ลาออกจาก กก.สมาคมผู้กำกับฯ "นุชชี่ อนุชา" เปิดใจ ต้องการประท้วง 3 กรณี

1 พ.ย. 63

จากกรณีที่ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พ้นจากความเป็น ส.ส.เพราะศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่าถือหุ้นสื่อ จากนั้นมะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออกจากสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เช่นเดียวกับ "นุชชี่ อนุชา บุญยวรรธนะ" ได้ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมการ ขอเป็นเพียงสมาชิกสมาคมฯ เท่านั้น

1-apop-1-1.00_14_53_21

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แบมแบม GOT7 ค้านใช้ความรุนแรง “มะเดี่ยว-ป๋าเต็ด” ร่วมชุมนุมหวังความเปลี่ยนแปลง (คลิป)
- “มะเดี่ยว” ปัดเกาะกระแส หลังปล่อยตัวอย่างหนังเรื่องถ้ำ แจงทำไว้นานแล้ว (คลิป)
- ลงนะหน้าทองทั้งตัว "น้ำเพชร ฏีญาร์ภา" สายมู! ฟุ้งมีหนุ่ม19ปีมาจีบ

นุชชี่ อนุชา บุญยวรรธนะ ผู้กำกับภาพยนตร์คุณภาพ เจ้าของผลงาน อนธการ และมะลิลา เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีฯ ถึงเหตุผลที่ประกาศลาออกว่า ก็ถือเป็นผลตอบรับที่เป็นดั่งใจเราต้องการ อยากให้ทุกฝ่ายได้ตระหนัก และตื่นตัว ต่อคำว่าสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก ก็เป็นไปตามที่เราตั้งใจไว้

1-2apop-1-1.00_14_13_00

นุชชี่ อนุชา กล่าวถึงเหตุผลในการลาออกว่า ต้องการประท้วง 3 กรณี ได้แก่ 1. ตอนที่มีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่รัฐคุกคามเสรีภาพประชาชน ซึ่งตอนนั้นตนเสนอให้มีแถลงการณ์เพื่อสนับสนุนหลักการเสรีภาพทางการแสดงออก แต่ทางคณะกรรมหลายๆ ท่านมองว่า เป็นการยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

2. กรณีการระดมทุนสร้างหนังประชาธิปไตยของต้อม ยุทธเลิศ พบว่ามีผู้มาร้องเรียนกับทางสมาคมฯ ว่า การระดมทุนนี้ไม่โปร่งใส เพราะไม่มีบท ไม่มีการวางตัวนักแสดง ตนก็เรียกร้องให้ทางสมาคมฯ เข้าไปตรวจสอบ หรือประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปได้ทราบ แต่ทางคณะกรรมการมองว่าเป็นหนังเกี่ยวกับการเมือง เราอยากให้กำกับดูแลเรื่องจรรญาบรรณมากกว่า

1-apop-1-1.00_14_13_00

และ 3. กรณีที่กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พ้นจากความเป็น ส.ส.เพราะศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่าถือหุ้นสื่อ ตนมองว่า ส่งผลกระทบต่อวงการภาพยนตร์ เป็นเหมือนเสียงของวงการภาพยนตร์ในสภา ที่จะดำเนินการผลักดันต่างๆ เราก็ยอมรับคำตัดสิน แต่เพียงเราเห็นถึงความไม่ทันสมัย และเห็นช่องว่างทางกฎหมาย

"นายกสมาคมฯ ก็หมดวาระพอดี ฉะนั้นทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยก็จะมีการเลือกตั้งนายกฯ คนใหม่ ก็จะตัดสินด้วยวิธีประชาธิปไตยว่า ทิศทางการพัฒนาภาพยนตร์ไทย หรือทิศทางของสมาคมฯ ในอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป ก็ต้องฟังเสียงของคนในวงการ และผู้กำกับภาพยนตร์ทุกคน" นุชชี่ กล่าว

นุชชี่ กล่าวด้วยว่า ยินดีที่จะทำงานต่อ เพราะยังมีโครงการหนังอิสระ หรืออย่างการผลักดันให้กองถ่าย ได้ทำงานในช่วงโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราคิดว่า มันก็เป็นประโยชน์ หากมีการเลือกตั้งนายกฯ คนใหม่ ส่วนตัวก็ยังเป็นสมาชิกของสมาคมฯ อยู่ เพียงแต่ว่า ไม่ได้เป็นกรรมการ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส