกี้ เพื่อเข้าสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ได้มีรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้าง ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งกันมารวม 3 คน วิ่งออกมาจากถนนที่ตัดผ่านป่าสวนยางพาราที่รกทึบ ฟาดกับรางรถไฟโดยที่คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่จอดดูว่ามีขบวนรถไฟวิ่งผ่านมาหรือไม่ แต่กลับวิ่งตัดผ่านถนนแบบกระชั้นชิด เมื่อตนเห็นอีกครั้งก็ไม่สามารถห้ามล้อขบวนรถไฟให้หยุดได้ทันท่วงที จึงได้เกิดเฉี่ยวชนอย่างจัง มีผู้เสียชีวิต 3 คนดังกล่าว

493048

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้หัวรถจักรดีเชลได้รับความเสียหายที่บริเวณท่อลมด้านฝั่งซ้ายมือ และขบวนรถไฟต้องล่าช้าเสียเวลากว่า 1 ชม. ที่ต้องรับผู้โดยสารล่องขึ้นไปยังสถานีรถไฟกรุงเทพฯ 

นอกจากนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี 63 กล่าวคือเมื่อเดือนมี.ค.63 ที่ผ่านมา จุดดังกล่าวมีอุบัติเหตุขบวนรถไฟเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่การรถไฟได้แก้ปัญหา ด้วยการนำป้ายสัญญาณเตือนรางรถไฟมาปักบนเส้นทางและได้นำไม้มาปิดกั้นอีกชั้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำซ้อน แต่กลับถูกชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าวเป็นประจำ แอบถอดไม้กั้นออกจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ